Giáo xứ Tương Nam tổng kết Năm Thánh

Thứ tư - 28/11/2018 20:07  1739

Như chúng ta đã biêt Năm Thánh hồng ân 100 năm cũng như Năm Thánh Tôn Vinh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã chính thức khép lại đối với giáo xứ Tương Nam. Trong suốt khoảng thời gian Năm Hồng phúc diễn ra từ ngày 21.06.2018 đến ngày 24.11.2018, giáo xứ Tương Nam đã thu lượm được rất nhiều ơn ích thiêng liêng, quý báu.

Đã có  25  giáo xứ trong 3 giáo hạt Tương Nam, Báo Đáp và Quần Phương hành hương tại giáo xứ Tương Nam trong các ngày Chúa Nhật để lãnh ơn Toàn xá với hàng ngàn lượt tín hữu cùng với rất đông các đoàn hội thành tâm tới đây kính viếng Nhà thờ và lăng mộ các Đấng tử đạo xứ Tương Nam. Đặc biệt vào các ngày lễ trọng, lễ buộc, lễ kính đã có 5 hội dòng nữ: Đa minh, Mân Côi, Mến Thánh Gía, Trinh Vương và Thăm Viếng hành hương tới giáo xứ. Ngoài ra, các đoàn hội khác như:  Đoàn cựu chủng sinh Mẫu Tâm Bùi Chu, Liên huynh hạt Tương Nam, quý vị ân nhân cha cố Phaolô chánh xứ, đoàn GLV xứ Phong Lộc…, vươn xa hơn có Đoàn hành hương đến từ Hà Nội, Quảng Ninh, Nam Định, đặc biệt đồng hương Tương Nam tại Mạo Khê (giáo phận Hải Phòng) cũng về chung chia niềm vui với giáo xứ trong những ngày hồng phúc này.

Đỉnh cao trong các ngày trọng đại như Khai mạc, Bế mạc Năm Thánh, Tuần chầu lượt của giáo xứ…, hàng ngàn lượt tín hữu hành hương tới đây kín múc kho tàng ân sủng của Thiên Chúa. Đức cha Tôma, chủ chăn giáo phận cũng có mặt để chủ sự thánh lễ Bế mạc và Khai mạc. Đêm hoan ca khai mạc Năm Thánh giáo xứ cũng vinh dự được đón rất nhiều đoàn khách quý, trong đó Ca sĩ Gia Ân- một ca sĩ công giáo nổi tiếng quê gốc ở Tương Nam nằm trong hàng ngũ con cháu các Đấng tửu đạo cũng hành hương về và mang lời ca tiếng hát ca tụng Thiên Chúa.

Ngoài ra, các ngày thường trong tuần luôn có các thánh lễ sáng tối cho cộng đoàn và vào các buổi sáng ngày Chúa Nhật, những giờ Kinh, giờ Chầu Thánh thể, những cuộc rước và viếng lăng mộ và các thánh lễ được cử hành long trọng sốt sắng, làm sáng rực một góc trời Tương Nam trong Năm Thánh làm thành một cộng đoàn đức tin sống động. Để lo lắng cho các tín hữu có điều kiện xứng hợp nhất lãnh nhận ơn Toàn xá, Đức cha Giáo phận cử các cha từ Tòa giám mục, cha phó Báo Đáp hay một cha khách nào đó ngồi tòa giải tội. Từ đó, các tín hữu cải thiện đờii sống, siêng năng tham dự thánh lễ và các buổi cầu nguyện chung.

Năm Thánh cũng là dịp để giáo xứ Tương Nam dành riêng để kính nhớ tổ tiên bởi gia sản Đức Tin cha ông giáo xứ đã để lại sau gần 400 Năm đón nhận Tin Mừng. 175 chứng nhân Tử Đạo, 100 năm lên hàng chính xứ 1918- 2018, 81 năm thành lập giáo hạt 1937- 2018, 90 năm ngày đặt viên đá đầu tiên xây dựng thánh đường 1928- 2018, 20 năm trùng tu tái thiết tháp chuông sửa sang nhà Chúa 1998 - 2018. Tất cả đều là những hồng ân mà Thiên Chúa không ngừng tuôn ban cho giáo xứ kể từ ngày khai khẩn lập ấp cho đến hôm nay.

Năm Thánh hồng ân giáo xứ đã chính thức khép lại, nhưng niềm tin, lòng đạo đức và sự hiệp nhất còn vang vọng mãi với thời gian. Như vậy, Năm Thánh đã khép lại theo thời gian, nhưng ân sủng còn đọng lại mãi trong mỗi trái tim con dân Tương Nam. Là con cháu của dòng giống các thánh Tử Đạo, giáo dân Tương Nam cố gắng học hỏi và sống đúng Đức Tin, bắt chước các nhân đức tốt lành của tổ tiên để trổ sinh nhiều hoa trái thiêng liêng cách hiệu quả đích thực của Năm Thánh ngõ hầu làm vinh danh Chúa.

Tác giả: Giuse Đặng Hải

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập269
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm249
  • Hôm nay71,073
  • Tháng hiện tại657,955
  • Tổng lượt truy cập70,685,712
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây