Thánh lễ chính tiệc tuần chầu giáo xứ Hoành Nhị

Thứ hai - 25/02/2019 09:49  2788

"Lời Chúa nguồn chân lý

Thánh Thể mạch trường sinh"

Trong những phút giây của những ngày đầu năm mới khi được thinh lặng chiêm ngắm bí tích Tình yêu, bạn sẽ làm gì? Chắc hẳn đó là những giây phút hết sức ý nghĩa cho sự gắn kết của mỗi người với Chúa để dâng lên Chúa tâm tình cảm tạ và phó dâng đời mình vào bàn tay quan phòng của Thiên Chúa. Đây cũng chính là tâm tình của anh chị em giáo dân giáo xứ Hoành Nhị trong tuần chầu lượt vào Chúa Nhật VII thường niên, ngày 24 tháng 02 năm 2019.

xs

Giáo xứ Hoành Nhị thuộc xã Giao Hà được biết đến là một giáo xứ "Tam giáo" giáo xứ được coi là giáo xứ truyền giáo. Thực hiện lời mời gọi của cha xứ, giáo dân đã chuẩn bị tốt nhất có thể cho tuần chầu. Đây là giáo xứ đầu đời và lần đầu tiên cha xứ tổ chức tuần chầu nên giáo dân hết lòng cộng tác với cha xứ. Những giờ chầu và thánh lễ trong tuần đã gắn kết mọi người lại với nhau trong tình yêu Chúa, những tâm hồn nguội lạnh sốt sắng lên nhờ lãnh nhận bí tích hòa giải.

Cao điểm tuần chầu là thánh lễ chính tiệc lúc 9 giờ 30 do cha quản hạt Thức Hóa chủ tế, hơn 30 cha trong ngoài giáo hạt đồng tế, và đông đảo anh chị em giáo dân tham dự.

img 0230

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế nói: "Lời Chúa hôm nay mời gọi mỗi tín hữu nên giống Cha trên trời là Đấng nhân từ. Chúng ta hãy sống bác ái, yêu  thương, tha thứ, hy sinh và phục vụ. Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể là cơ hội để các tín hữu thờ phượng, chiêm ngắm, lắng nghe, đón nhận, và thực hành lời Chúa để trở nên giống Chúa và đem yêu thương đến cho mọi người ".

53155190 559388541229188 4325894277461704704 n

Trong bài giảng, cha giáo Jos Nguyễn Văn Quang đã giúp cộng đoàn nhận ra lựa chọn đúng đắn của mình trong đời sống Đức tin là sống hòa nhập trong các cộng đoàn, tổ chức, giáo hội "Vì trong cuộc sống không ai là một hòn đảo". Mối dây liên kết cộng đoàn chính là sự hiệp nhất, yêu thương trong Đức Kitô. Mỗi tín hữu đừng xét đoán người khác mà hãy yêu thương như Chúa,  biết chấp nhận người khác, hy sinh và tha thứ cho nhau. Đã bao giờ chúng ta tự hỏi mình vì sao mình không yêu thương, tha thứ cho người khác? Kết thúc bài giảng, cha mời gọi mỗi người hãy có cách nhìn khác về cuộc sống để sống bác ái, yêu thương như Đức Kitô và trở nên giống Chúa đem niềm vui, bình an đến cho mọi người.

wee

Kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cộng đoàn giáo xứ cảm ơn quý cha đồng tế và quý cộng đoàn. Một vị đại diện dâng lên quý cha lẵng hoa tươi thắm. Nguyện xin cho niềm vui của bí tích Tình Yêu còn đọng lại và lan tới mọi người, để giáo xứ ngày một trưởng thành hơn trong Đức tin, Đức cậy và Đức mến.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Xuân Diệu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập176
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm149
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại867,673
  • Tổng lượt truy cập69,927,547
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây