Nhật ký tĩnh tâm: Ngày thứ tư

Thứ sáu - 13/11/2020 09:58  3238
unnamed 1Ngày thứ tư của tuần tĩnh tâm các linh mục Bùi Chu đã trôi qua, chuẩn bị cho ngày ra phòng vào sáng thứ Bảy, ngày 14/11 sau thánh lễ tạ ơn lúc 05g và bữa điểm tâm lúc 06g.

Vì là ngày áp chót nên chương trình của ngày này khác với ba ngày trước. Thay vì một bài giảng phòng buổi sáng, một bài buổi chiều và một bài huấn đức của Đức cha giáo phận, ngày tĩnh tâm này chỉ có một bài giảng phòng, một giờ rưỡi họp Hội đồng Linh mục để bàn về những vấn đề chung của giáo phận. Giờ giảng ban chiều cũng được thay thế bằng giờ thảo luận các đề tài của tuần tĩnh tâm và đúc kết của Đức cha giảng phòng.

Những đề tài của tuần tĩnh tâm năm nay tương đối cụ thể và thiết thực với công việc mục vụ của các cha xứ và đề tài đưa ra cũng gần gũi nên buổi thảo luận tương đối sôi nổi. Các đúc kết của các nhóm thảo luận cho tuần tĩnh tâm cũng cụ thể để mỗi cha có thể áp dụng cho những hoàn cảnh thực tế tại giáo xứ của mình. Đức cha giảng phòng cũng tán thành với những đóng góp của quý cha, song Đức cha vẫn bổ sung thêm bằng cách thôi thúc các cha bắt tay vào hành động dù đó là những việc nhỏ bé. Đức cha đặc biệt nhấn mạnh tới việc ra khỏi chính mình đến với mọi người, gặp gỡ, trao đổi, cộng tác, và giới thiệu Chúa Giêsu cho người khác.

Đề tài được thảo luận và mong ước áp dụng được ưu tư nhiều nhất là sáng kiến truyền giáo cụ thể và thiết thực đối với giáo phận Bùi Chu hiện nay. Mang trong mình thao thức truyền giáo, các cha đều sẵn sàng đưa ra những sáng kiến. Rất nhiều sáng kiến được đưa ra, nhưng thao thức trên hết của các cha vẫn là làm sao huấn luyện cho cộng đoàn của mình thấm đượm đức tin, các giá trị của Tin mừng, thao thức truyền giáo, dấn thân phục vụ vô vị lợi cả giáo dân lẫn tôn giáo bạn, đồng hành với các gia đình trẻ có người tân tòng, sử dụng các phương tiện truyền thông hiện đại như: youtube, facebook, tweeter, internet... để nói về các giá trị nhân bản, và nói về Chúa cho người khác...

Ước mong cho tuần tĩnh tâm thực sự đem lại lợi ích thiêng liêng cho các cha và sau khi trở về với đoàn chiên, các cha giữ mãi được ngọn lửa nhiệt thành tông đồ và làm triển nở các giá trị Tin mừng cho đoàn chiên vừa làm lan toả Tin mừng đến với muôn dân.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập322
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm294
  • Hôm nay41,561
  • Tháng hiện tại903,096
  • Tổng lượt truy cập69,962,970
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây