Ninh Mỹ: Thánh lễ chính tiệc tuần chầu

Chủ nhật - 17/01/2021 21:52  2234
Giáo xứ Ninh Mỹ được vinh dự thay mặt giáo phận chầu Thánh Thể vào Chúa Nhật thứ II thường niên năm B, ngày 17/01/2021. Thánh lễ chính tiệc tuần chầu được cử hành lúc 09g30 Chúa Nhật.
 
e6f204b0f57d05235c6c

Cha quản hạt Tứ Trùng chủ tế, khoảng trên 30 cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế, rất đông giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho giáo xứ, giáo phận trong dịp đặc biệt này.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng tuần chầu giáo xứ. Cha nói: “Tuần chầu là vinh dự và là cơ hội để giáo xứ làm mới lại mối tương quan với Chúa Giêsu Thánh Thể qua các giờ chầu và thánh lễ. Nhờ đó, mỗi người gắn bó chặt chẽ hơn với Chúa Giêsu Thánh Thể để Ngài biến đổi tâm hồn”. Cha cũng gợi lên sứ điệp lời Chúa hôm ấy là mỗi người được dựng nên để phụng thờ Chúa và phục vụ con người hầu đạt tới sự sống đời đời, hạnh phúc tròn đầy với Thiên Chúa. Đó cũng là ơn gọi căn bản của con người, ơn gọi đón nhận và loan báo Tin mừng cứu độ cho tha nhân. Qua thánh lễ, cha còn mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho mọi thành phần trong giáo xứ, cầu nguyện cho giáo phận...

Trong bài giảng, cha xứ Xuân Thuỷ nói về tầm quan trọng của việc gặp gỡ Chúa Giêsu và chia sẻ niềm vui gặp gỡ ấy cho tha nhân. Theo cha, Chúa Giêsu luôn là tâm điểm cho mọi cuộc gặp gỡ và việc gặp gỡ Chúa đem lại niềm an vui và hạnh phúc đích thực. Việc gặp gỡ Chúa Giêsu cũng chính là tác động chính yếu cho sự biến đổi tâm hồn như bài hát “Gặp gỡ Đức Kitô” đã đề cập “Gặp gỡ Đức Kitô biến đổi cuộc đời mình, gặp gỡ Đức Kitô đón nhận ơn tái sinh, gặp gỡ Đức Kitô chân thành mình gặp mình, gặp gỡ Đức Kitô nảy sinh tình đệ huynh.” Ông Anrê đã gặp gỡ Đức Giêsu và về nói với em là Phêrô “Chúng tôi đã gặp gỡ Đấng Mêssia” nghĩa là Đấng Kitô. Việc gặp Chúa Giêsu là điều hệ trọng nhất trong đời và một khi đã gặp không thể không giới thiệu cho người khác. Đó cũng chính là ơn gọi căn bản của các kitô hữu.

Người ta có thể gặp gỡ Chúa Giêsu qua bí tích, đặc biệt là bí tích Thánh Thể; gặp gỡ Chúa Giêsu qua cầu nguyện; gặp gỡ Chúa Giêsu qua các thánh lễ; gặp gỡ Chúa nơi những anh chị em đau khổ... Tuy nhiên, để có thể gặp gỡ Chúa thực sự một mặt các tín hữu cần tận dụng các phương thế đã được trao ban như thánh lễ, các bí tích, suy gẫm lời Chúa... mặt khác họ còn phải khao khát thực sự. Mẹ Têrêxa Calcutta đã khuyên nhủ: “Hãy tìm gặp Chúa Giêsu, bạn sẽ tìm được bình an. Đừng cho phép bất cứ điều gì cản trở tình yêu của bạn dành cho Chúa Giêsu. Ngài là niềm vui và sức mạnh của bạn. Hãy đến với Ngài để được yêu thương, được thông cảm và có được lòng can đảm đáp lại tiếng gọi của Ngài bằng một từ giản dị: ‘xin vâng’”.

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ dâng lời tạ ơn Chúa, tri ân quý cha, cám ơn toàn thể cộng đoàn. Một vị khác dâng lên quý cha lẵng hoa tươi để bày tỏ lòng biết ơn chân thành.

Giáo xứ Ninh Mỹ được coi là một giáo xứ nề nếp và sốt sắng. Giáo dân tham dự thánh lễ chính tiệc rất đông, các hội đoàn phục vụ thánh lễ rất tốt, đặc biệt là thiếu nhi. Các em tham dự thánh lễ tích cực qua việc đọc kinh và hát rất lớn, rất đều đặn... Hy vọng giáo xứ không những duy trì được thói tốt đẹp đã tập được mà còn làm triển nở thêm đức tin, đức cậy và đức ái trong cuộc sống hằng ngày.          

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập283
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm248
  • Hôm nay35,943
  • Tháng hiện tại897,478
  • Tổng lượt truy cập69,957,352
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây