Kiên Lao: 189 thiếu nhi nhận Chúa Thánh Thần

Thứ sáu - 14/06/2019 21:01  2039

Sáng thứ Sáu, ngày 14.06.2019, Giáo xứ Đền thánh Kiên Lao hân hoan chào đón Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu thăm mục vụ và đặt tay ban Bí tích Thêm sức cho 189 em thiếu nhi trong giáo xứ Đền thánh.

 

Cái nóng bức của mùa hè không làm vơi bớt sự háo hức và những nụ cười rạng ngời của các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm sức. Ngày hôm nay, các em thật đẹp, thật thánh thiện! Đẹp ở màu áo trắng tinh khôi, thánh thiện ở tâm hồn đơn thành  xứng đáng là đền thờ của Chúa Thánh Thần.

 

Đúng 09h, đoàn lễ nghi nghiêm trang từ trung tâm mục vụ tiến vào nhà thờ trong tiếng kèn, tiếng trống và tiếng hát du dương của ca đoàn với bài Ca nhập lễ đầy phấn khởi.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha đã nhấn mạnh đến ý nghĩa và tầm quan trọng của Bí tích Thêm sức và khích lệ các em ý thức về những ơn cao trọng mà Chúa Thánh Thần sẽ tuôn đổ xuống trên tâm hồn các em.

Trong bài giảng, Đức cha đã gợi lại ngày lễ Chúa Thánh Thành hiện xuống vừa qua, các tông đồ hội họp với nhau trong nhà tiệc ly với Đức Mẹ cầu nguyện. Chúa Thánh Thần lấy hình lưỡi lửa ngự xuống trên các tông đồ. Nhờ sức mạnh của Chúa Thánh Thành, các tông đồ đã ra đi rao giảng Tin mừng cho khắp mợi dân tộc. Đức cha nhắn nhủ các em: Hôm nay, nhờ hồng ân Thánh Thần, các em sẽ trở nên vững mạnh hơn trên hành trình đức tin, can đảm thực hành Lời Chúa và làm chứng cho Chúa trong chính môi trường sống và học tập của mình. Kể từ hôm nay, các em sẽ góp phần xây dựng Giáo hội và xã hội theo tinh thần Tin mừng. Chúa Thánh Thần cũng chính là Đấng ban cho các em dồi dào sự sống mới, ơn thánh và sức mạnh siêu nhiên, để các em nên những “chiến sĩ đức tin” can trường, mạnh mẽ bảo vệ đức tin của Hội thánh.

 Sau bài giảng là nghi thức đặt tay và xức dầu thánh. Cha xứ đã giới thiệu 189 em sắp lãnh nhận bí tích Thêm sức lên Đức cha. Đức cha cầu nguyện và đặt tay trên các em, xin Chúa Thánh Thần làm cho các em nên vững mạnh, khôn ngoan và đạo đức; đồng thời ghi ấn tín Chúa Thánh Thần trên các em - một dấu ấn thiêng liêng không thể phai nhòa. Cha mẹ đỡ đầu đặt tay phải của mình lên vai phải của các em khi Đức cha xức dầu thánh, để nói lên trách nhiệm và bổn phận hướng dẫn các em trong đời sống đức tin mỗi ngày.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một em đại diện dâng lời tri ân Thiên Chúa, cảm ơn Đức Cha, Cha xứ, quý Cha, quý Thầy, quý Sơ, quý ông bà quản, các anh chị giáo lý viên, quý bậc phụ huynh cùng toàn thể cộng đoàn đã về đây, hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho các em trong ngày hồng phúc hôm nay.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 11h cùng với những tấm hình lưu niệm được ghi lại, để nhắc nhớ các em về biến cố trọng đại mà hôm nay các em đã được lãnh nhận. Qua bàn tay Đức cha, xin Thánh Thần tình yêu đốt lên lòng yêu mến nơi các em thuộc giáo xứ Kiên Lao thân thương này.

Tác giả: Toản Linh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập328
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm284
  • Hôm nay45,065
  • Tháng hiện tại987,282
  • Tổng lượt truy cập71,015,039
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây