Hội Nhân Nghĩa Hữu Ái sinh nhật 10 tuổi

Thứ bảy - 02/03/2019 23:59  2388

Xuất phát từ thực tế cuộc sống, bên cạnh những đổi thay to lớn của xã hội, vẫn còn nhiều gia đình gặp hoàn cảnh nghèo khó, những cụ già cô đơn, người mắc bệnh hiểm nghèo, trẻ em tật nguyền đang chật vật với cuộc sống rất cần được chia sẻ, động viên, giúp đỡ cả về tinh thần và vật chất.  Với tấm lòng trắc ẩn, cảm thông sâu sắc, mong được góp phần nhỏ bé giúp đỡ những người bị thiệt thòi, Hội Nhân Nghĩa Hữu Ái Xuân Tiến (thuộc giáo xứ Đền thánh Kiên Lao và giáo xứ Thánh Danh) ra đời vào ngày 03/2/2009.

dsc01339 g

Ngày đầu thành lập, hội chỉ có 8 thành viên. Mọi người trong hội đã quy tụ lại, lập quỹ tài chính để thăm hỏi những người nghèo khó trong khu dân cư. Biết bao những khó khăn của ngày đầu thành lập; song với sự kiên trì bền bỉ của các thành viên và tin vào việc làm nhân ái của mình, Hội đã ngày một trưởng thành, thu hút đông đảo hội viên tham gia và đã tổ chức được nhiều hoạt động bác ái thiết thực.

dscn5792 g

Hoạt động kỷ niệm 10 năm thành lập của Hội diễn ra vào lúc 10 giờ 30 ngày 02/3/2019 tại gia đình anh chị Kiều Vân, một trong những mạnh thường quân của Hội. Tham dự lễ kỷ niệm có sự hiện diện của cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang, quý cha, quý chức, quý cấp chính quyền, quý khách và đông đủ hội viên chính thức cùng các hội viên xin gia nhập mới dịp kỷ niệm.

dsc01282 g

Các hoạt động của Hội đã được vị đại diện nêu bật trong báo cáo tổng kết 10 năm, các lẵng hoa quà chúc mừng của các vị đại biểu khách mời và lời chia sẻ chúc lành của cha Chính giáo phận là nguồn động lực to lớn cổ vũ cho phong trào nhân ái của Hội trong các năm tiếp theo. 15 món quà là những chiếc xe đạp cũng được gửi đến các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học giỏi. Món quà mang đầy ý nghĩa hôm nay các em được trao tặng chắc chắn sẽ là ấn tượng đáng nhớ để rồi một mai có thể chính các em sẽ là những hội viên tiêu biểu tiếp lửa cho phong trào nhân ái của Hội.

dsc01296 g

Sau 10 năm hoạt động (2009 -  2019), đến nay Hội đã có gần 300 người. Số tiền quỹ Nhân ái do các thành viên tự nguyện đóng góp đạt 503 triệu đồng. Trong 10 năm, Hội đã thăm hỏi tặng quà được 1.295 lượt người là những gia đình có hoàn cảnh ốm đau bệnh tật, già cả cô đơn, trẻ em tật nguyền. Địa bàn hoạt động của Hội không còn ở phạm vi hai giáo xứ mà đã mở rộng ra các giáo xứ và một số cơ sở nuôi dưỡng người khuyết tật ở Bách Tính, Quần Phương, Sa Châu, Quần Cống v.v. Hội không chỉ chăm lo thăm hỏi người có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt mà còn bày tỏ tấm lòng thành kính tri ân quý vị ân thân nhân, những người đã quá cố ra đi về cõi vĩnh hằng; Hội đã xin 283 thánh lễ Misa để tri ân, cầu cho các linh hồn được hưởng Thiên đàng; cầu bình an cho quý vị ân nhân và các thành viên trong Hội.

dsc01322 g

 Hiện nay Hội đã có được sự đồng thuận rất cao của mọi thành viên trong Hội và nhất là có sự quan tâm theo dõi, linh hướng, hỗ trợ, phối hợp, giúp đỡ của quý cha, các cấp chính quyền, đoàn thể và bà con giáo dân. Các hoạt động nhân ái của Hội tuy vẫn còn hạn chế, nhưng đã đem lại nguồn vui cho nhiều người; hy vọng cùng với thời gian Hội sẽ không ngừng lớn mạnh phát triển về mọi mặt để luôn là địa chỉ tin cậy trao gửi tấm lòng yêu thương đến cho mọi người.  

dsc01295 g

"Phúc cho ai xót thương người" biết bao con người cách này hay cách khác đã quảng đại hy sinh để chung tay thắp sáng ngọn lửa nhân ái nơi góc khuất những mảnh đời bất hạnh, một hoạt động mang thật nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Xin Chúa ban cho mỗi thành viên trong Hội luôn có tấm lòng rộng mở để luôn cảm nhận niềm hạnh phúc nơi những số phận mình giúp đỡ vì chính khi đó mỗi người sẽ cảm nhận được nguồn hạnh phúc đích thực nơi Thiên quốc.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập288
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm248
  • Hôm nay29,490
  • Tháng hiện tại1,051,490
  • Tổng lượt truy cập71,079,247
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây