Họ Nhà xứ Hoành Đông mừng quan thầy

Thứ hai - 16/09/2019 04:10  1673
Giáo họ nhà xứ Hoành Đông khai mạc quan thầy kính Đức Mẹ Sầu Bi lúc 17h15 ngày 14/9/2019, ngày Giáo hội suy tôn Thánh giá Chúa. Nhân dịp này, các tín hữu trong xứ được chiêm ngắm mầu nhiệm đau thương của Đức Mẹ. Thánh lễ khai mạc trùng vào đúng ngày lễ suy tôn Thánh giá. Hình ảnh Đức Mẹ đứng gần Thập giá Đức Giêsu được diễn tả bằng hai câu thơ:
"Mẹ sầu bi đứng gần bên thánh giá
Mắt đẫm lệ nhìn con chết treo"
dsc03709 c
Trước thánh lễ, giáo xứ đã long trọng cung nghinh Thánh giá và Đức Mẹ sầu bi lúc 16h45. Hội trống, hội trắc, hội kèn, hội cồng chiêng... và đông đảo anh chị em giáo dân trong và ngoài giáo xứ sốt sắng tham dự cuộc rước.
 
dsc03622 c
dsc03645 c

Cha xứ chủ tế, Cha quản hạt Ninh Cường và cha phó xứ Đền thánh Sa Châu Tôma Trần Mạnh Trí đồng tế, và đông đảo giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng quan thầy họ Nhà xứ và nói về ý nghĩa của ngày lễ: "Thiên Chúa là Đấng giàu lòng thương xót. Ngài đã ban tặng Con Một để cứu chuộc nhân loại. Thập giá là đỉnh cao của tình yêu mà chính Đức Giêsu đã dùng để đem lại nguồn ơn cứu độ cho nhân loại. Đức Maria đã cộng tác với chương trình cứu độ khi đón nhận cuộc khổ nạn của Đức Kitô với tất cả niềm tin và sự phó thác".

 
dsc03684 c

Trong bài giảng, cha quản hạt đã giúp cho cộng đoàn tham dự nhận ra tình yêu thương vô bờ bến của Thiên Chúa mỗi khi nhìn lên cây thánh giá, cảm nhận sâu sắc hơn về nỗi đau Mẹ đã trải qua khi thưa lời "Xin vâng". Trước khổ đau, mỗi người hãy ngước nhìn lên cây Thánh giá Cháu, hãy chạy đến cùng Mẹ để được nâng đỡ ủi an, hãy can đảm vác thập giá theo Chúa mỗi ngày.
 
dsc03710 c

Mừng lễ quan thầy trong tâm tình tạ ơn vì những hồng ân Chúa ban xuống trên giáo xứ, giáo họ, đặc biệt mọi người có cơ hội chiêm ngắm tấm mẫu gương tuyệt hảo của Mẹ về thái độ vâng phục. Bảy sự đau đớn Đức Mẹ đã đưa bao con người hối cải trở về với Chúa. Xin cho mỗi người chúng con hôm nay luôn biết noi gương Đức Mẹ cất tiếng "Xin vâng" và can đảm vác thập giá mỗi ngày theo chân Chúa.

Tác giả: Thế Thông  - Ảnh: Đinh Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập231
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm184
  • Hôm nay26,517
  • Tháng hiện tại854,294
  • Tổng lượt truy cập69,914,168
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây