Nhật ký tĩnh tâm: Ngày thứ ba

Thứ năm - 12/11/2020 09:29  2832
Mỗi ngày một niềm vui bởi mỗi ngày đều mỗi mới: mới về thời gian, không gian, mới về đối tượng tiếp xúc làm việc, mới về cách thức tiếp cận và kết thúc một công việc, mới về kết quả của công việc đạt được... Đối với các linh mục Bùi Chu trong tuần tĩnh tâm, mỗi ngày không những một niềm mà nhiều niềm vui.
 
085ca5620ad0f48eadc1

Vui vì các cha có nhiều cơ hội gặp gỡ Chúa: gặp gỡ Chúa qua các giờ kinh Phụng vụ, gặp gỡ Chúa qua thánh lễ đầu ngày, gặp gỡ Chúa qua các giờ thinh lặng cầu nguyện riêng, gặp gỡ Chúa qua các bài giảng phòng... Ý nghĩa biết bao, hạnh phúc lớn lao nhường nào, sau cả năm vất vả được về bên Chúa nghỉ ngơi để được bồi bổ về mọi mặt hầu có thể bắt đầu lại với sứ mạng mục tử trong tươi mới.

Vui vì các cha có nhiều cơ hội gặp gỡ thân tình với các cha khác, tha hồ trao đổi những băn khoăn thao thức trong sứ mạng linh mục. Gặp gỡ nhau qua các bữa ăn, những giờ giải trí, thể thao, những giờ rảnh rang đi dạo... Cuộc sống thật bận rộn, không chỉ với những bổn phận của sứ mạng mà còn bận rộn với bao nhiêu thứ khác. Vì thế, trong những ngày thường, các cha thật ít cơ hội gặp gỡ nhau. Tĩnh tâm là dịp quý giá để các cha gặp gỡ, trao đổi, thôi thúc, động viên nhau sống tích cực hơn sứ mạng Chúa trao phó.

Vui vì hơn bao giờ hết tuần tĩnh tâm vẫn là cơ hội tuyệt vời nhất để các cha sống thinh lặng với Chúa. Thế giới quá ồn ào: ồn ào do nhiều tiếng động, do nhiều nhu cầu, vì nhiều ô nhiễm..., những giây phút thinh lặng để lấy lại sự cân bằng cho cuộc sống thật hiếm! Tĩnh tâm là lắng đọng, là tĩnh lặng, là giữ cho tâm hồn không bị xáo động hầu như bước vào tĩnh tâm, ai nấy cũng đã cố gắng gác lại những bận rộn thường ngày. Vì thế, thời gian tĩnh tâm vẫn luôn là cơ hội quý giá nhất để cảm nghiệm sự hiện diện sống động của Chúa, lắng nghe tiếng Chúa, trải lòng với Chúa... Niềm vui lĩnh hội được nhờ gặp gỡ trải lòng với Chúa là niềm vui bền vững, sâu lắng, trào tràn không gì có thể lấy đi được.

Cuối cùng, vui vì một lần nữa các cha được mời gọi sống triệt để tương quan với tha nhân theo gương Chúa Giêsu qua bài giảng của Đức cha Anphong. Đó là yêu thương và phục vụ. Để yêu thương, các cha cần gần gũi với đoàn chiên, dám ra khỏi bản thân, ra khỏi nhà xứ và đến với tha nhân, mang lấy mùi chiên, chạnh lòng thương xót người đau khổ. Linh mục được sai đến để phục vụ như Chúa Giêsu đến để phục vụ và hiến dâng mạng sống làm giá cứu chuộc muôn người. Mọi công việc phục vụ của linh mục không ngoài mục đích loan báo Tin mừng yêu thương cứu độ cho thế giới.

Ngày tĩnh tâm thứ ba đã khép lại với giờ nghỉ đêm. Hy vọng niềm vui của ngày tĩnh tâm sẽ còn mãi, sẽ là động lực thôi thúc các cha tiếp tục dấn thân tích cực thi hành sứ vui trong yêu thương, phục vụ, và loan báo Tin mừng cứu độ đến cho muôn dân.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập323
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm259
  • Hôm nay83,399
  • Tháng hiện tại743,992
  • Tổng lượt truy cập70,771,749
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây