Phương Chính mừng lễ thánh Phêrô và Phaolô 

Thứ bảy - 29/06/2019 21:53  2269
Giáo xứ Phương Chính long trọng mừng lễ thánh Phêrô và Phalô quan thầy vào lúc 09 giờ 30 thứ Bảy, ngày 29/06/2019. Đây cũng là ngày chầu lượt của giáo xứ nên thánh lễ lúc 09 giờ 30 cũng là thánh lễ chính tiệc tuần chầu.
img 2900

Đức cha giáo phận chủ tế thánh lễ, khoảng 40 cha đồng tế, khá đông viên chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ và giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho giáo xứ, giáo phận trong ngày lễ trọng kính thánh Phêrô và Phaolô, hai cột trụ của Giáo hội.
 
img 2909

Trong phần mở đầu thánh lễ cũng như trong bài giảng, Đức cha đều nhắc tới mẫu gương đức tin tuyệt vời của hai vị thánh cột trụ này, nhất là các ngài đã anh dũng hy sinh mạng sống để làm chứng cho đức tin và tình yêu trung kiên đặt trọn vẹn nơi Chúa Giêsu. Từ đó, Đức cha mời gọi quý viên chức Hội đồng Mục vụ Giáo phận, giáo xứ, cùng toàn thể cộng đoàn noi gương các ngài kiên vững đức tin và nồng nàn yêu mến Chúa.
 
img 2956

Trước khi kết thúc thánh lễ, Đức cha trao bằng mãn nhiệm cho 14 anh chị em trong Hội đồng Mục vụ Giáo phận, Giáo hạt, và trao một số đơn bầu cho một số anh chị em tham dự vào Hội đồng Mục vụ Giáo phận, giáo hạt. Thánh lễ hôm nay có nghi thức này bởi vì cha Giuse Đinh Công Phúc, cha xứ Đền Thánh Phương Chính cũng là cha đặc trách Hội đồng Mục vụ Giáo phận, giáo hạt, giáo xứ.
 
img 3199

Sau nghi thức trao bằng thanh thoả và trao đơn bầu, cha xứ Giuse Đinh Công Phúc đại diện cho giáo xứ, quý viên chức, dâng lời tạ ơn Chúa, tri ân Đức cha, cám ơn quý cha và toàn thể cộng đoàn. Một vị đại diện quý viên chức và giáo xứ dâng lên Đức cha lẵng hoa tưới thắm tượng trưng cho tấm lòng biết ơn chân thành.
 
img 3067

Thánh lễ kết thúc lúc 10g45. Hy vọng mọi điều tốt đẹp sẽ đến với giáo xứ Phương Chính, đến với quý viên chức Ban hành giáo. Nhờ đó, mọi người sẽ được biến đổi theo chiều hướng tích cực, hầu trở nên tông đồ nhiệt thành của Chúa giống như thánh Phêrô và thánh Phaolô tông đồ xưa.  

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh - Ảnh: Minh Đạt

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập207
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm183
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại876,992
  • Tổng lượt truy cập69,936,866
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây