Hạ Linh mừng kính Thánh Augustino Huy tử đạo

Thứ bảy - 15/06/2019 19:38  1975

Lời ca của Lm Kim Long: "Đây bài ca ngàn trùng, dâng về Thiên Chúa bài ca thắm nhuộm máu hồng, từng bao người anh dũng tiến lên hy sinh vì tình yêu. Không có tình yêu nào trọng đại cho bằng chết vì yêu, nhìn Chúa đẫm máu trên đồi cao, từng đoàn người anh dũng tiến lên pháp trường" chính là tâm tình của giáo dân giáo họ Hạ Linh, giáo xứ Liên Thủy trong ngày mừng lễ kính Thánh Augustino Phạm Viết Huy tử đạo được cử hành ngày 13/6/2019.

Nhờ lời chuyển cầu của thánh nhân sau 180 năm sinh nhật Nước trời, giáo họ đã nhận lãnh biết bao hồng ân, đặc biệt là cây Đức Tin của mỗi anh chị em giáo dân ngày thêm xanh tươi khoẻ khoắn. Cuộc rước long trọng tượng Thánh tâm Chúa, tượng Thánh Augustino Huy lúc 18h00 là dấu chỉ phần nào cho cây đức tin ấy.

Những bông hoa tươi thắm, những bài hát, cử điệu của các bạn trẻ giáo xứ trong phần đồng tiến hoa kính Thánh Tâm Chúa, đã giúp cho cộng đoàn hiện diện thêm yêu mến Thánh Tâm Chúa hơn, bởi xưa kia chính Thánh Augustino Huy đã tìm được chân lý đích thực và sự bình an từ Thánh Tâm Chúa.

Cha quê hương Đaminh Phạm Minh Hạnh chánh xứ Xuân Chính chủ tế, cha xứ Đaminh, cha cố Giuse, quý cha giáo và quý cha quê hương đồng tế, đông đảo anh chị em giáo dân sốt sắng tham dự.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế nói: "Hòa chung với niềm vui Giáo hội hoàn vũ kính nhớ thánh Antôn Pađôva linh mục tiến sĩ hội thánh, cách riêng giáo họ mừng kính trọng thể thánh Augustino Phạm Viết Huy, chúng ta được mời gọi dâng lên Thiên Chúa tâm tình tạ ơn, chúc tụng, ngợi khen, tôn vinh Thiên Chúa vì Ngài đã ban cho tổ tiên chúng ta những hồng ân đặc biệt, nhất là hồng ân Đức Tin..." Từ đó, cha mời gọi mọi người sống sao làm triển nở đức tin mà cha ông để lại.

Trong bài giảng, cha quê hương Giuse đã gợi lên tâm tình tự hào được làm con cháu các Thánh tử đạo Việt Nam; cách riêng con dân Hạ Linh mang trong mình dòng máu thánh tử đạo quê hương Augustino Phạm Viết Huy. Trong tâm tình ấy, mỗi người cần sống tâm tình tạ ơn. Tạ ơn vì Thiên Chúa đã ban xuống mảnh đất thân yêu này một vị thánh anh dũng, kiên trung, bất khuất, dám hy sinh mạng sống để làm chứng cho Đức Tin... Kết thúc bài giảng, Cha mời gọi cộng đoàn noi gương Thánh nhân can đảm vượt thắng mọi cám dỗ vì chính thánh Augustino Huy khi còn mang thân phận yếu đuối của con người đã vấp phạm, nhưng đã thống hối ăn năn, can đảm tuyên xưng Đức Tin bằng chính cách hy sinh mạng sống mình.

Cuối thánh lễ một vị đại diện giáo họ cảm ơn cha chủ tế, quý cha đồng tế, quý tu sĩ, các ban ngành, các đoàn hội và toàn thể cộng đoàn.

Mừng lễ kính thánh Augustino Phạm Viết Huy hôm nay là cơ hội để mỗi người nhìn lại đời sống đức tin. Xin Chúa cho mỗi người biết học tập nơi thánh nhân lòng yêu mến, kính sợ Thiên Chúa để mai này được cùng Thánh Nhân hưởng vinh quanh thiên quốc. 

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Lộ Vân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập297
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm262
  • Hôm nay57,887
  • Tháng hiện tại919,422
  • Tổng lượt truy cập69,979,296
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây