Phúc Lạc khánh thành và làm phép nhà thờ

Thứ năm - 29/11/2018 22:13  1988

Giáo họ Phúc Lạc thuộc giáo xứ Phúc Điền, nằm trên địa bàn xã Nam Điền – huyện Nghĩa Hưng – tỉnh Nam Định. Giáo họ chính thức được thành lập năm 2007 với số giáo dân 270 người, nhận tên nhà thờ Thánh Tâm Chúa Giêsu. Dẫu cho số người rất ít ỏi, nhưng các tín hữu lại tận tâm, tận tình xây dựng giáo họ mỗi ngày một lớn mạnh. Với sự tận tâm tận tình của anh chị em giáo dân và sau 08 năm xây dựng, giáo họ đã hoàn thành thánh đường trong bình an.

img 0015

Đức cha Tôma, giám mục giáo phận đã về cắt băng khánh thành và làm phép ngôi thánh đường mới của giáo họ lúc 9h00 ngày 29 tháng 11 năm 2018. Cha quản hạt, cha nguyên xứ, quý cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, quý ân thân nhân, quý khách xa gần và đông đảo anh chị em giáo dân trong giáo xứ sốt sắng tham dự.

img 0034

Trước khi cắt băng khánh thành, cha xứ Phanxicô Trịnh Xuân Thủy đệ trình lên Đức cha lược sử hình thành giáo họ, diện tích xây dựng nhà thờ, xin Đức cha cắt băng và làm phép. Sau đó là thánh lễ đồng tế cách trọng thể được cử hành.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha đã chúc mừng giáo họ. Tuy nhỏ bé và non trẻ, nhưng giáo họ đã xây dựng được ngôi thánh đường to lớn, khang trang và rất đẹp. Đức cha mời mọi người cùng hiệp ý trong nghi thức làm phép nhà thờ.

img 0054

Trong bài giảng, Đức cha nói về ý nghĩa của đền thờ: nơi Thiên Chúa hiện diện, nơi anh chị em gặp gỡ nhau để thờ phượng Thiên Chúa, xây dựng tình hiệp nhất, sống liên đới huynh đệ, và nhất là múc lấy nguồn sức sống giúp cho đời sống đức tin mỗi ngày một trưởng thành. Không những nói về đền thờ vật chất, Đức cha còn mời gọi mọi người nỗ lực xây dựng đền thờ nội tâm để mỗi tâm hồn luôn xứng đáng cho Chúa ngự trị.

img 0135

Cuối lễ, ông trùm chánh Đaminh Nguyễn Văn Chúc thay lời cho cộng đoàn trị ân Đức cha, cha quản hạt, cha xứ, quý cha, quý thầy, quý dì, quý chức, quý ân nhân và cộng đoàn. Ông trùm phó tặng hoa cho Đức cha. Sau thánh lễ, mọi người cùng chung chia niềm vui với giáo họ trong bữa cơm thân thiện.

img 0163

 

Tác giả: Giuse Nguyễn Trung Kiên - Ảnh: Điện Thu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập179
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm158
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại873,495
  • Tổng lượt truy cập69,933,369
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây