Sa Châu, Lễ Truyền Dầu đượm thắm hồng ân

Thứ sáu - 14/04/2017 00:11  6396
“Hồng ân Thiên Chúa bao la, muôn đời con sẽ ngợi ca ơn Người!”
 
Hồng ân ấy trải dài nơi Đền Thánh Sa Châu ngay từ khi chuẩn bị thánh lễ Truyền Dầu cho đến khi thánh lễ được kết thúc. Hồng ân của lòng thương xót, hồng ân của ơn toàn xá, hồng ân của sự hiệp nhất.
 
Chúng con cảm thấy hạnh phúc vì mới hôm qua thôi, trời còn mưa tầm tã thế mà hôm nay những giọt mưa ấy tan biến mất để lại bầu không khí dịu mát, và trong lành. Bầu không khí dịu mát trong suốt thời gian thánh lễ làm cho mỗi người tham được sốt sắng và thêm tâm tình hơn.
 
Hạnh phúc ấy không chỉ dừng lại ở cảm xúc bên ngoài mà còn diễn ra trong tâm hồn mỗi người. Chúng con hạnh phúc lắm vì được lãnh nhận ơn xá giải chung cho các hối nhân. Chúng con được giao hòa với Chúa trong tương quan tình yêu. Hơn nữa, dù với thân phận tội lỗi chúng con còn được rước Chúa vào lòng. Điều mà chúng con đã lâu ngày chưa được cảm nếm. Chúng con cảm nghiệm đây đúng thật là hồng ân của Lòng Thương xót mà Thiên Chúa đã trao ban cho chúng con một cách nhưng không ngang qua Đức Cha thân yêu của chúng con.

 
 
Hồng ân nối tiếp hồng ân. Với thánh lễ làm phép Truyền Dầu hôm nay chúng con không những được hòa giải với Chúa, được rước Chúa vào lòng mà còn được lãnh nhận Ân Xá từ Tòa Thánh, được hiệp nhất nên một với nhau trong Chúa và trong anh chị em. Ước gì từ đây, mỗi ngày trong đời, chúng con biết cố gắng sống tốt hơn, để trở nên người tín hữu như lòng Chúa ước mong.
 
Lạy Chúa, một lần nữa chúng con xin dâng lên lời tạ ơn và ngợi khen Ngài, vì muôn hồng ân Ngài đã ban cho chúng con, cách riêng nơi Đền Thánh Sa châu. Hồng ân của tình yêu, hồng ân của sự tha thứ, hồng ân của tình liên đới và hiệp nhất giữa chúng con với nhau. Amen.
 
Nguyễn Phú Cường
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập321
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm272
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,124,567
  • Tổng lượt truy cập71,152,324
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây