SVCG Thanh Xuân cầu nguyện cho các linh hồn

Thứ tư - 08/11/2017 04:54  1568
Tháng 11 Giáo Hội  mời gọi các tín hữu làm việc bác ái , hy sinh cũng như cầu nguyện cách đặc biệt cho các linh hồn nơi luyện ngục. Giáo Hội cũng nhắc nhớ cho mỗi người về trách nhiệm và bổn phận đối với những người đã có công sinh thành, nuôi nấng và dưỡng dục chúng ta. Đối với các bạn sinh viên Công Giáo, cách riêng là các nhóm sinh viên Công Giáo Hải Hà khu vực quận Thanh Xuân,  đây cũng là cơ hội thuận tiện để mỗi bạn có dịp nhớ đến ông bà, cha mẹ, anh chị em và bạn hữu là những người cách này hay cách khác đã có công hy sinh và giúp đỡ các bạn để các bạn có được như ngày hôm nay.
 
image002

Vào tối thứ Ba ngày 07/11/2017, các bạn sinh viên Công Giáo Hải Hà khu vực quận Thanh Xuân đã qui tụ về vườn Thánh thuộc giáo xứ Phùng Khoang để cầu nguyện cho các linh hồn đang an nghỉ tại đây. Các bạn sinh viên đã tạm gác lại công việc học tập, hy sinh một chút ít thời gian để đến đây thinh lặng bên Chúa, cùng hiệp lòng hiệp ý với tất cả các linh hồn để dâng lời cầu nguyện thiết tha lên với Chúa. Những bài đọc, bài tin mừng đươc đọc lên dõng dạc, những lời cầu nguyện ngọt ngào thắm đượm cảm xúc, những bài hát du dương trầm bổng tạo lêm một bầu khí thật linh thiêng nhưng cũng thật ấm áp và gần gũi. Tất cả các bạn đều chìm đắm trong lời cầu nguyện dành trọn con tim và tâm hồn của mình để tất cả được hòa quyện vào nhau tạo thành bài ca chúc tụng Chúa và thánh hóa các linh hồn.
 
image004

Những hy sinh nhỏ bé mà các bạn sinh viên dành cho các linh hồn chẳng đáng là gì trước mặt Chúa. Song các bạn ước mong những ước nguyện ấy sẽ tạo nên một bàn tay vững chắc để kéo ân sủng của Chúa xuống cho các linh hồn. Nhờ đó, các linh hồn sớm được tha thứ các hình phạt do tội lỗi mà họ đã mắc phải khi còn sống trên trần thế. Xin chúa lấy lòng nhân từ xót thương đón nhận các linh hồn vào hưởng hạnh phúc nước trời. Sau đó mỗi bạn sinh viên trên tay với những nén hương chia nhau đi thắp hương cho tất cả các phần mộ tại vườn thánh. Khi được hỏi tại sao các bạn lại đến đây và cầu nguyện cho các linh hồn hoàn toàn xa lạ với các bạn. Các bạn sinh viên trả lời là khi cầu nguyện cho các linh hồn nơi đây thì cũng như là cầu nguyện cho tất cả các linh hồn trên khắp mọi nơi cũng như các linh hồn thân thuộc với chính mời vậy vì tất cả đều là con cái của Chúa. Và Chúa sẽ đón nhận tất cả những lời cầu xin của chúng ta.

Tưởng cũng biết, nhóm sinh viên Công Giáo quận Thanh Xuân chuyên hoạt động trong lĩnh vực suy niệm và cầu nguyện. Là 1 thành viên trong nhóm sinh viên Công Giáo Hải Hà, nhóm thành lập được 19 năm. Hiện nay, nhóm qui tụ rất đông các bạn sinh viên công giáo đến từ các giáo phận trong giáo tỉnh Hà Nội, trong đó một phần rất lớn đến từ giáo phận Bùi Chu.

Tác giả: Vũ Hiển

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập279
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm257
  • Hôm nay31,599
  • Tháng hiện tại893,134
  • Tổng lượt truy cập69,953,008
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây