Sa Châu: 41 Sa mạc sinh tuyên hứa Dự trưởng

Chủ nhật - 24/03/2019 22:05  1811

Ngày 24/03/2019, trong thánh lễ 16g30 Chúa Nhật III mùa Chay năm C có nghi thức tuyên hứa và trao khăn cho 41 tân Dự trưởng của xứ đoàn TNTT giáo xứ Sa Châu. Các Dự trưởng này đã tham dự khóa sa mạc vươn lên đầu tiên do xứ đoàn đệ trình và liên đoàn tổ chức huấn luyện.

Trước đó, lúc 16g25’ đoàn rước gồm quý cha, quý thầy, qúy dì, quý Huynh trưởng và các tân Dự trưởng trang nghiêm tiến vào nhà thờ, trước sự chứng kiến của đoàn thiếu nhi, quý cộng đoàn và trong tiếng hát của ca đoàn thiếu nhi giáo xứ.

quy01159

Trải qua gần 4 tháng học hỏi về chương trình thăng tiến đoàn sinh trong phong trào TNTT thì hôm nay các tân Dự trưởng được tuyên hứa. Quả thực, đây là một ngày trong đại trong hành trình đức tin của mỗi bạn. .

quy01199

Thánh lễ được diễn ra với sự chủ tế của cha Giuse Hoàng Quốc Vương – Tuyên úy liên đoàn Vinhsơn Liêm giáo phận Bùi Chu, cùng đồng tế với ngài có cha Tôma Trần Mạnh Trí – Phó xứ Sa Châu.

quy01270

Trong thánh lễ Cha Tuyên úy Giuse đã chia sẻ và mời gọi thiếu nhi: Khi chúng con vâng lời, nết na, bác ái, trung thực, chu toàn bổn phận là cây vả đời chúng con đang sinh trái, là của lễ dâng lên Chúa và sẽ được Chúa vui nhận. Qua đây, Cha tuyên úy Liên Đoàn cũng nhắn nhủ riêng với 41 tân Dự trưởng rằng: Các con hãy là những cây vả sinh nhiều hoa thơm, trái ngọt bằng cách tích cực cộng tác với ban giáo lý đưa phương pháp thiếu nhi Thánh Thể vào trong các giờ giáo lý để thăng tiến đoàn sinh, dùng tình yêu thương mà loan báo Tin Mừng Nước Thiên Chúa cho các trẻ nhỏ thông qua việc dạy giáo lý và tìm hiểu sâu hơn về phong trào TNTT.

quy01308

Trong nghi thức tuyên hứa, 41 bạn trẻ đã cùng đồng lòng nói lên sự vâng phục của người Dự trưởng muốn dấn thân để phụng sự Chúa, phụng sự Giáo Hội và phục vụ giới thiếu nhi. Các bạn ý thức rằng người Dự trưởng Thiếu nhi Thánh Thể cần có một đời sống nội tâm kết hợp với Chúa Giêsu Thánh Thể trong mầu nhiệm Nhập Thể và Phục Sinh của Người.

quy01316

Kết thúc nghi thức, Cha tuyên úy Giuse chúc lành cho các bạn: “Lạy Chúa, xin hãy nhận các anh chị này vào số các Dự trưởng được gọi để phụng sự Chúa. Họ thật sự muốn dấn thân để bênh vực quyền lợi Chúa, và làm cho Nước Chúa trị đến. Ước gì cấp hiệu mới mà họ lãnh nhận hôm nay trước mặt Chúa, làm cho họ được thêm hiên ngang, dấn thân thi hành đúng đắn sứ mệnh của mình.

quy01366

Lạy Chúa Giêsu Huynh trưởng tối cao, xin Chúa ban thêm sức mạnh và lòng yêu mến cho 41 tân Dự trưởng này, để họ dấn thân trên con đường phụng sự Chúa thông qua việc dạy Giáo lý cho các trẻ nhỏ trong xác tín:

“Không phải tất cả chúng ta có thể làm những điều lớn.

Nhưng chúng ta có thể làm những việc nhỏ với một tình yêu lớn”

                                                                 (Mẹ Têrêxa Calcutta)

 Tags: nghi thức
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập344
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm290
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại882,260
  • Tổng lượt truy cập69,942,134
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây