Hưng Nghĩa: Sinh nhật 100 tuổi, 10 năm lên Đền thánh

Thứ tư - 23/12/2020 03:00  2295
Cám ơn và tạ ơn là một trong những tâm tình rất gần gũi với nhân loại. Cách riêng đối với mỗi Ki-tô, tâm tình tạ ơn Thiên Chúa là một hành động thường xuyên, liên lỉ, và hơn thế nữa phải là trọn vẹn đời sống. Đối với cộng đoàn giáo xứ Đền thánh Thánh Tâm Hưng Nghĩa, tâm tình tạ ơn Thiên Chúa càng khẩn thiết và quan trọng hơn, vì năm nay giáo xứ kỷ niệm 100 năm thành lập giáo xứ và 10 năm nhận sắc phong Đền thánh.
 
img 0713
img 0761

Trong tâm tình ấy, vào thứ Bảy, ngày 19/12/2020, giáo xứ Đền Thánh Thánh Tâm Hưng Nghĩa đã tổ chức Thánh Lễ Tạ Ơn Thiên Chúa cách trọng thể. Thánh Lễ Tạ Ơn do Đức cha Tô-ma Vũ Đình Hiệu – Giám mục giáo phận chủ tế, cùng đồng tế với ngài có hơn 50 cha trong và ngoài giáo phận; bên cạnh đó là đông đảo bà con giáo dân Hưng Nghĩa đang sinh sống và làm việc tại quê hương, cũng như từ khắp các vùng miền của đất nước và quý khách thập phương cùng hiệp dâng.
 
img 0823
img 0813

Trước Thánh Lễ, cộng đoàn giáo xứ đã dâng lên Đức cha, quý cha và quý khách tiết mục đồng diễn “Xin dâng lời cảm tạ hồng ân” – một sáng tác của nhạc sĩ Ngọc Linh, như muốn nói lên niềm hân hoan vui mừng và tâm tình tri ân của từng con tim Hưng Nghĩa trước muôn hồng ân Thiên Chúa thương ban. Với sự thể hiện của các hội đoàn hiệp nhất trong giáo xứ: kèn đồng, kim nhạc, nhạc nhẹ, hội trống và ca đoàn, tiết mục đồng diễn còn nói lên ước mong và nỗ lực của giáo xứ là xây dựng cộng đoàn nên một trong yêu thương.
 
img 0887

Thánh Lễ Tạ Ơn đã diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Mở đầu Thánh lễ, Đức cha Tô-ma mời gọi cộng đoàn giáo xứ và từng người hiện diện tạ ơn Thiên Chúa biết bao hồng ân Ngài thương ban.
 
img 0935
img 0948

Trong bài giảng, khởi đi từ trình thuật Tin Mừng “Đức Maria đi thăm viếng bà chị họ Ê-li-sa-bét” (x. Lc 1,39-56), Đức cha đã quảng diễn mẫu gương sống niềm vui ơn cứu độ và tâm tình tạ ơn của Đức Maria. Đức Mẹ đã khiêm nhường nhìn nhận mình là “phận nữ tỳ hèn mọn” (x. Lc 1,48) và xác tín rằng tất cả cuộc đời Mẹ là hồng ân Chúa ban: “Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả” (x. Lc 1,49). Và rồi, Mẹ đã mau mắn và hăng say lên đường chia sẻ niềm vui ơn cứu độ cho người chị họ Ê-li-sa-bét. Từ đó, Đức cha cùng với cộng đoàn phụng vụ nhìn lại những biến cố, những dấu ấn, những hồng ân đức tin mà Thiên Chúa tuôn đổ trên mỗi người và trên cộng đoàn giáo xứ. Ngài mời gọi cộng đoàn noi gương Đức Mẹ, nhận ra ơn Chúa và sẵn sàng chia sẻ những hồng ân ấy cho mọi người, dấn thân loan báo Tin Mừng, sống yêu thương một cách cụ thể và không mệt mỏi. Được như thế, cộng đoàn giáo xứ Đền thánh mới đẹp lòng Thánh Tâm Chúa Giê-su, xứng đáng là con cái các thánh tử đạo Bùi Chu, nhất là con cháu các anh hùng tử đạo quê hương Hưng Nghĩa.
 
img 0954

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Đaminh Nguyễn Văn Vàng – Quản hạt Quần Phương công bố Văn thư của Toà Thánh về việc: Đức Thánh Cha Phan-xi-cô ưu ái ban Phép Lành Toà Thánh cho cộng đoàn giáo xứ Đền thánh Hưng Nghĩa trong ngày Lễ Tạ Ơn kỷ niệm 100 năm thành lập giáo xứ.

Trước khi Thánh Lễ kết thúc, ông chánh trương giáo xứ đã đại diện cho cộng đoàn, dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức cha Tô-ma, quý cha, quý ân thân nhân và quý khách đã hiện diện, cầu nguyện, hiệp dâng Thánh Lễ, hy sinh và giúp đỡ giáo xứ.

 
img 1197

Thánh Lễ Tạ Ơn khép lại, nhưng Thánh Lễ cuộc đời mở ra. Mỗi người con Hưng Nghĩa chúng ta vui mừng tự hào về lịch sử hào hùng mà quý đấng bậc và quý vị tiền nhân đã đắp xây trong tình yêu thương của Thiên Chúa. Ngày hôm nay, chúng ta lại tiếp tục viết lên những trang sử vẻ vang mới cho con cháu tương lai. Hơn thế nữa, tâm tình ấy mời gọi chúng ta hãy ra đi, hãy loan truyền và sẻ chia những hồng ân đức tin và tình thương của Chúa cho mọi người xung quanh. Ước mong, mỗi người chúng ta sẽ trở thành chứng nhân tình yêu và lòng thương xót của Chúa giữa cuộc đời.

Tác giả: TT. Giáo xứ Hưng Nghĩa

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập123
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm84
  • Hôm nay14,447
  • Tháng hiện tại532,950
  • Tổng lượt truy cập69,592,824
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây