Linh mục Bùi Chu mừng quan thầy Đức cha

Thứ năm - 28/01/2021 04:34  3367
Linh mục đoàn giáo phận Bùi Chu mừng quan thầy và chúc tết Đức cha Tôma, giám mục giáo phận vào sáng thứ Năm, ngày 28/01/2021, tại Toà Giám mục Bùi Chu. Thánh lễ mừng quan thầy và chúc tết Đức cha được cử hành lúc 10g, tại nhà nguyện Toà Giám mục.

Đức cha chủ tế, khoảng 170 cha đồng tế, tất cả các phó tế trong giáo phận sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa về những ơn lành Chúa đã ban xuống cho từng người, cho Đức cha, cho giáo phận trong suốt năm qua; đặc biệt là cầu nguyện cho Đức cha nhân ngày mừng bổn mạng.

 
490271fff77c07225e6d

Mở đầu thánh lễ, Đức cha mời gọi mọi người sốt sắng dâng thánh lễ để tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho giáo phận, cho các Đấng bậc đã coi sóc giáo phận, cầu nguyện cho quý cha già cả ốm đau bệnh tật không về Toà Giám mục họp mặt được, cầu nguyện cho chính Đức cha. Ngài cũng nói lên đôi nét về thánh Tôma Aquino và mời gọi quý cha bắt chước thực hiện trong đời sống mục tử của mình. Vì là dịp cuối năm nên Đức cha cũng khơi lên tâm tình thống hối cho cộng đoàn.

Trong bài giảng, Đức cha nói về tình thương của Chúa dành cho Giáo hội nói chung, cho thánh Tôma, và cho mỗi người. Đức cha cũng triển khai những nét đẹp nổi bật trong cuộc đời của thánh nhân để mời gọi quý cha bắt chước. Thiên Chúa thật khôn ngoan và giàu tình thương. Ngài tuyển chọn mỗi người, thánh hiến, trao cho họ những khả năng đặc biệt, để mỗi người có thể đóng góp phần mình vào chương trình cứu độ của Chúa. Thánh Tôma, một nhà triết học, một nhà triết học, một nhà tu đức... là bằng chứng cho thấy tình thương của Thiên Chúa cũng như nỗ lực cá nhân của thánh nhân. Muốn trở nên tông đồ nhiệt thành cho Chúa một mặt phải là ơn Chúa, mặt khác phải là tấm lòng đáp trả quảng đại của con người...

 
e443c3804503b55dec12

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang thay lời cho linh mục đoàn giáo phận tri ân Đức cha vì những gì Đức cha đã làm cho giáo phận Bùi Chu. Cha chính cũng dâng lên Đức cha những lời cầu chúc Năm Mới sắp tới và quan thầy Đức cha những điều tốt đẹp nhất. Nguyện xin Chúa thực hiện những nguyện ước ấy cho Đức cha để Đức cha luôn bình an, khoẻ mạnh, khôn ngoan và thánh thiện hầu chu toàn sứ mạng mục tử của Giáo phận được Chúa trao phó.
 
2053a8a12e22de7c8733

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập289
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm251
  • Hôm nay52,872
  • Tháng hiện tại1,074,872
  • Tổng lượt truy cập71,102,629
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây