Ninh Hải: cha mới Giuse Vương Văn Đỉnh tạ ơn

Thứ tư - 18/12/2019 03:04  3447
Cha mới Giuse Vương Văn Đỉnh được chịu chức ngày 03/12/2019 tại nhà nguyện trụ sở dòng Tên Sài Gòn về dâng lễ tạ ơn mở tay tại nhà thờ giáo xứ quê hương Ninh Hải lúc 09g30 thứ Hai, ngày 16/12/2019.
 
img 9497
 
img 9480

Cha mới Giuse chủ tế, 06 cha mời chịu chức cùng ngày với cha Giuse và khoảng 30 cha thuộc dòng Tên và các cha thuộc giáo phận Bùi Chu đồng tế, thân nhân, ân nhân, và khá đông giáo dân thuộc giáo xứ Ninh Hải sốt sắng hiệp ý tham dự thánh lễ để cùng cha tạ ơn Chúa, cầu nguyện đặc biệt cho cha và các cha mới được trung thành với sứ mạng linh mục được Chúa trao phó.
 
img 9506

Mở đầu thánh lễ, cha Giuse nêu ý lễ: cha về giáo xứ quê hương dâng lễ để tạ ơn Chúa vì hồng ân thiên chức linh mục mới nhận được; cha cầu nguyện cho bố mẹ, cho quý ân nhân, thân nhân, quý cha và tất cả những ai giúp cha trong hành trình ơn gọi; cha cầu nguyện cho tiền nhân, cho ông bà, cũng như cho mọi thành phần trong giáo xứ. 
 
img 9508

Trong bài giảng, cha Anton Nguyễn Cao Siêu, một anh em trong dòng Tên với cha mới, đã triển khai đoạn Tin mừng nói về việc Đức Maria thăm viếng bà chị họ Elizabeth có thai được 06 tháng. Cha đặc biệt nhấn mạnh đến thái độ hiền hoà, khiêm tốn, kính cẩn của Đức Maria với người chị họ. Cuộc viếng thăm giữa hai người không còn đơn thuần là cuộc viếng thăm của hai chị em mà còn là cuộc viếng thăm của Con Thiên Chúa đối với nhân loại bởi sau khi nghe tiếng Đức Maria chào, đứa con trong bụng Elizabeth đã nhảy mừng, bà Êlizabeth được đầy Chúa Thánh Thần, kêu lớn tiếng: Em thật có phúc và con em cưu mang cũng thật có phúc. Bởi đâu tôi được thân mẫu của Thiên Chúa đến viếng thăm tôi thế này.
 
img 9563

Để đáp lại, Đức Maria đã cất tiếng ngợi khen Thiên Chúa: Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng, vì Thiên Chúa, Đấng cứu độ tôi... Từ những chia sẻ đó, cha nối kết với châm ngôn sống của cha mới “Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa” (Lc 1,40). Cha mới chọn câu châm ngôn sống này bởi vì cha muốn bắt chước tâm tình của Đức Maria là ca ngợi Chúa suốt cả cuộc đời vì chẳng có gì mà Thiên Chúa đã không làm cho cha. Thiên chức linh mục quá cao cả, dù cha mới bất xứng, nhưng Chúa vẫn thương ban. Vì thế, ngợi khen Đức Chúa cả đời phải là lý tưởng sống không những của cha mới mà còn là lý tưởng sống của bất cứ linh mục nào.
 
img 9573
img 9587

Trước khi kết thúc thánh lễ, đại diện ban hành giáo chúc mừng cha mới Giuse và 6 cha mới cùng đồng tế. Đại diện cho ban hành giáo tặng hoa và quà lưu niệm cho cha mới Giuse và quý cha mới. Cha mới đáp từ bằng một bài cám ơn đầy tâm tình tri ân. Cha đặc biệt cám ơn Dòng Tên, cám ơn cha nghĩa phụ, bố mẹ và gia đình, giáo xứ. Cha không quên cám ơn mọi người cách này hay cách khác đã giúp cha trong hành trình đời tu.
 
img 9654
img 9705

Một trong những giây phút cảm động nhất là giây phút cha mới Giuse trao vòng nguyệt quế cho ông bà cố và cha nghĩa phụ. Nhiều người rưng rưng nước mắt cảm động vì một người trẻ nữa đã trở thành linh mục của Chúa và sẽ miệt mài làm việc trong vườn nho của Chúa.
 
img 9710

Thánh lễ kết thuc lúc 11g10, nhưng niềm vui tạ ơn còn mãi. Hy vọng niềm vui ấy thôi thúc các linh mục của Chúa tích cực dấn thân phục vụ Chúa và tha nhân.
 
img 9721

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập243
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm215
  • Hôm nay42,379
  • Tháng hiện tại903,914
  • Tổng lượt truy cập69,963,788
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây