Thánh lễ tạ ơn cha mới Phêrô Trần Văn Dũng

Thứ sáu - 06/12/2019 20:20  2589
Thánh lễ tạ ơn tân linh mục Phêrô Trần Văn Dũng được cử hành rất trọng thể lúc 09g30 tại giáo xứ quê hương Thiện Giáo. Đây là biến cố vô cùng lớn lao với tân linh mục và với giáo xứ bởi không phải giáo xứ nào cũng có người được Chúa tuyển chọn lên chức linh mục.
 
dsc 0650
Tân linh mục chủ tế, khoảng trên 50 cha đồng tế, trong số đó có 4 tân linh mục chịu chức cùng ngày với tân linh mục Phêrô, khá đông chủng sinh, tu sĩ và giáo dân hiệp ý với cha mới tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho cha nhân ngày tổ chức lễ tạ ơn.
 
dsc 0722

Trong lời mở đầu, cha mới nêu lý do cha về giáo xứ quê hương dâng thánh lễ tạ ơn. Cha về giáo xứ quê hương bởi từ giáo xứ này cha mới được sinh ra làm người, làm con cái Chúa, được nuôi dưỡng trong đời sống đức tin của giáo xứ, được khơi lên ơn gọi theo Chúa và dấn thân theo Chúa trong đời tu từ chính giáo xứ này. Ngoài ra, cha mẹ, người thân, và anh chị em tín hữu nơi đây đã hiệp ý cầu nguyện cho cha trong hành theo Chúa. Cha cũng về dâng thánh lễ để tri ân và cầu nguyện cho mọi người đã góp sức giúp thầy thực hiện ước mơ trở thành linh mục tốt lành của Chúa.
 
dsc 0726

Trong bài giảng, cha chú linh tông hiện là cha xứ giáo xứ Trung Lao gợi lại căn tính, sứ vụ của ơn gọi linh mục. Cha cũng nhắc lại ý nghĩa lớn lao cao quý của thiên chức linh mục và những khó khăn các linh mục có thể gặp phải trong hành trình mục vụ tương lai. Từ đó, cha mời gọi cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện, giúp đỡ, đồng hành với cha mới trong sứ vụ sắp tới. Hành trình ơn gọi và sứ vụ linh mục vừa cao quý, nhưng lại nhiều thử thách cam go, nhất là các linh mục phải thi hành sứ mạng trong xã hội bị tục hoá, coi vật chất, coi cuộc sống trần thế vượt trên mọi giá trị khác.
 
img 8441

Trước khi kết thúc thánh lễ, người đại diện giáo xứ quê hương chúc mừng và tặng hoa cho cha mới và quý cha mới chịu chức cùng ngày. Nhiều hội đoàn, nhóm, người thân... cũng tặng quà, tặng hoa cho cha mới nhân ngày vui đặc biệt này. Cha mới đã đáp lại tình thương yêu của mọi người với lời tri ân bằng cả trái tim.
 
dsc 1979
dsc 1987
dsc 2015

Thánh lễ kết thúc khoảng 11g. Sau đó, những người có mối liên hệ đặc biệt ở lại chụp với cha tấm hình làm kỷ niệm. Mọi người chia sẻ với cha mới trong bữa tiệc vui tại trung tâm mục vụ giáo xứ. Ngày lễ tạ ơn đã khép lại, nhưng tâm tình tạ ơn vẫn còn sống động mãi nơi cha mới cũng như nơi những người hiện diện hôm ấy.
 
dsc 2043

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh - Ảnh: Trần Hưng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập245
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm231
  • Hôm nay42,121
  • Tháng hiện tại629,003
  • Tổng lượt truy cập70,656,760
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây