Bùi Chu: Lễ tuyên hứa huynh trưởng cấp I & III

Thứ sáu - 04/09/2020 05:50  4117
Vào lúc 10g15 Chúa nhật 30-08-2020, tại Giáo xứ Quần Vinh – Giáo phận Bùi Chu, cha tuyên úy Liên đoàn đã gắn cấp hiệu và trao chứng chỉ khả năng Huynh trưởng cấp I cho 308 tân huynh trưởng & 3 huynh trưởng cấp III.
 
1

Các huynh trưởng này đã tham gia đầy đủ các khóa huấn luyện huynh trưởng cấp I: Sa mạc Horeb 8, mở tại giáo xứ Kim Thành từ ngày 30-31/1/2020 và ngày 27,28/6/2020. Horeb 11 mở tại giáo xứ Phạm Pháo từ ngày 7/7/2020 - 9/7/2020. Horeb 12 mở tại giáo xứ Hưng Nghĩa từ ngày 18 - 20/7/2020. Horeb 13 mở tại giáo xứ Quần Vinh từ ngày 28 - 30/7/2020. Cùng với các sa mạc huấn luyện huynh trưởng cấp III: Sa mạc Golgotha 1 mở tại Tòa Giám mục Bắc Ninh từ ngày 5 - 7/6/2019 của tổng giáo phận Hà Nội và sa mạc Golgotha 15 của Tổng giáo phận Sài Gòn mở tại giáo xứ Thánh Cẩm từ tháng 5 - 8/2019.
 
2 1

Trước Thánh lễ, các huynh trưởng tập trung, sinh hoạt theo các Horeb. Sau đó cha Giuse Bùi Văn Bá – Giáo phận Hưng Hóa giúp tĩnh tâm cho các tân huynh trưởng.
 
3 1

Trong phần chia sẻ, cha nhắc nhở các bạn: Vì việc các bạn làm là việc của Chúa nên các bạn không làm một mình nhưng cộng tác với nhau trong việc dẫn dắt các em thiếu nhi đến với Chúa, để Chúa hướng dẫn các em. Các bạn phải nỗ lực trau dồi bản thân và học hỏi nhiều hơn nữa để đạt thành quả tốt. Các bạn phải nắm vững giáo lý để trình bày cho các em một cách sinh động, giúp các em “Vui mà học, học mà vui” theo phương pháp của phong trào. Không phải chỉ lặp lại những gì sách nói, dạy giáo lý còn có nghĩa truyền thông đức tin cho các em, trao gửi đến các em những trăn trở thao thức trong đời sống của mình. Dấn thân theo Chúa, không phải là dại khờ nhưng là chứng tỏ niềm xác tín của mình qua công việc, sứ mạng mình lãnh nhận hôm nay.
 
4 1

Tiếp theo, các huynh trưởng sốt sắng tham dự Thánh lễ. Cùng dâng Thánh lễ có cha Giuse Hoàng Quốc Vương, Tuyên úy Liên đoàn, cha Đaminh Nguyễn Đình Thục.sss, Phó tuyên úy Liên đoàn, cha Micae Phạm Văn Tương, đặc trách giới trẻ giáo phận, quý cha Tuyên úy Phêrô Nguyễn Văn Đối, Cha Tuyên úy Giuse Phạm Minh Phan, Cha Giuse Bùi Văn Bá, Thầy phó tế Đaminh.
 
10
 
5 1

Trong bài giảng, Cha Micae nhấn mạnh: “Là người huynh trưởng, các con được mời gọi từ bỏ để vác thập giá, từ bỏ để cho đi thời gian, khả năng, cho đi sự nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí… để chăm lo giáo dục các em về đời sống tự nhiên, đời sống đức tin, đặc biệt là làm gương sáng trong đời sống, từ bỏ để trung thành vác thánh giá của bổn phận đó không phải là điều lúc nào cũng dễ dàng”. Cầu nguyện cho nhau để khi đã can đảm dấn thân theo Chúa, các huynh trưởng kiên tâm trung thành với ơn gọi.
 
5a
 
9

Trước khi tuyên hứa, một lần nữa, cha tuyên úy Liên đoàn nhắn nhủ các tân huynh trưởng những điều cốt yếu về ơn gọi và sứ mạng người huynh trưởng: Chúa mời gọi mọi người bước theo Chúa để sống và loan truyền Tin Mừng của Chúa: Tin Mừng Sự Sống, Tin Mừng Tình Thương. Đặc biệt, các huynh trưởng có sứ mạng giúp các thiếu nhi tại các giáo xứ trong Giáo phận sống Tin Mừng, tỏa sáng Tin mừng. Vì thế, huynh trưởng phải luôn cầu nguyện, hy sinh, rước lễ, đón nhận Lời Chúa qua Bí Tích Thánh Thể. Như thế huynh trưởng mới có thể giáo dục hướng dẫn chia sẻ kinh nghiệm sống Lời Chúa, kinh nghiệm bước theo Chúa và loan báo Tin Mừng trong khi thực hiện việc tông đồ. Đó chính là sự đáp trả lời mời gọi và sứ mạng Chúa trao phó cho huynh trưởng.
 
6

Sau khi các huynh trưởng đọc kinh dâng mình, cha tuyên úy chính thức nhận các bạn vào số các huynh trưởng cấp I & cấp III của giáo phận, đồng thời gắn cấp hiệu huynh trưởng cho các huynh trưởng.
 
7 1

Sau Thánh lễ, đại diện Liên đoàn Vinhsơn Liêm, Trưởng Giuse Đinh Thành Trung cám ơn cha Tuyên úy Giuse, cùng quý Cha đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các tân huynh trưởng ngày hôm nay. Liên đoàn xin cám ơn sự giúp đỡ và cộng tác của quý cha trong nhiều lĩnh vực, cám ơn quý cha xứ, quý cha đã tạo điều kiện cho các huynh trưởng tham gia các khóa huấn luyện. Cám ơn đặc biệt tới Liên đoàn Anrê Phú Yên, Thầy Giuse Trịnh Vũ Minh đã trực tiếp huấn luyện các sa mạc: Horeb, Tabor, Manna. Lộ trình giáo dục các thiếu nhi còn dài, kính mong quý cha tiếp tục quan tâm giúp đỡ.
 
11

Sau khi chụp hình lưu niệm, quý cha và đại diện các xứ đoàn gửi quà tặng và ở lại dùng bữa ăn đơn sơ với các huynh trưởng.
 
12

Lạy Chúa Giê-su Huynh Trưởng tối cao! Chúng con xin dâng lời tạ Ơn Chúa đã yêu thương chọn gọi chúng con được trở thành huynh trưởng của Chúa, một ơn gọi cao cả với nhiều nghĩa vụ quan trọng. “Một ngày là huynh trưởng suốt đời ta là huynh trưởng. Đời ta là nhân chứng cho Chúa Ki-tô. Vì đời là huynh trưởng ta làm ánh sáng. Ánh sáng chiếu soi cho tất cả mọi người...” Xin Chúa đồng hành và nâng đỡ chúng con.
 
13

Tác giả: Truyền thông Liên đoàn

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập260
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm192
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,172,422
  • Tổng lượt truy cập71,200,179
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây