Tang Điền: Thánh lễ tạ ơn của tân linh mục

Thứ ba - 05/12/2017 05:17  5728
“Lặng trầm tôi thầm hỏi Linh mục người là ai, người là ai? Là người mang tên Giêsu, là người sống giữa muôn người hiến dâng cuộc đời cho sứ điệp thương yêu, hiến dâng cuộc đời theo tiếng gọi tình yêu.” Những lời trong bài hát Linh mục người là ai? đã trả lời một cách đúng nghĩa nhất về cuộc đời và sứ vụ của một linh mục - người thợ gặt lành nghề trong cách đồng truyền giáo. Thật vậy người linh mục đã hy sinh trọn tuổi xuân, cả cuộc đời cho những lý tưởng cao đẹp đó là phục vụ Chúa và phục vụ mọi người.
 
image009

Thánh chức linh mục là một hồng ân cao quý Chúa ban cho không chỉ riêng bản thân linh mục nhưng đó còn là hồng ân Chúa tặng ban cho tất cả mọi người. Vì thế, mà khi một linh mục được chịu chức thì đó là niềm vui chung, niềm tự hào của tất cả bà con trong toàn giáo xứ quê hương, gia đình, bạn bè.

Sau bao nhiêu năm tháng học tập, rèn luyện vất vả trong đời tu trì tại tỉnh dòng Thánh Thể Việt Nam, tân Linh Mục Giuse Nguyễn Văn Chính đã được thụ phong linh mục vào chính ngày lễ các thánh tử đạo Việt Nam vừa qua ngày 24/11/2017. Cũng tại nhà thờ giáo xứ Khiết Tâm Giáo Phận Sài Gòn trong 
ngày trọng đại ấy còn có ba tân linh mục khác được thụ phong.
image002

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tân linh mục Giuse Nguyễn Văn Chính,SSS đã dâng Thánh lễ tạ ơn tại giáo xứ Tang Điền quê hương ngày 01/12/2017.

Tối hôm trước, vào lúc 19h30 đã diễn ra chương trình văn nghệ chào đón tân linh mục. Các tiết mục sôi động hấp dẫn được chuẩn bị chu đáo của các bạn giới trẻ và các bạn giáo lý viên của giáo xứ đã làm cho bầu khí thêm sôi động và ý nghĩa hơn.

 
image015

Đúng 9h30 đoàn đồng tế từ trung tâm mục vụ tiến vào Thánh Đường trong tiếng kèn oai hùng hòa vào những ca khúc du dương trầm bổng của các ca viên. Tân linh mục Giuse Nguyễn Văn Chính, sss chủ tế Thánh lễ tạ ơn. Ba tân linh mục cùng chịu chức hôm 24/11 vừa qua, cha Giuse Nguyễn Hồng Sơn - cố vấn của tỉnh dòng Thánh Thể, quý cha trong và ngoài giáo phận đồng tế. Ngoài ra còn có sự hiện diện đông đảo của quý Thầy, quý Dì, quý khách và cộng đoàn.
 
image001

Mở đầu Thánh lễ tạ ơn tân linh mục Giuse mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý dâng lời cầu nguyện cho giáo xứ quê hương, quý đấng bậc, quý ân thân nhân đã giúp đỡ cho tân linh mục. Trong bài giảng, cha Giuse Nguyễn Văn Đoán. SSS giải thích ý nghĩa câu khẩu hiệu cho đời linh mục của tân linh mục “Thánh Thể là trung tâm đời tôi” (Thánh Eymard) – Thánh Thể chính là trung tâm của đức tin công giáo và là chóp đỉnh  hiến tế của Đức Kitô. Cha Giuse cũng chúc mừng giáo xứ Tang Điền đã có một tân linh mục sau 54 năm thiếu vắng ơn gọi linh mục. Và cha cũng cầu chúc cho giáo xứ ngày càng có thêm nhiều ơn gọi để phục vụ Chúa và Giáo Hội.
 
image016

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông chánh xứ đại diện cho cộng đoàn chúc mừng tân linh mục Giuse với thánh chức mới lãnh nhận. Tiếp theo đó là phần tặng hoa chúc mừng tân linh mục của các cấp chính quyền, quý ban hành giáo, gia đình cùng bạn bè thân hữu. Cuối cùng, tân linh mục đáp từ cộng đoàn. Ngài cảm tạ hồng ân Thiên Chúa và tri ân quý đấng bậc, cha mẹ, anh chị em quý ân thân nhân và bạn bè đã giúp đỡ cách này cách khác cho tân linh mục có được như ngày hôm nay.
 
image017

Sau cùng tất cả cộng đoàn cùng lưu lại dùng bữa cơm thân mật với tân linh mục và gia đình tại trung tâm mục vụ của giáo xứ.

Tác giả: Vũ Hiển

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập261
  • Máy chủ tìm kiếm113
  • Khách viếng thăm148
  • Hôm nay15,723
  • Tháng hiện tại534,226
  • Tổng lượt truy cập69,594,100
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây