Thánh lễ phong chức linh mục cho 16 phó tế

Chủ nhật - 25/10/2020 04:08  5615
Thánh lễ phong chức linh mục cho 16 thầy phó tế khoá đầu tiên của Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu đã được cử hành lúc 09g thứ Bảy, ngày 24/10/2020 tại Tiểu Vương cung Thánh đường Phú Nhai.
 
dsc 17

Đức cha Tôma, Giám mục giáo phận Bùi Chu, Giám đốc Đại Chủng viện đã chủ tế thánh lễ và chủ sự nghi thức phong chức linh mục cho các thầy phó tế. Khoảng trên 200 cha trong và ngoài giáo phận đồng tế, gần 200 chủng sinh, nhiều nữ tu và khoảng trên 6000 giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa vào cầu nguyện cho các tiến chức được trung thành với sứ mạng linh mục.
 
dsc 14

Mở đầu thánh lễ, Đức cha mời gọi mọi người tạ ơn Chúa vì muôn ơn lành Chúa ban cho giáo phận, một cách cụ thể trải qua bao thăng trầm của lịch sử, Chúa vẫn dẫn dắt giáo phận Bùi Chu dưới bàn tay từ mẫu của Mẹ Vô Nhiễm để rồi hôm nay giáo phận có thêm 16 tân linh mục, hoa quả đầu mùa của Đại Chủng viện mang tên Mẹ Vô Nhiễm. Đức cha cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các đấng các bậc đã dày công vun đắp giáo phận suốt dòng lịch sử, cầu nguyện cho các tiến chức trở thành những mục tử như lòng Chúa mong ước.
 
dsc 15

Sau phần phụng vụ lời Chúa là nghi thức phong chức linh mục. Cha phó Giám đốc xướng tên các tiến chức, xin Đức cha phong chức cho các thầy phó tế. Sau đó, Đức cha chia sẻ lời Chúa và dặn dò các tiến chức. Đức cha dặn dò các thầy không quên trau dồi khoa học thánh từ các tài liệu của Giáo hội, siêng năng suy gẫm lời Chúa và cầu nguyện, nỗ lực thánh hoá bản thân để qua đó thánh hoá đoàn chiên, cố gắng đóng góp phần mình để xây dựng sự hiệp nhất trong Hội thánh, và dấn thân hết mình chu toàn sứ vụ được trao phó. Sau đó là kinh cầu các thánh, nghi thức đặt tay, lời nguyện phong chức, chúc bình an, trao chén thánh...
 
dsc 19
dsc 21
dsc 24

Kết thúc nghi thức phong chức, thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.
Trước khi kết thúc thánh lễ, một cha mới đại diện cho 16 cha dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức cha, quý cha và toàn thể cộng đoàn. Một cha dâng lên Đức cha lẵng hoa tươi thắm để bày tỏ lòng biết ơn. Sau đó, quý cha mới cùng với Đức cha ban phép lành đầu tay cho toàn thể cộng đoàn.

 
dsc 23

Thánh lễ phong chức thật ấn tượng: khoảng 150 chủng sinh dưới sự điều khiển của 3 ca trưởng hát lễ thật hay, thật hoành tráng, và đầy tâm tình; bài giảng của Đức cha sâu sắc và lắng đọng; nghi thức thật trang nghiêm. Dù đã tham dự rất nhiều thánh lễ phong chức, nhưng tôi vẫn rất ấn tượng và giàu tâm tình; giáo dân tham dự thật đông đảo, sốt sắng. Hơn 2 tiếng trôi qua mà tôi có cảm tưởng như vừa bắt đầu.
 
dsc 18
dsc 12

Tác giả: BTT giáo phận BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập299
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm269
  • Hôm nay42,164
  • Tháng hiện tại1,064,164
  • Tổng lượt truy cập71,091,921
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây