Quỹ Nhất: Thánh lễ tạ ơn cha mới

Thứ năm - 12/12/2019 09:31  3205
Thánh lễ tạ ơn cha mới Giuse Đoàn Văn Tuân được cử hành lúc 09g30 thứ Tư, ngày 11/12/2019, tại nhà thờ Quỹ Nhất, quê hương của cha.

Cha mới chủ tế, cha dòng Xito Ninh Bình giảng lễ, khoảng 70 cha đồng tế, khá đông nữ tu, và khoảng 1000 giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để cùng cha mới tạ ơn Chúa, tri ân mọi người, và cầu nguyện đặc biệt cho cha mới được luôn trung thành với Chúa.

 
01

Mở đầu thánh lễ, cha mới nói lên lý do về giáo xứ quê hương dâng thánh lễ mở tay. Cha về giáo xứ quê hương dâng lễ mở tay vì cha muốn cùng mọi người tạ ơn Chúa ngay tại giáo xứ cha được sinh ra, được nuôi dưỡng đức tin, nảy mầm ơn gọi, và ơn gọi cũng được triển nở từ đây. Cha về giáo xứ dâng lễ mở tay vì cha muốn tri ân mọi người, cách này hay cách khác đã giúp cha tiến tới bàn thánh. Ngoài ra, cha cũng xin mọi người cầu nguyện cho cha trung thành thi hành sứ mạng bởi nhân vô thập toàn và con người thường yéu đuối giới hạn.

Trong bài giảng, cha giảng lễ nói về niềm vui tạ ơn của cha mới, về thái độ phải có không những trong thánh lễ đầu đời mà phải có trong suốt cả cuộc đời. Linh mục của Chúa phải hoạ lại tâm tình và thái độ Chúa để có thể làm gương sáng cho người khác bởi linh mục là Chúa Kitô thứ II, là người được thánh hiến cho Thiên Chúa để làm những công việc của Ngài  Bên cạnh đó, cha cũng triển khai đôi nét khó khăn trong đời linh mục, để qua đó cha động viên khích lệ cha mới can đảm và nhất là xin mọi người cầu nguyện cho cha mới được trung thành với Chúa với giáo hội.

 
02 1

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ chúc mừng cha mới, nhiều món quà được trao tặng cha mới... Cha đã đáp lại bằng tấm lòng thành tri ân. Để bày tỏ lòng biết ơn về công lao sinh thành và dưỡng dục của bố mẹ, cha trao vòng nguyệt quế cho cha nghĩa phụ và ông bà cố. Cha cũng ý thức rằng thiên chức linh mục cao cả, nhưng lại chứa đựng trong bình sành, nên cha xin mọi người tiếp tục cầu nguyện và nâng đỡ cha trong hành trình mới của đời dâng hiến.
 
05 1

Sau thánh lễ, quý cha, quý khách và cộng đoàn chi sẻ với cha trong bữa tiệc mừng vui vẻ tại nhà mục vụ và giáo lý của giáo xứ.

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập230
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm188
  • Hôm nay31,041
  • Tháng hiện tại858,818
  • Tổng lượt truy cập69,918,692
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây