Linh mục đoàn Bùi Chu tĩnh tâm năm 2020

Chủ nhật - 08/11/2020 08:27  3128
prayersĐời sống thiêng liêng là yếu tố quyết định cho đời sống tu trì. Càng gắn kết chặt chẽ với Chúa Giêsu, người sống đời thánh hiến càng an vui tiến bước trên hành trình nên thánh. Đời sống thiêng liêng của các linh mục được nuôi dưỡng và đào sâu nhờ cầu nguyện, lãnh nhận các bí tích, cử hành phụng vụ, đặc biệt là các tuần tĩnh tâm. Hằng năm các giáo phận đều tổ chức tĩnh tâm cho anh em linh mục đoàn. Trong tinh thần ấy, giáo phận Bùi Chu tổ chức tĩnh tâm năm cho linh mục đoàn giáo phận từ 17g thứ Hai, ngày 09 đến sau bữa điểm tâm thứ Bảy, ngày 14/11/2020, tại Toà Giám mục Bùi Chu.

Tất cả các cha đang làm mục vụ tại giáo phận và cả một số cha dòng cũng như các thầy phó tế đều về tham dự tuần tĩnh tâm. Chỉ có những Cha Cố đã về hưu và sức khỏe không cho phép, và những cha ốm đau bệnh tật không thể tham dự tuần tĩnh tâm sẽ không có mặt trong tuần tĩnh tâm năm. Hy vọng các cha đều hiểu được tầm quan trọng, ý nghĩa, giá trị của tuần tĩnh tâm năm, và tham dự một cách tích cực. Nhờ đó, các cha sẽ được gắn kết chặt chẽ với Chúa, cảm nếm được vị ngọt ngào của tình yêu Chúa, được tình yêu Chúa biến đổi để các cha có thể sống thánh thiện hơn không chỉ trong tuần tĩnh tâm mà còn có thể làm lan toả đời sống thánh thiện sau đợt tĩnh tâm trở về.

Người ta thường nói: Cha xứ thánh thiện, đoàn chiên đạo đức; cha xứ đạo đức, đoàn chiên bình thường; cha xứ bình thường, đoàn chiên bê bối... Nói thế là có ý ám chỉ rằng cha xứ thánh thiện sẽ làm lan toả sự thánh thiện đến cho mọi con chiên. Các tín hữu cần ý thức điều đó để hiệp ý cầu nguyện nhiều cho các cha trong giáo phận nói chung và cầu nguyện cho các cha xứ của mình nói riêng biết tận dụng thật hiệu quả tuần tĩnh tâm để nên thánh thiện hơn. Nhờ đó, đoàn chiên sẽ được hưởng lợi mọi mặt, nhất là được thôi thúc để sống thánh thiện như Chúa chờ đợi.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập396
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm351
  • Hôm nay70,851
  • Tháng hiện tại731,444
  • Tổng lượt truy cập70,759,201
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây