Linh mục đoàn Bùi Chu tĩnh tâm năm tháng 09

Thứ năm - 10/09/2020 05:44  3866
Đại dịch Covid vẫn còn đang hoành hành khá phức tạp ở một số nơi trên đất nước Việt Nam, nhưng tạ ơn Chúa giáo phận Bùi Chu vẫn được hưởng sự an lành. Vì thế, tĩnh tâm linh mục giáo phận Bùi Chu vẫn diễn ra bình thường tại Toà Giám mục. Lần tĩnh tâm tháng này được bắt đầu lúc 17g thứ Tư, ngày 09/09/2020 và kết thúc sau bữa cơm trưa thứ Năm, ngày 10/09/2020.

178 cha và 19 thầy phó tế về tham dự ngày tĩnh tâm tháng 09, chỉ có hai cha do đau ốm là cha Giuse Đỗ Văn Đường và cha Tôma Aq. Vũ Đức Thiên không thể về tĩnh tâm.

 
73ad83670255fd0ba444

Huấn đức lúc 17g, Đức cha đã nói về một số thông tin hoạt động của của Đại Chủng viện Vô Nhiễm Bùi Chu: Đại Chủng viện đã khai giảng năm học mới vào ngày 05/09, số chủng sinh trong toàn giáo phận là 196 chủng sinh của giáo phận Bùi Chu và 3 tu sĩ của dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc đang tập vụ tại giáo phận Bùi Chu; về việc tái thiết nhà thờ chính toà Bùi Chu: hạ giải nhà thờ an toàn, tiến hành ép cọc làm móng, chuẩn bị cho ngày lễ đặt đá xây dựng...

Trong bài giảng tĩnh tâm lúc 19g30 thứ Tư và 08g thứ Năm, cha Đaminh Trần Ngọc Toản, cha xứ giáo xứ Tân Cường đã giúp các cha suy gẫm về bảy lời cuối cùng của Chúa Giêsu trên thánh giá. Bài giảng thật sâu sắc, đượm tâm tình, giúp các cha cảm nghiệm sâu sắc hơn tình yêu của Thiên Chúa dành cho nhân loại nói chung và dành cho mỗi người nói riêng. Nhờ đó mà mỗi cha được mời gọi nhìn lại thập giá đời mình, nhìn lại tình yêu của mình đối với Chúa, tình yêu của mình đối với đoàn chiên bởi mọi lời của Chúa Giêsu nói trên thánh giá đều hàm chứa sứ điệp yêu thương của Chúa Giêsu dành cho Chúa Cha và cho con người.

 
1a7dcda34c91b3cfea80

Ngoài nghe giảng, đọc kinh Phụng vụ chung, tham dự giờ chầu buổi tối, thánh lễ đồng tế ban sáng, quý cha còn có những giây phút riêng tư bên Chúa, lãnh nhận bí tích Hoà giải để được tha thứ, hoà giải với Chúa, với Giáo hội, với nhau, với mình. Nhờ những giây phút thinh lặng bên Chúa, lãnh nhận bí tích Hoà giải mà quý cha được làm mới lại đời sống thiêng liêng, củng cố đời sống nội tâm, múc thêm nguồn ân sủng, đón nhận sức mạnh để tiếp tục trở về với sứ mạng mục tử nơi đoàn chiên được trao phó. Hy vọng với những gì các cha lĩnh hội được qua ngày tĩnh tâm sẽ không chỉ làm cho cuộc đời của các cha trổ sinh hoa trái thánh thiện mà còn làm triển nở nơi đoàn chiên các cha đang coi sóc.

Giờ huấn đức vào lúc 10g thứ Năm, giờ kinh trưa, và bữa cơm thân mật đã khép lại ngày tĩnh tâm tháng của linh mục đoàn giáo phận. Kết thúc ngày tĩnh tâm, trở về với nhiệm sở, cha nào cũng hân hoan vì được đón nhận thêm ân sủng và sức mạnh, nhất là hy vọng sẽ nhiệt thành hơn nữa trong sứ mạng chăm sóc đoàn chiên Chúa trao phó.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập266
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm216
  • Hôm nay44,027
  • Tháng hiện tại1,206,798
  • Tổng lượt truy cập71,234,555
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây