Nam Hoà khai mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ

Thứ ba - 04/05/2021 04:56  2400
Tháng hoa nay đã về, từng cánh hoa tô điểm cho đất trời thêm đẹp, cho lòng người thêm tươi. Hòa cùng với toàn thể Giáo hội, cùng với các đội dâng hoa trên khắp mọi miền đất nước, những bông hoa bé nhỏ nơi mảnh vườn Giáo xứ Nam hòa chạy đến với Mẹ để dâng lên cho Mẹ những cánh hoa muôn sắc màu rực rỡ:

Huệ trắng của sự thanh khiết vẹn toàn, biểu trưng cho tâm hồn đơn sơ, khiêm hạ mà Mẹ đang sống. Hồng đỏ của những thử thách, gian truân, những hy sinh chịu đựng mà Mẹ đã chấp nhận gánh lấy để cùng cộng tác với Thánh Tử Giêsu trong chương trình cứu độ nhân loại của Thiên Chúa. Cúc xanh biểu trưng cho sự tin tưởng, phó thác và niềm hy vọng của Mẹ vào tình thương và quyền năng của Thiên Chúa. Lan vàng của niềm vui, sự hân hoan trong mầu nhiệm Phục Sinh vinh hiển của Đức Giêsu và những vinh quang mà Thiên Chúa ban tặng cho Mẹ.
 
dji 0026
Trong tâm tình của những người con bé nhỏ, cộng đoàn Giáo xứ Nam Hòa, cách riêng nơi từng gia đình, từng cõi lòng mỗi người, gởi trọn vào những sắc hoa, hòa quyện vào từng lời kinh Mân Côi của Vui, Sáng, Thương, Mừng dâng lên cho Mẹ, hiệp cùng với Mẹ dâng lên lời chúc tụng, ngợi khen, cảm tạ vì Thiên Chúa đã thương tuôn đổ phúc ân xuống trên dân Người qua Mẹ Maria.
 
quy05505
Đồng thời, mỗi người trong Giáo xứ muốn gửi trao về Mẹ những nỗi niềm khát khao, những băn khoăn thao thức, những đau khổ vất vả, những hạnh phúc ấm êm của cuộc sống nhân sinh, đặc biệt là sự bình an của thế giới trong cơn đại dịch. Xin Đức Mẹ thương đón nhận và chúc phúc cho chúng con.
 
quy05527

Như những cánh hoa muôn màu, trắng – xanh – vàng – tím - đỏ tươi, tượng trưng cho cuộc sống của con người, có những bông hoa của niềm vui, của nỗi buồn, những cánh hoa của tâm tình phó thác tri ân, hay những cành hoa của đêm tối đức tin, những đóa hoa tươi nở bằng nụ cười mà chúng con trao cho nhau mỗi ngày, và cũng có những nụ hoa tàn héo của bệnh tật, của hiểu lầm. Chúng con xin dâng trong vòng tay từ ái của Mẹ. Xin Mẹ biến đổi từng tâm hồn, Gia đình, và mọi người trong Giáo xứ chúng con, để trở nên những đóa hoa tươi thắm hương nhân đức, sống tin yêu phó thác trọn vẹn nơi Lòng Thương Xót vô biên của Thiên Chúa.
 
quy05542
Lạy Mẹ Maria! Với những cánh hoa đơn sơ, tươi thắm chúng con vừa dâng lên Mẹ. Xin Mẹ thương đón nhận những lời cầu nguyện đơn hèn, với trái tim đầy yêu mến cậy trông của chúng con. Ước gì cả cuộc đời chúng con, là những bó hoa tươi thắm lừng hương dâng về Thiên Chúa và Mẹ. Xin hướng dẫn chúng con sống trọn đời tin yêu, phó thác, luôn lắng nghe và đáp lại lời mời gọi của Chúa, để mỗi Gia đình, Giáo Họ và Giáo xứ chúng con cũng trở nên ánh sáng chiếu tỏa tình thương Chúa cho nhân loại hôm nay.
 
quy05678
quy05683
quy05735

Tác giả: TT Giáo xứ Nam Hoà

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập204
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm166
  • Hôm nay21,173
  • Tháng hiện tại848,950
  • Tổng lượt truy cập69,908,824
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây