Hạc Châu mừng Lễ Vọng Phục sinh

Chủ nhật - 16/04/2017 03:48  5358
Chúa đã sống lại rồi, Chúa đã sống lại thật rồi!

Những ngọn nến Phục Sinh đã bừng cháy, xua tan đi biết bao những thất vọng, u buồn, tăm tối của anh chị em giáo xứ Hạc Châu trong suốt những ngày qua vì biến cố Đức Kitô tử nạn. Niềm vui của biến cố Đức Kitô tử nạn phục sinh đã giúp cho mỗi người xác tín lại niềm tin của mỗi mình, bởi phục sinh là sự tín thác và cùng đích của mỗi người công giáo. 

 

“Ôi đêm hồng ân, này đêm nối kết trời đất, kết hợp Thiên Chúa với muôn người thế chúng tôi” lời Bài Ca Ánh Sáng được cha chủ tế cất lên là bản hùng ca xác tín với mọi người trên khắp cõi địa cầu một sự thật không thể phủ nhận “Chúa đã sống lại thật rồi”.
Thánh lễ đêm vọng Phục sinh của giáo xứ Hạc Châu diễn ra vào lúc 19 giờ 30’ do Cha Chánh xứ Giuse Nguyễn Ngọc Hưng chủ tế với sự tham dự của quý tu sĩ nam nữ và đông đảo cộng đoàn.

 
00 00 hac chau 3

Thánh lễ được bắt đầu với phần làm phép lửa mới và công bố Tin mừng Phục sinh. Bóng tối thâm u của sự chết, của tội lỗi đã bị phá vỡ thay vào đó là ánh sáng của sự ngọn nến Phục sinh – Chúa Kitô chính là biểu tượng của sự sáng. Lời kinh Vinh Danh đã được cha chủ tế xướng lên hòa chung tiếng trống, tiếng kèn, tiếng vỗ tay và niềm vui của giờ phút con Thiên Chúa đã sống lại.
 
00 00 hac chau 1

Trong bài giảng của mình Cha chủ tế đã giúp cho cộng đoàn hiện diện cảm nhận được niềm vui của biến cố Phục sinh, qua đó cũng nhắc nhở mỗi người khi mừng Chúa phục sinh phải vui mừng thực sự, bởi chỉ có tâm hồn trong sạch và ý chí ngay thẳng, phải đã chết cho tội lỗi, vì có chết thực sự thì mới sống lại thực: “Phục sinh là màu nhiệm trung tâm của đức tin Kitô giáo. Biết bao những ngọn nến phục sinh đã được đốt lên trong các nhà thờ tượng trưng ánh sáng Chúa Kitô đã và còn đang sáng soi nhân loại, ánh sáng không bao giờ lụi đi, ánh sáng chiến thắng bóng tối của tội lỗi và sự dữ. Còn hạnh phúc và hy vọng nào lớn lao hơn, khi con Thiên Chúa sống lại, để tất cả những ai tin vào Người cũng sẽ được sống lại vinh quang”.
 
00 00 hac chau 2
 
00 00 hac chau 4

Niềm vui của đêm vọng Phục sinh cũng là dịp để mỗi người được thanh tẩy nhờ ánh sáng của ngọn nến Phục sinh và bởi nước, đồng thời mỗi người xác tín lại niềm tin của mình qua nghi thức lặp lại lời hứa lúc rửa tội và tuyên xưng Đức tin. Qua đó chuẩn bị tâm hồn mình để đón Chúa phục sinh ngự đến qua bí tích Thánh Thể.

Niềm vui của đêm Phục sinh còn nhân lên khi mỗi người tham dự thánh lễ được cha xứ trao cho món quà thật ý nghĩa “Trứng Phục sinh”, những quả trứng Phục sinh biểu tượng cho theo mầm sống, niềm vui. Đây là lần đầu tiên anh chị em nơi đây được nhận món quà thật ý nghĩa trong đêm hồng phúc này vì thế chắc hẳn mọi người sẽ cố gắng lưu giữ làm kỷ niệm để niềm vui Phục sinh sẽ còn hiện diễn mãi trong cuộc đời mỗi người.

Thế Thông - ảnh Ngọc Vương
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập196
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm157
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại862,205
  • Tổng lượt truy cập69,922,079
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây