Lạc Thành, tuần chầu hồng ân 

Chủ nhật - 06/08/2017 21:31  3056
Vào lúc 9 giờ 15 Chúa Nhật, ngày 6/8/2017, giáo xứ Lạc Thành đã có thánh lễ chính tiệc tuần chầu và kỷ niệm 100 năm thành lập giáo xứ (1917 - 2017).
DSCF7488 c

Thánh lễ do Đức Cha Tôma giáo phận chủ tế, đồng tế với ngài có cha Tổng đại diện Giuse Phạm Đức Giang, cha quản hạt Phú Nhai, cha quản hạt Bùi Chu, cha chánh xứ Giuse Lê Ngọc Hoàn, quý cha khách và rất đông anh chị em giáo dân tham dự.

Trước đó vào lúc 8 giờ 30 là cuộc rước đoàn lễ nghi với sự tham gia của: ban trống, ban kèn, hội trắc, hội bát âm, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, quý đồng hương và các hội đoàn trong giáo xứ.

 
DSCF7481 c

Niềm vui của anh chị em giáo dân giáo xứ Lạc Thành được nhân nên bởi trong dịp kỷ niệm trọng đại này còn có đoàn đồng hương Miền Nam cùng về tham dự. Những nụ cười, cái bắt tay thân mật, lời chúc mừng giúp cho mọi người gần nhau hơn trong tình liên đới của Đức Kitô.

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha đã nêu bật ý nghĩa của ngày lễ: "Hôm nay mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ Lạc Thành thân yêu chúng ta quy tụ về đây trong ngày tạ ơn Thiên Chúa kỷ niệm 100 năm thành lập giáo xứ . Trải qua một thế kỷ qua biết bao những thăng trầm từ khi giáo họ chúng ta được nâng nên hàng giáo xứ, nhưng tất cả là hồng ân của Thiên Chúa luôn tuôn đổ xuống trên từng người, từng gia đình trong giáo xứ thân yêu của chúng ta; vì vậy chúng ta chúng ta hết lòng tạ ơn Chúa ... ". 

 
DSCF7502 c

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, qua phần diễn giải bài Tin Mừng lễ Chúa hiển dung, Đức Cha đã giúp cho cộng đoàn hiện diện cảm nhận được khuôn mặt vinh quanh của Thiên Chúa qua hình ảnh Ngài biến hình trên núi Tabo. Cách đây hơn 2000 năm, Chúa Giêsu đã tỏ lộ vinh quang cho các tông đồ và trong suốt thời gian theo chiều dài lịch sử Thiên Chúa cũng không ngừng tỏ lộ vinh quang của Ngài cho nhân loại. Vinh quanh của Thiên Chúa chỉ dành cho những ai dám can đảm bước theo con đường mà Ngài đã chọn.

"Trải qua 100 năm qua với biết bao những thăm trầm của lịch sử, các bậc tiền nhân đã không tiếc hy sinh máu xương, công sức với mong muốn xây dựng giáo xứ ngày một tốt đẹp và điều đó đã thể hiện nơi thành quả mà hôm nay chúng ta thừa hưởng. Để đền đáp công ơn đó, mỗi người chúng ta hôm nay hãy biết xây dựng giáo xứ thân yêu này bằng chính nền tảng vững chắc của gia đình mình trong đức Tin - đức Cậy và đức Mến, cha mẹ hãy luôn là tấm gương sáng để hướng dẫn con em trên con đường theo Chúa".

 
DSCF7522 c
DSCF7523 c

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ cảm ơn Đức Cha, các quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, quý đồng hương Miền Nam, các ban ngành, đoàn hội và cộng đoàn đã cộng tác, giúp đỡ để thánh lễ chính tiệc tuần chầu và mừng kỷ niệm 100 năm thành lập giáo xứ diễn ra tốt đẹp, trong tâm tình cảm mến và tri ân một vị dâng lên Đức Cha bó hoa tươi thắm.
 
IMG 3102 c

Giáo xứ Lạc Thành trước đây thuộc giáo xứ Quần Cống, năm 1917 được Đức cha Trung tách ra và thành lập giáo xứ Lạc Thành. Họ nhà xứ có 4 giáo khu là: Khu Thượng, khu Tây, khu Đông, khu Nam. Giáo xứ cho 01 chuẩn xứ Phù Sa và 5 giáo họ gồm: Thượng Đồng, Trung Đồng, Lãng Lăng, đền khấn Ngô Đồng, Hoành Lộ. Quan thầy của giáo xứ là Thánh Phanxicô Xaviê. Số giáo dân hiện nay là  gần 3.500 do cha cố Giuse Lê Ngọc Hoàn quản xứ.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập148
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm127
  • Hôm nay25,162
  • Tháng hiện tại461,663
  • Tổng lượt truy cập70,489,420
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây