Gx.Tương Nam mừng Đại lễ Phục Sinh

Thứ hai - 02/04/2018 06:47  1948
Hòa chung niềm vui của toàn thể Giáo Hội hoàn vũ mừng Đại lễ Chúa Phục Sinh, giáo xứ Tương Nam hân hoan, long trọng mừng lễ vào sáng Chúa nhật Chúa Phục Sinh, ngày 01/04/2018.
 
1

Đúng 7h00 là cuộc rước cung nghinh kiệu Chúa Phục sinh và kiệu Đức Mẹ xung quanh khuôn viên thánh đường diễn ra trang nghiêm và sốt sắng của tất cả cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ. Với không khí phấn khởi vui tươi trong ngày đại lễ, các đoàn hội với y phục chỉnh tề cùng với ban kèn ban trống vang điệu nhạc, tiếng kèn đã làm cho buổi lễ trở nên sống động biết bao.
 
2

Đỉnh cao của ngày đại lễ là Thánh lễ đồng tế mừng Chúa sống lại do cha chánh xứ Phao-lô Vũ Minh Hòa chủ sự, cha phó Giuse Đỗ Văn Đường, cha nghĩa tử An- rê Trần Văn Công thuộc giáo phận Lạng Sơn đồng tế Thánh lễ. Mở đầu thánh lễ cha chánh xứ làm nổi bật ý nghĩa của ngày lễ Phục Sinh sau bao ngày chay tịnh, cùng với Tam Nhật Thánh, Thánh lễ hôm nay còn là thánh lễ cầu cho giáo dân, cầu cho chính mỗi người trong giáo xứ còn sống cũng như đã qua đời.
 
5

Cha khách giáo phận Lạng Sơn công bố Tin mừng và chia sẻ Lời Chúa cho cộng đoàn. Từ trên đài giảng nhìn xuống cộng đoàn đông đảo mọi thành phần dân Chúa, ngài có có ngay cái nhìn so sánh giữa một giáo điểm tại Lạng Sơn nơi cha đang làm mục vụ và dân Chúa giáo xứ Tương Nam trong thánh lễ này. Ngài vui mừng vì thấy số người tham dự thánh lễ hôm nay rất đông. Từ miền đất xa xôi ngài trở về giáo xứ Tương Nam trong lúc tờ mờ sáng, trời còn yên tĩnh, giống trong khung cảnh của bài Tin Mừng ngày lễ Phục Sinh khi các môn đệ sáng sớm ngày thứ nhất trong tuần ra viếng mộ Chúa. Cha kể một câu chuyện của một viên sĩ quan xin chết thay cho một người mẹ đang mang thai do phiến quân IS đang chiếm đóng ở một  thành phố kia. Qua đó, Cha đã dẫn dắt cộng đoàn qua hình ảnh của Người đã hy sinh mạng sống mình vì đoàn chiên mình. Ngài nói thêm rằng niềm vui Phục Sinh không phải là niềm vui của riêng tông đồ Phê-rô, Gio-an hay Madalena nữa, nhưng là niềm vui của tất cả mọi người hôm nay, và hãy nhân rộng niềm vui này cho cả những người xung quanh mình và nhất là những ai chưa nhận biết Chúa. Cha cũng đã nói nhiều về hình ảnh ngôi mộ trống, hình ảnh rất đặc trưng của ngày lễ Phục Sinh.
 
4

Thánh lễ tiếp tục như thường lệ với Kinh Tin kính và phần phụng vụ Thánh Thể được cộng đoàn sốt sắng hòa mình trong những lời ca tiếng hát và các bài kèn du dương, trầm bổng. Mọi người ra về vui mừng khi nhận phép lành cuối lễ và hát vang lời ca Alleluia, Alleluia. Tạ ơn Chúa đã ban cho giáo xứ Tương Nam chúng con một Tuần Thánh sốt sắng thu lượm được nhiều ơn ích thiêng liêng, một Tam nhật Thánh và đại lễ Phục sinh thật nhiều hồng ân. Đặc biệt trong năm 2018 này giáo xứ đang nỗ lực cả về nội dung bên trong lẫn hình thức bên ngoài để chuẩn bị cho Năm thánh kỷ niệm 100 Năm giáo xứ được bề trên nâng nên hàng giáo xứ 1918-2018.

Tác giả: BTT GX Tương Nam

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập325
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm276
  • Hôm nay63,289
  • Tháng hiện tại723,882
  • Tổng lượt truy cập70,751,639
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây