Thánh lễ hồi táng Đức Ông Trần Văn Hiến Minh

Thứ bảy - 26/08/2017 05:25  11144
Sau 14 năm yên nghỉ tại nghĩa trang đồng hương Sa Châu tại Bình Hưng Hoà, hôm qua Đức Ông Gioan Maria Trần Văn Hiến Minh đã được đưa về giáo xứ quê hương Sa Châu, giáo phận Bùi Chu và được quy táng hết sức long trọng.
 
DSC 0985 copy

Thánh lễ cầu nguyện cho Đức Ông Gioan Maria được cử hành lúc 09 giờ 30 thứ Sáu, ngày 25 tháng 08 năm 2017, tại nhà thờ Đền thánh Sa Châu. Đức cha Tôma, giám mục giáo phận Bùi Chu chủ tế, khoảng trên dưới 100 cha đồng tế chủ yếu là học trò của Đức Ông được học tại Đại Chủng viện Đức Ái Bùi Chu tại Sài Gòn do chính Đức Ông sáng lập.
 
DSC 0904 copy

Ngoài ra, rất đông nữ tu thuộc các dòng tu trong giáo phận Bùi Chu, đặc biệt có Tu Hội Thăm Viếng miền Nam do Đức Ông sáng lập, dòng Thăm Viếng Bùi Chu và dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao Bùi Chu thuộc gia đình Gioan 04 của Đức Ông, nhiều giáo dân giáo xứ Đền thánh Sa Châu sốt sắng tham dự thánh lễ vừa để tạ ơn Chúa vừa để cầu nguyện cách đặc biệt cho Đức Ông.
 
DSC 0862

Thánh lễ diễn ra hết sức long trọng và sốt sắng giống y như thánh lễ an táng vậy. Quan tài hài cốt Đức Ông được đặt giữa nhà thờ ngay dưới gian thánh. Sau thánh lễ, hài cốt Đức Ông được di chuyển tới huyệt đã được chuẩn bị sẵn sàng tại nơi chôn cất các cha. Nghi thức chôn cất rất nghiêm trang giống như nghi thức an táng người mới qua đời. Ai tham dự cũng đều cảm động vì một lần nữa được ôn lại những kỉ niệm về Đức Ông.
 
IMG 2952 copy
IMG 3030

Đối với giáo phận Bùi Chu, công lao của Đức Ông thật to lớn. Trong hoàn cảnh khó khăn, vào khoảng những năm 1986 trở đi, ngài có sáng kiến mở một Đại Chủng viện âm thầm đào tạo chủng sinh cho giáo phận mẹ Bùi Chu. Vậy mà chỉ trong vòng chưa tới 20 năm, Đức Ông đã chuẩn bị cho giáo phận được cả trăm chủng sinh. Đến thời đến buổi, giáo phận đã có được cả trăm linh mục do chính Đức Ông đào tạo. Nhìn vào gương sáng của Đức Ông về học vấn, về lòng đạo đức, mà biết bao nhiêu học trò đã cố gắng học tập tu luyện để trở thành những linh mục giỏi giang và tốt lành cho giáo phận.
 
IMG 3031

Thánh lễ có Đức Cha chủ tế, hàng trăm linh mục học trò đồng tế là bằng chứng công lao của Đức Ông dành cho giáo phận Bùi Chu, dấu chứng tình yêu Đức Ông dành cho Chúa và cho con người. Ước mong những học trò của Đức Ông không ngừng nỗ lực noi gương Đức Ông trở thành những linh mục tốt lành cho Chúa và cho Giáo hội.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh - Ảnh: Trần Hưng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập358
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm322
  • Hôm nay62,244
  • Tháng hiện tại923,779
  • Tổng lượt truy cập69,983,653
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây