Họ Tân Thiện khánh thành nhà thờ

Thứ năm - 07/01/2021 04:25  2537
Giáo họ Tân Thiện, giáo xứ Lạc Thiện đã tổ chức cắt băng khánh thành nhà thờ, thánh lễ tạ ơn và làm phép nhà thờ vào 09g15 thứ Ba, ngày 05/01/2021.
 
img 0128

Đức cha chủ sự nghi thức cắt băng khánh thành, làm phép, chủ tế và giảng thánh lễ tạ ơn; quý cha trong giáo hạt đồng tế, khá đông giáo dân thuộc giáo xứ Lạc Thiện, giáo họ Tân Thiện, quý ân nhân và quý khách sốt sắng tham dự nghi thức cắt băng khánh thành, làm phép nhà thờ, và thánh lễ tạ ơn để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho giáo họ.
 
img 0133

Mở đầu thánh lễ, Đức cha chúc mừng giáo họ. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn hiện diện sốt sắng dâng thánh lễ tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho các bậc tiền nhân đã có công thiết lập và xây dựng giáo họ, đặc biệt cầu nguyện cho những ân nhân góp của góp công xây dựng thánh đường mới.
 
img 0146

Trong bài giảng, Đức cha nói về ý nghĩa của đền thờ: Đền thờ là nơi Thiên Chúa hiện diện, nơi con người gặp gỡ nhau và gặp gỡ Chúa. Mỗi người kitô hữu cũng là đền thờ của Chúa Thành Thần. Từ đó, Đức cha mời gọi mỗi người hãy dành cho nhà thờ sự tôn kính yêu mến cách đặc biệt bằng cách năng đến nhà thờ cầu nguyện và tham dự thánh lễ. Ngài cũng mời gọi mỗi người sống sao để tâm hồn và thân xác xứng đáng trở nên đền thờ của Thiên Chúa. Đó là cách tốt nhất để bày tỏ tâm tình tạ ơn đối với Thiên Chúa vì những ơn lành đã lãnh nhận.
 
img 0201
img 0227

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông trùm chánh đại diện cho cộng đoàn tri ân Đức cha, quý cha và quý khách. Để bày tỏ tấm lòng thịnh tình, ông trùm phó dâng lên Đức Cha và quý cha bó hoa tươi thắm.
 
img 0283

Sau thánh lễ, mọi người cùng chung vui với giáo họ trong bữa cơm thân thiện tại khuôn viên nhà thờ của giáo họ.

Giáo họ Tân Thiện thuộc giáo xứ Lạc Thiện nằm trên địa bàn xã Nghĩa Thành, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. Giáo họ được tách ra từ giáo họ nhà xứ Lạc Thiện vào năm 1996 lấy tê là giáo họ Tân Thiện và nhận thánh Anê Lê Thị Thành làm bổn mạng. Hồi đó một người dân hiến đất làm nơi cầu nguyện của cộng đoàn và giáo họ chỉ có ngôi nhà cấp 4 nhỏ bé. Vì không đủ chỗ cho mọi người cầu nguyện và tham dự Thánh lễ nên năm 2008 giáo họ khởi công xây nhà thờ. 

 
img 0288

Tác giả: Giuse Nguyễn Trung Kiên - Ảnh: Điện Thu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập155
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm112
  • Hôm nay16,367
  • Tháng hiện tại534,870
  • Tổng lượt truy cập69,594,744
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây