Lễ ra mắt cộng đoàn Di dân Hạc Châu tại Hà Nội

Thứ hai - 26/10/2020 04:21  1876
Cộng đoàn Di dân Giáo xứ Hạc Châu tại Hà Nội đã tổ chức Thánh lễ ra mắt vào lúc 19 giờ thứ Sáu, ngày 23 tháng 10 năm 2020, tại nhà thờ Giáo xứ Phùng Khoang, Tổng Giáo phận Hà Nội.
 
anh 1 1

Giáo xứ Hạc Châu nằm trên địa bàn xã Xuân Châu, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định, cùng dải đất với Giáo xứ Lục Thủy và Giáo xứ Ngọc Tiên. Hiện nay, Giáo xứ Hạc Châu gồm 4 giáo khu có tổng cộng 224 gia đình với 735 nhân danh, chiếm khoảng 11% dân số trong vùng. Giáo xứ nhận Thánh Tôma Tông đồ làm quan thầy, lễ kính Ngài vào 03/07 hàng năm.
 
anh 2 1

Cha Gioan.B Trần Văn Vinh, quản nhiệm giáo xứ Hạc Châu chủ tế, Cha xứ Phùng Khoang, đặc trách Di dân tổng Giáo phận Hà Nội đồng tế, quý soeur, ban Mục vụ Di dân Bùi Chu tại Hà Nội và hơn 100 anh chị em xa quê Hạc Châu tham dự Thánh lễ.
 
anh 3 1

Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế ngỏ lời chào Cha xứ Phùng Khoang và mời gọi cộng đoàn, đặc biệt là những người con xa quê Hạc Châu siêng năng lần hạt Mân côi, giữ vững Đức tin nơi thành thị và cùng tạ ơn Chúa vì muôn ơn lành Ngài đã thương ban cho cộng đoàn.

Trong bài giảng, Cha nói về cuộc sống của những người con Giáo xứ Hạc Châu và những người lao động xa quê hương. Cũng chỉ vì mưu sinh mà mọi người phải đi làm ăn xa. Những người con xa quê vừa mang lại lợi ích cho cuộc sống của mình vừa góp phần làm cho môi trường thủ đô trở nên “Xanh – Sạch – Đẹp”. Đó thực sự là một nghề nghiệp rất đáng trân trọng.

 
anh 5 1

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha đại diện cho cộng đoàn cảm ơn Cha xứ Phùng Khoang, Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, quý dì, ban mục vụ Di dân Giáo phận Bùi Chu tại Hà Nội và toàn thể cộng đoàn. Cha cũng gửi gắm con chiên của mình cho Cha xứ Phùng Khoang để ngài nâng đỡ và chăm lo đời sống Đức tin cho anh chị em.
 
anh 6

Sau Thánh lễ, mọi người ngồi lại cùng Cha quản nhiệm giáo xứ quê hương chọn ra những người dẫn dắt cộng đoàn Di dân Hạc Châu tại Hà Nội trong thời gian tới. Nhờ ơn Chúa, cộng đoàn đã bầu được ban điều hành và đồng ý chọn Tổng lãnh Thiên Thần Micae làm quan thầy. Lễ kính quan thầy sẽ được tổ chức vào 29/09 hàng năm.
 
anh 7 1

Tác giả: TT Di dân Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập281
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm256
  • Hôm nay57,251
  • Tháng hiện tại918,786
  • Tổng lượt truy cập69,978,660
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây