SM huấn luyện Huynh Trưởng cấp 1-Horeb 5

Thứ sáu - 21/06/2019 10:25  3033

Sa mạc huấn luyện Huynh Trưởng Thiếu Nhi Thánh Thể cấp 1 – Horeb 5 của Liên Đoàn Vinhsơn Phạm Hiếu Liêm – Giáo Phận Bùi Chu được tổ chức tại giáo xứ Quần Vinh, từ 16h00 ngày 17/6 đến 13h00, ngày 20/6 năm 2019. Sa mạc quy tụ 138 SMS đến từ 31 giáo xứ trong Giáo phận. Ban huấn luyện Sa mạc Horeb 5 là quý cha tuyên úy, quý trợ úy và quý trưởng của Liên Đoàn Giuse Hoàng Lương Cảnh – Giáo phận Bắc Ninh, cùng với quý Cha quý, quý trợ úy và quý trưởng của Liên đoàn Vinhsơn Liêm - Giáo phận Bùi Chu.

Ngày thứ nhất: Ngày 17/06/2019 – Ngày cầu nguyện

Mặc dù thời tiết nóng bức nhưng mới hơn 14h một số SMS và ban điều hành sa mạc đã có mặt tại Quần Vinh, nơi tổ chức sa mạc.

“Tu thân tề gia trị quốc bình thiên hạ”. Chính vì thế, bài khóa đầu tiên dành cho các SMS là nghiêm tập. Vốn dầy dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo các huấn luyện viên đã mau chóng đưa các huynh trưởng vào khuôn vào nếp.

Thánh lễ khai mạc diễn ra vào lúc 19h. Trong thánh lễ có sự hiện diện của quý Cha tuyên úy: Tuyên Úy sa mạc cha Giuse Hoàng Quốc Vương, Sa mạc trưởng Cha GioanB. Nguyễn Xuân Toàn – Giáo phận Bắc Ninh, Sa mạc phó cha Đaminh Nguyễn Đình Thục, cùng với quý Thầy, quý Sơ trợ úy, quý trưởng và 138 SMS tham dự thánh lễ. Thánh lễ diễn ra cách trang nghiêm sốt sắng.
 

Ngày thứ hai :Ngày 18/06/2019 – Ngày hy sinh

Khởi đầu ngày mới là thánh lễ, sau đó các sa mạc sinh có giờ thinh lặng bên Chúa, tập thể dục và điểm tâm. Đúng 7h15 là nghi thức khai mạc, với giới thiệu thành phần ban điều hành sa mạc và các huấn luyện viên trong Liên đoàn Giuse Hoàng Lương Cảnh – Giáo phận Bắc Ninh, quý cha tuyên úy quý trợ úy quý trưởng và các SMS Giáo phận Bùi Chu. Tiếp sau lời khai mạc là câu chuyện dưới cờ của cha SMT đã chia sẻ như sau: Hiếu thảo là nét đẹp đầu tiên trong 10 điều răn quy hướng về con người mà Chúa dạy mỗi Huynh Trưởng chúng con hãy có lòng hiếu thảo trong gia đình trong Giáo hội và biết kính trên nhường dưới trong môi trường xã hội như thế chúng con sẽ làm chứng cho Chúa trong giới thiếu nhi. Đó chính là nét hy sinh đẹp nhất mà các con sẽ làm trong ngày hôm nay hy sinh để học tập rèn luyện, hy sinh để ép mình vào kỷ luật, hy sinh để…

Các SMT đã rất nỗ lực chấp nhận buông bỏ ý riêng mình để được ban HLV hướng dẫn và đào luyện qua các bài khóa: Nghiêm tập; bản chất mục đích; tôn chỉ; phương pháp hàng đôi; nút dây… Khác với các đoàn thể khác trước mỗi bữa ăn các SMS được lãnh nhận Lời Chúa và chia nhau sưởi Thánh Thể Chúa cách riêng tư.

Ngày thứ ba: Ngày 19/06/2019 – Ngày Thánh Thể

Bắt đầu ngày sống các SMS dâng ngày cho Chúa và dự Thánh lễ đầu ngày. Khi hoàng hôn buông xuống các SMS ăn bữa tiệc vượt qua và bắt đầu hành trình sa mạc, đi trong sa mạc các SMS lần mò đi trong đêm tối, dò dẫm kiếm tìm, như Chúa nói: “Xin thì được gõ thì thấy tìm thì gặp”.

Quả đúng như vậy sau khoảng thời gian đi trong đêm tối, với các điểm đi và đến các SMS đã gặp được ánh sáng Phục sinh và chính thức tham dự đêm lửa thiêng, trong đêm lửa thiêng các nhóm đã họa lại các hoạt cảnh trong Kinh Thánh theo chủ đề "Đồng hành với các gia đình gặp khó khăn"  mà Hội Đồng Giám Mục đã đưa ra. Cao điểm của ngày Thánh Thể chính là giờ Thánh Thể. Sau các hoạt cảnh các  SMS đã cùng nhau cầu nguyện với Chúa Giêsu Thánh Thể bên đống lửa các trang nghiêm và sốt sắng. Kết thúc buổi lửa thiêng các SMS thực hiện mang lửa về tim.

Ngày thứ tư: Ngày 20/06/2019 – Ngày tông đồ

Sáng nay còi báo thức muộn hơn mọi khi, sau hiệu còi các SMS dâng ngày và tham gia tập thể dục buối sáng, dùng điểm tâm. Nghi thức chào cờ hôm nay có một niềm vui bất ngờ, Đức cha Giáo phận Tôma Vũ Đình Hiệu, đã đến thăm khóa.

Ngài gửi lời cám ơn quý Cha, quý ban huấn luyện, ngài nhắn nhủ các SMS rằng: Các con hãy cố gắng học tập rèn luyện và học tập để phục vụ tốt hơn. Trước khi chia tay ngài chụp hình với ban huấn luyện và các SMS. Bài học bài khóa cuối cùng: Tiến trình thành lập xứ đoàn, do Cha tuyên úy liên đoàn Vinhsơn Liêm hướng dẫn. Tiếp sau là giờ lượng giá toàn sa mạc. Các SMS đã đưa ra những câu hỏi, những âu lo những thao thức… đều được quý Cha tuyên úy, quý trợ úy giải đáp và có những hướng dẫn cụ thể.

Đúng 10h15 thánh lễ tạ ơn kết thúc khóa học, trong thánh lễ tạ ơn có nghi thức tuyên hứa, trao khăn và chứng chỉ cho các SMS. Trong bài giảng lễ, Cha Sa mạc trưởng mời gọi mỗi huynh trưởng hãy biết mang những gì đã học hỏi để phục vụ thiếu nhi cho tốt. Trên tất cả, các con hãy là chứng nhân trong các môi trường chúng con hiện diện. Sau bài giảng các dự trưởng mạnh dạn tuyên hứa. Nghi thức diễn ra long trong và sốt sắng.

Kết thúc thánh lễ một huynh trưởng đại diện cho các tân huynh trưởng cám ơn quý Cha tuyên úy, quý trợ úy, ban huấn luyện, ban điều hành liên đoàn và các ban ngành đoàn thể của giáo xứ sở tại. Sau đó, tất cả các SMS trở về nhà Agape của Giáo xứ Quần Vinh để chúng chia niềm vui trong bữa tiệc mừng.

14h00, tất cả các SMS ngậm ngùi chia tay để trở về các giáo xứ của mình, trong niềm vui, niềm hy vọng, cùng với tinh thần nhiệt huyết, hăng say phục vụ của người Huynh Trưởng.

Tác giả: BTT Quần Vinh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập377
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm350
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,107,660
  • Tổng lượt truy cập71,135,417
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây