Phú An khánh thành kỳ đài thánh Phaolô

Chủ nhật - 24/01/2021 20:00  2326
Giáo xứ Phú An tổ chức khánh thành kỳ đài thánh Phaolô, chặng đàng Thánh giá, khuôn viên nhà thà vào sáng Chúa Nhật, ngày 24/01/2021. Thánh lễ tạ ơn đồng tế được cử hành long trọng lúc 09g30.
 
img 2144

Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục giáo phận Bùi Chu chủ sự nghi thức cắt băng khánh thành, làm phép thánh đài và chặng đàng Thánh giá, chủ tế và giảng lễ; khoảng trên dưới 50 cha đồng tế, rất đông giáo dân sốt sắng tham dự nghi thức và thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho các bậc tiền nhân, ân thân nhân của giáo xứ, cầu nguyện cho giáo xứ biết sống sao cho xứng đáng với những ân huệ Chúa ban.
 
img 2147

Nghi thức cắt băng được cử hạnh thật trang trọng lúc 09g15. Trước khi Đức cha cắt băng, một giáo dân đại diện cộng đoàn giáo xứ nói lên thao thức xây dựng một kỳ đài kính dâng thánh quan thầy Phaolô trở lại và sự nỗ lực đóng góp tiền của, công sức của anh chị em giáo dân để giáo xứ có được kỳ đài thật đẹp đẽ. Kế đó, cha xứ ngỏ lời xin Đức cha cắt băng khánh thành và làm phép kỳ đài cùng với chặng đàng Thánh giá. Sau nghi thức, đoàn đồng tế và toàn thể cộng đoàn tiến vào thánh đường để hiệp dâng thánh lễ tạ ơn.
 
img 2156

Mở đầu thánh lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho những bậc tiền nhân, ân nhân, và toàn thể giáo xứ nhờ lời chuyển cầu của thánh Phaolô trở lại, quan thầy của đoàn tàu Phú An. Vì hôm nay Hội tàu thánh Phaolô mừng bổn mạng nên Đức cha tha thiết mời gọi cộng đoàn noi theo gương thánh Phaolô trở lại. Từ người nhiệt thành với đạo Do Thái, Phaolô đã trở thành người nhiệt thành với Chúa Giêsu. Thánh nhân hết lòng sống chết cho Chúa Giêsu và Tin mừng của Ngài.
 
img 2206

Trong bài giảng, Đức cha triển khai hành trình trở lại của thánh Phaolô: nhiệt thành phục vụ đạo Do Thái, bị ngã ngựa trên đường Đamat, được đưa vào thành gặp Khanania, được chịu phép rửa, ở lại với Chúa Giêsu, được biến đổi trở nên tông đồ dân ngoại... Việc Phaolô trở lại với Chúa Giêsu, chấp nhận để Chúa biến đổi nên tông đồ nhiệt thành của dân ngoại là mẫu mực tuyệt vời cho mọi tín hữu, nhất là cho những ai nhận ngày thánh nhân trở lại làm bổn mạng. Từ đó, Đức cha mời gọi cộng đoàn sống sứ điệp Lời Chúa: trở về với Chúa và trở nên chứng nhân Tin mừng giữa lòng thế giới... Người ta có thể rao giảng Tin mừng bằng lời, nhưng hiệu quả hơn cả vẫn là làm chứng bằng đời sống tốt lành.
 
img 2199

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức cha và quý cha, cám ơn cộng đoàn. Một vị đại diện khác dâng lên Đức cha lẵng hoa tươi thật đẹp để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và chân thành tới Đức cha và quý cha.
 
img 2235

Phú An là một trong những giáo xứ to lớn và giàu có của giáo phận Bùi Chu. Giáo dân Phú An chủ yếu sống bằng nghề vận tải đường thuỷ. Giáo xứ có Hội tàu thánh Phaolô. Giáo xứ Phú An vừa giàu có về của cải vật chất vừa giàu có về lòng nhiệt thành đức tin. Anh chị em của giáo xứ đã chung tay xây dựng được thánh đường nguy nga lộng lẫy, nhà giáo lý khang trang, kỳ đài thánh Phaolô vĩ đại, chặng đàng Thánh giá bằng đá, và khuôn viên nhà thờ thật đẹp. Hy vọng giáo xứ Phú An không dừng lại ở việc xây dựng các cơ sở vật chất mà còn nỗ lực hơn nữa trong việc làm triển nở đức tin trong cuộc sống thường ngày.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập157
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm130
  • Hôm nay31,211
  • Tháng hiện tại919,675
  • Tổng lượt truy cập70,947,432
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây