Nam Hoà: Lễ gia nhập dự trưởng Xứ đoàn

Chủ nhật - 08/12/2019 09:04  1664
“Khi con nghe tiếng kêu mời: gọi con đi gieo niềm tin mới. Con nay như thấy ngỡ ngàng vì Chúa đã đoài thương chọn con. Rồi một ngày Thánh Thần Chúa, đã đến thánh hiến con cho Ngài. Sai con đi khắp mọi nơi, rắc gieo Tin Vui cho muôn người”.

Bài hát “Chứng nhân Tình Yêu” của linh mục Nguyễn Duy chẳng mấy ai lạ lẫm, nhưng nó lại thật ý nghĩa khi được cất lên trong những bước ngoặt của cuộc đời. Đó là khi đáp lại một lời mời gọi từ trong sâu thẳm; là khi đón nhận một sứ mạng mới từ Thiên Chúa; hay cũng là lúc liều lĩnh dấn thân dù biết nhiều chông gai trắc trở. Đấy chính là tâm tình của các bạn lớp Dự trưởng Xứ Đoàn Đaminh Saviô – Giáo xứ Nam Hòa-Trại Đáy. 

 
quy02701

Cha Tuyên úy Vinhsơn Trần Văn Huân, Thầy xứ cùng quý Dì phụ trách, quý Ban Quản trị Xứ Đoàn đã luôn đồng hành, quan tâm và huấn luyện các bạn trong lớp Dự Trưởng, theo chương trình đào tạo của phong trào Thiếu nhi Thánh Thể, để rồi có thêm 57 bạn trẻ sẵn sàng dấn thân đến quên mình, sẵn sàng trở thành tông đồ cho giới trẻ, cho thiếu nhi.

Trước sự kiện trọng đại đánh dấu bước khởi đầu này, các bạn lớp Dự Trưởng đã cùng nhau hồi tâm và nguyện xin ơn Chúa soi sáng, ban thêm sức mạnh để các bạn chu toàn bổn phận là 1 người Dự trưởng gương mẫu.

 
quy02447

18h ngày 05 tháng 12 năm 2019, Thánh lễ gia nhập Dự Trưởng  được cử hành long trọng với sự hiện diện của Cha tuyên úy Xứ Đoàn, Thầy xứ, quý Dì phụ trách, quý Ban Quản trị Xứ đoàn, cùng toàn thể các em Thiếu nhi Thánh Thể trong Xứ Đoàn Đaminh Saviô. Trong bài giảng, cha tuyên úy đã nhắn nhủ cũng như nhấn mạnh với từng Dự trưởng về sứ mạng đặc biệt này là bước khởi đầu để các Dự trưởng thăng tiến trong một ngày không xa.

Giờ phút linh thiêng là khi lãnh nhận và mang trên mình khăn thánh thấm máu đỏ của thập giá Giêsu với lời nguyện ước “Phụng sự”. Kể từ đây, mỗi Dự trưởng được trao gửi một sứ mạng mới, trở thành cánh tay nối dài của Chúa Giêsu Thánh Thể vươn đến với từng em Thiếu Nhi. Gia đình xứ đoàn Đaminh Savio có thêm 57 tâm hồn nhiệt thành vì tương lai mầm non của Giáo hội và xã hội. 

 
quy02676

Trước khi kết thúc Thánh lễ, hai bạn đại diện cho 57 tân Dự trưởng dâng lời cám ơn Cha Tuyên Uý, Thầy xứ, quý Dì phụ trách, quý Ban Quản Trị Xứ Đoàn, quý Phụ huynh, các ban ngành cùng cộng đoàn hiện diện.

Ước mong, mỗi tân Dự trưởng của xứ đoàn Đaminh Saviô luôn trung thành với màu khăn lý tưởng ấy, bất chấp những khó khăn, thử thách, nhưng luôn thưa lên với Thầy Chí Thánh của mình: “Này đây Chúa ơi! Con hiến dâng cho Ngài. Niềm tin, tâm tư cùng trái tim nồng cháy. Từ đây hăng say theo bước chân của Ngài, trung kiên làm chứng nhân Nước Trời, thắp lên hạnh phúc cho muôn người.”

 
quy02783

Tác giả: TT Giáo xứ Nam Hoà

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập240
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm197
  • Hôm nay18,997
  • Tháng hiện tại846,774
  • Tổng lượt truy cập69,906,648
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây