Ngưỡng Nhân ra mắt đoàn Thiếu nhi Thánh Thể

Thứ hai - 10/08/2020 10:23  1480
Hòa với niềm vui chung của toàn thể Giáo Hội trong ngày mừng lễ Chúa Hiển Dung 6/8/2020, Liên đoàn Vinhsơn Liêm Giáo Phận Bùi Chu, vui mừng chào đón sự ra đời của Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) Têsêsa Hài Đồng Giêsu - giáo xứ Ngưỡng Nhân. Xứ đoàn gồm 400 đoàn sinh, chia làm 3 ngành: Ấu Nhi có 134 đoàn sinh, Thiếu Nhi có 151 đoàn sinh, Nghĩa sĩ có 115 đoàn sinh; cùng với ban quản trị đoàn có: 31 Dự trưởng, 15 Huynh trưởng cấp 1, 10 quý trợ tá, dưới sự dẫn dắt và hướng dẫn của Cha xứ Giuse Phạm Minh Phan cũng là Cha tuyên úy xứ đoàn. Nhận thấy tầm quan trọng của phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể trong việc giúp các đoàn sinh học hỏi giáo lý, yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể và hăng say làm việc tông đồ, Cha chánh xứ đã thao thức thành lập xứ đoàn. Trong suốt thời gian dài chuẩn bị, Cha đã nhờ quý thầy trợ úy hướng dẫn các đoàn sinh học hỏi 10 điều tâm niệm của TNTT, ca phong trào, thực hành nghiêm tập căn bản, gửi các giáo lý viên huynh - dự trưởng tham dự các sa mạc huấn luyện huynh trưởng cấp I, cấp II do Giáo phận tổ chức.
 
 

Thánh lễ ra mắt xứ đoàn được tổ chức long trọng vào 18g00 tại thánh đường giáo xứ Ngưỡng Nhân do Cha Giuse Hoàng Quốc Vương tuyên úy Liên đoàn Vinhsơn Liêm Giáo phận chủ tế, Cha Đaminh Nguyễn Đình Thục SSS - Phó Tuyên úy Liên Đoàn Giáo phận, Cha Giáo Giuse Lê Văn Dương và Cha xứ Giuse Phạm Minh Phan tuyên úy Xứ đoàn đồng tế. Quý Dì Trợ úy, quý Trưởng trong ban điều hành Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo Phận Bùi Chu, ban Quản trị và Huynh - Dự trưởng xứ đoàn Đaminh Savio - giáo xứ Chỉ Thiện cùng đông đảo thành phần dân Chúa, quý Thầy, quý Dì Trợ úy, Trợ tá, huynh trưởng giáo lý viên và 400 đoàn sinh giáo xứ Ngưỡng Nhân.
 
 

Nghi thức ra mắt xứ đoàn được bắt đầu với nghi thức chào cờ, sau đó là bài ca nhập lễ. Khởi đầu Thánh lễ, Cha tuyên úy Liên đoàn Giáo phận chúc mừng cho sự trưởng thành của xứ đoàn dưới sự bảo trợ đỡ nâng của Thánh Têresa Hài Đồng Giêsu, Cha mời gọi xứ đoàn hãy sống theo tôn chỉ của phong trào thiếu nhi Thánh Thể để được Chúa Giêsu Thánh Thể gọi là những người con ngoan và trở nên gương mẫu cho những xứ đoàn khác nói theo.
 
 

Cũng tâm tình đó, trong bài giảng, Cha phó tuyên úy Đaminh cũng mời gọi các đoàn sinh tham dự vào sự hiển linh của Chúa. Với lối truyền đạt dí dỏm, Cha mời gọi các đoàn sinh hãy sống theo khẩu hiệu của từng ngành: Ngành Nghĩa sĩ - Chinh phục, chinh phục không phải bằng nắm đấm nhưng bằng sự hy sinh, và bằng lòng yêu mến của chúng ta với Chúa Giêsu Thánh Thể; Ngành Thiếu Nhi - Hy sinh, mang trên mình chiếc khăn của ngành thiếu các đoàn sinh được mời gọi trở nên tông đồ cho Chúa bằng sự hy sinh, hy sinh để sống vì Chúa và vì người khác hầu mỗi ngày trở nên ngoan hơn;  Ngành Ấu Nhi - Ngoan, để trở nên những con người ngoan hiền các đoàn sinh hãy sống ngoan ngoãn vâng lời Cha xứ, quý Thầy vâng lời ông bà, bố mẹ, thầy cô và hết mọi người xung quanh.
 
 

Sau bài giảng là nghi thức tuyên hứa của từng ngành. Khi được Cha tuyên úy hỏi về châm ngôn của mỗi ngành, từng ngành đã hô vang khẩu hiệu cùng với sự quyết tâm thực hiện châm ngôn của ngành mình. Tiếp đó là nghi thức trao cờ đội và tuyên hứa của huynh dự trưởng, liên đoàn Trưởng giáo phận: Giuse Đinh Thành Trung công bố quyết định công nhận huynh trưởng cấp I cho một số Huynh Trưởng trong giáo xứ, sau đó là nghi thức làm phép khăn, trao khăn, gắn cấp hiệu và trao bằng huynh trưởng cấp I. Nghi thức tuyên hứa của ban quản trị xứ đoàn. Sau cùng Cha Tuyên úy Liên đoàn công  bố và trao văn thư công nhận xứ đoàn cho Cha Tuyên úy Xứ đoàn Têresa Hài Đồng Giêsu- giáo xứ Ngưỡng Nhân.
 
 

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một trợ tá đại diện cho xứ đoàn dâng lời tri ân Quý Cha Tuyên Úy, Cha giáo, Cha xứ, quý Thầy, quý Dì Trợ úy, ban điều hành Liên đoàn Giáo phận, cùng mọi người đã về đây chung chia niềm vui và cộng tác cách này cách khác để buổi lễ ra mắt xứ đoàn được diễn ra cách long trọng và sốt sắng.
 

Ước mong Thánh lễ mừng Chúa Hiển Linh hôm nay, đặc biệt cùng với việc ra mắt xứ đoàn đầu tiên trong Giáo Hạt Thức Hóa, trở thành động lực lớn để các em thiếu nhi và các Huynh trưởng - Giáo lý viên nỗ lực, hăng say hơn trên con đường theo Chúa Giêsu, Người Anh Cả và là Người Huynh Trưởng Tối Cao, đồng thời nhắc nhở mỗi đoàn sinh theo gương Thánh bổn mạng Têrêsa Hài Đồng Giêsu nên Thánh trong những việc nhỏ mọn nhất theo đúng khẩu hiệu: Cầu nguyện, rước lễ, hy sinh làm tông đồ. Nhờ đó, các em can đảm làm tông đồ cho Chúa trong môi trường sống của mình giữa một thế giới đang biến động của ngày hôm nay.

Tác giả: Truyền thông Liên đoàn

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập278
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm243
  • Hôm nay72,856
  • Tháng hiện tại659,738
  • Tổng lượt truy cập70,687,495
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây