Hội Bác ái Kiên Lao mừng bổn mạng

Thứ hai - 28/09/2020 05:49  1802
Thánh Vinhsơn Phaolô, một vị thánh của lòng bác ái yêu thương. Ngài luôn quan tâm đến những người khó khăn thiếu thốn và đã dành trọn cuộc đời mình lập ra nhiều hội bác ái để phục vụ những người nghèo khổ.

Hội Bác ái (Caritas) giáo xứ Kiên Lao đã tổ chức thánh lễ thánh Vinhsơn Phaolô, bổn mạng của Hội cách trọng thể lúc 18h30 Chúa Nhật, ngày 27/9/2020 tại nhà thờ giáo xứ.

 
dsc02110

Cha chánh xứ chủ tế, quý Cha giáo, quý Cha Tòa Giám mục và Cha phó đồng tế, Thầy Phó tế và đông đảo anh chị em giáo dân sốt sắng tham dự để cầu nguyện cho Hội gặt hái nhiều thành quả tốt đẹp trong công việc thực thi bác ái.

Trước tiên Cha Giuse chúc mừng bổn mạng và hiệp ý cùng cộng đoàn cầu nguyện cho các hội viên Caritas. Trong năm qua, hội đã làm được rất nhiều việc tốt để mang lại niềm vui cho người ốm đau nghèo khó trong giáo xứ. Để làm bác ái cách hiệu quả, hội được mời gọi chiêm ngưỡng và bắt chước thánh bổn mạng chăm lo cho người nghèo khổ.

 
dsc02057

Trong bài giảng, Cha quản lý TGM nhấn mạnh đến tấm gương sự hy sinh quên mình của Thánh Vinhsơn Phaolô trong việc giúp đỡ và phục vụ mọi người. Qua đó, Cha mời gọi mỗi người nhiệt tâm dấn thân phục vụ những người nghèo khổ, người bị bỏ rơi bên lề xã hội.

Cha đề cao công việc của ban Caritas đã làm được như: thăm hỏi, tặng quà  những người tàn tận, những hộ khó khăn trong giáo xứ, những xã lân cận. Làm thế là anh chị em đã đem niềm an ủi cho những hiện thân của Chúa Giêsu đau khổ. Đó cũng là trọng trách Chúa trao cho anh em lãnh nhận trước đức bác ái của thánh Vinhsơn Phaolô.

 
dsc02098

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Chánh xứ thay lời cho Cộng đoàn, cách riêng là hội Bác ái, tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn quý Cha và toàn thể cộng đoàn, đặc biệt cám ơn những nhà hảo tâm đã không ngừng quảng đại cung cấp phương tiện cho Hội đem tình yêu của Chúa đến cho người nghèo khổ.
 
dsc02121

Tác giả: TT Kiên Lao

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập221
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm180
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại597,081
  • Tổng lượt truy cập70,624,838
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây