Hạt Tứ Trùng đón Thánh giá về xứ Xuân Thuỷ

Thứ bảy - 15/06/2019 08:51  1898

Giáo xứ Xuân Thuỷ được vinh dự là giáo xứ đầu tiên trong giáo hạt Tứ Trùng đón Thánh giá Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội vào chiều thứ Sáu, ngày 14 tháng 06 năm 2019 từ giáo xứ Tây Cát, giáo hạt Kiên Chính. Cuộc trao và nhận Thánh giá giữa hai giáo xứ được thực hiện vào lúc 17 giờ thứ Sáu.

Cha xứ Xuân Thuỷ dẫn đầu đoàn nhận Thánh giá từ cha xứ Liên Phú, quản hạt Kiên Chính. Theo sau ngài là một đoàn người khá đông đảo không chỉ là các bạn trẻ trong xứ Xuân Thuỷ mà còn có nhiều bạn trẻ thuộc các giáo xứ khác như: An Cư, Tứ Trùng, An Bài.... Đoàn rước không chỉ có các bạn trẻ mà còn có rất đông các thành phần khác của giáo xứ Xuân Thuỷ như các hội đoàn, ông bà già, thiếu nhi.

Khi Thánh giá về đến cầu Xuân Thuỷ, rất đông thành phần dân Chúa giáo xứ Xuân Thuỷ xếp hàng hai bên đường đón Thánh giá về nhà thờ giáo xứ. Mọi thành phần đi bộ từ đầu cầu đón Thánh giá làm thành đoàn rước rất trang nghiêm và trọng thể.

Thánh giá về tới giáo xứ được dựng tại lễ đài để mọi người cùng suy tôn cung kính. Vì thời tiết xấu, trời đổ mưa, nên Thánh giá được rước vào trong nhà thờ để tôn kính. Sau đó, thánh lễ suy tôn Thánh giá được cử hành lúc 19 giờ. Cha quản hạt Tứ Trùng chủ tế và giảng lễ, cha nguyên đặc trách giới trẻ giáo hạt và tân đặc trách, chánh xứ Xuân Thuỷ đồng tế. Số giáo dân tham dự thánh lễ thật đông đảo, đông như ngày lễ trọng hay lễ Chúa Nhật.

Mở đầu thánh lễ cũng như trong bài giảng, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn chiêm ngắm, suy tôn, và gẫm suy mầu nhiệm Thánh giá Chúa để hiểu và cảm nghiệm tình thương cứu độ của Thiên Chúa được thể hiện qua việc Chúa Giêsu chọn lựa Thập giá làm con đường cứu độ nhân loại. Đặc biệt trong bài giảng, cha giới thiệu cho cộng đoàn về ý nghĩa của Thánh giá. Thánh giá là dấu hiệu của tội ác của nhân loại và là dấu chỉ tình thương của Chúa Giêsu. Vì yêu nhân loại tội lỗi, Chúa Giêsu đã chấp nhận chịu chết treo trên Thánh giá. Vì yêu, Ngài biến thập giá tội ác thành giá cứu chuộc, giá đền thay cho tội lỗi của nhân loại. Từ đó, cha mời gọi cộng đoàn yêu mến Thánh giá Chúa và can đảm đảm nhận thánh giá đời mình để bước theo Chúa Giêsu, vì đó là con đường duy nhất đạt đến ơn cứu độ.

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha chủ tế quản hạt chúc mừng giáo xứ, cám ơn cha xứ Xuân Thuỷ và mọi thành phần trong giáo xứ đã làm tất cả những gì có thể để cho buổi đón Thánh giá và thánh lễ thật sự trang trọng sốt sắng. Để đáp lại, cha xứ cũng cám ơn cha quản hạt, và cám ơn mọi thành phần trong và ngoài giáo xứ đã hưởng ứng tích cực ngày đón Thánh giá Đại hội Giới trẻ về với giáo xứ.

Sau thánh lễ, trời tạnh mưa, các bạn trẻ lại có một đêm hoan ca tạ ơn tình thương Chúa được thể hiện qua Thánh giá Chúa Kitô. Dẫu cho thời tiết nóng nực, nhưng các bạn trẻ cũng như mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ vẫn tích cực hoàn thành tốt chương trình đã đề ra.

Nguyện xin Chúa thương ban bình an và chúc lành cho mọi thành phần trong giáo hạt Tứ Trùng, cách riêng là các bạn trẻ trong năm Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội sẽ được tổ chức tại Tiểu Vương Cung Thánh Đường Phú Nhai vào tháng 11 tới.

Tác giả: Giuse Văn Nhân, Ảnh: Minh Đĩnh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập305
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm280
  • Hôm nay47,856
  • Tháng hiện tại634,738
  • Tổng lượt truy cập70,662,495
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây