Nghĩa Dục: Đặt đá xây dựng thánh đường

Thứ ba - 19/01/2021 09:50  3430
Ngày 16/01/2021, niềm vui như được đong đầy, cộng đoàn Giáo xứ Nghĩa Dục hân hoan vui mừng được Đức cha, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng đông đảo cộng đoàn về tham dự Thánh lễ tạ ơn làm phép viên đá góc tường. Giáo xứ tạ ơn Thiên Chúa vì muôn hồng ân Chúa đã tuôn đổ trên cộng đoàn giáo xứ, nhất là cho công trình xây dựng ngôi nhà thờ mới trong suốt thời gian thi công vừa qua được diễn ra tốt đẹp và bình an.
img 6412

Trong thánh lễ tạ ơn, Đức cha Tôma Giám mục giáo phận đã làm phép viên đá đầu tiên đặt vào tường nhà thờ mới để tiếp tục công trình xây dựng. Trong bài giảng, Ngài đã nhấn mạnh ý nghĩa của đền thờ và những tâm tình chúng ta phải có, đặc biệt là tâm tình tạ ơn.
 
img 6436
lbm04660

Nhà thờ là nơi cộng đoàn quy tụ để cử hành phụng vụ và thờ phượng Thiên Chúa, là trung tâm thôi thúc cộng đoàn sống hiệp thông trong đức tin và đức ái. Sau những năm tháng dài mong đợi, ngôi thánh đường mới dành riêng cho Thiên Chúa và dân con Ngài đến cầu khẩn thánh danh, hầu xứng đáng cho việc thờ phượng và ca tụng Thiên Chúa.
 
img 6401

Kết thúc thánh lễ, đại diện giáo xứ có lời cảm tạ Đức cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức và công đoàn và dâng lên Đức cha những bó hoa tươi thắm để thể hiện tấm lòng của cộng đoàn giáo xứ.
 
lbm04867

Chúng ta chung lời tạ ơn, nài xin Thiên Chúa đổ tràn muôn ơn phúc và chúc lành cho công trình thánh đường mới của Giáo xứ được diễn ra trong bình an và kế hoạch nhiệm mầu của Thiên Chúa. Nguyện xin Chúa cho công trình sớm được hoàn thành nhờ lòng quảng đại giúp đỡ của quý vị ân thân nhân, sự đoàn kết và hăng say của cộng đoàn giáo xứ. Ước gì mỗi người sẽ trở nên những viên đá sống động xây nên ngôi đền thánh, trên đá tảng là Đức Kitô

Tác giả: TT Ngĩa Dục

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập247
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm202
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại601,643
  • Tổng lượt truy cập70,629,400
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây