Gx. Tứ Trùng: Thập giá nói gì?

Thứ ba - 09/07/2019 00:02  1706
Hướng tới Đại hội giới trẻ giáo tỉnh Hà Nội sẽ được tổ chức trên quê hương Bùi Chu vào tháng 11 năm nay, thánh giá của Đại Hội đã đến với rất nhiều giáo xứ và chiều thứ Hai ngày 8 tháng 7 năm 2019, Thánh giá đã hiện diện tại giáo xứ Tứ Trùng trong niềm vui mừng rạng rỡ của hơn 2000 giáo dân nói chung và gần 200 trái tim của các bạn trẻ nói riêng.

17h đoàn đón thánh giá gồm Cha xứ Vincent, quý Dì dòng Mân Côi, ban hành giáo, các bạn trẻ và các hội đoàn trong toàn xứ đã tề tựu đông đủ tại giáo xứ An Cư. Sau giờ chầu sốt sáng là những nghi thức trao nhận thánh giá trọng thể. Sau khi công bố Tin mừng, Cha xứ An Cư Anrê Trần Văn Công chia sẻ và chúc mừng Cha xứ và bà con giáo dân giáo xứ Tứ Trùng vì có vinh dự được đón Thánh giá, mặc dù Cha cũng bày tỏ sự lưu luyến  sau 3 ngày thánh giá hiện diện với bà con giáo xứ An Cư. Cha nguyện chúc cho cộng đồng dân Chúa giáo xứ Tứ Trùng sẽ kín múc được nhiều ơn Chúa, sống sốt sắng thánh thiêng hơn khi được vinh dự đón thánh giá trong những ngày tới. Đáp lại lời chúc ý nghĩa đó Cha Vinhsơn giáo xứ Tứ Trùng gửi lời chúc mừng tới giáo xứ An Cư khi Ngài chứng kiến sự thay đổi tích cực trông thấy trong những năm gần đây, và hy vọng khi được đón Thánh giá, giáo dân giáo xứ Tứ Trùng cũng sẽ sống yêu thương và phục vụ được đạo đức hơn. Ngài không quên gửi lời mời Cha Anrê và cộng đoàn ra tham dự thánh lễ với giáo xứ Tứ Trùng.


Cây thánh giá được trao và nhận qua những đôi bàn tay phục vụ, những trái tim biết yêu thương của giới trẻ hai giáo xứ. Bỗng từ lúc nào hai màu áo xanh-vàng như không còn khoảng cách. Họ hòa làm một cùng rước thánh giá lên xe và cùng đưa thánh giá về với gia đình mới, gia đình giáo xứ Tứ Trùng.
 

Chỉ cách nhau khoảng 2km nhưng phải mất đến hơn 30 phút thánh giá mới về tới giáo xứ Tứ Trùng, vì tham gia đoàn đón thánh giá là đầy đủ các hội đoàn như: hội thiếu nhi, hội mân côi, hội kèn, hội trống, hội ca đoàn, hội trinh vương…của giáo xứ Tứ Trùng và 2 giáo họ Mẫu Tâm và Phêrô. Các hội đoàn đều răm rắp đi theo hàng với nhiều xe cắm cờ hoa và trên miệng không quên nở nụ cười hạnh phúc trên đường về giáo xứ.
 

Nhá nhem tối, tiết trời dịu nhẹ, lòng người thì ấm lên khi nhìn thấy cây thập giá của Đại hội. Một cách tự nhiên không ai bảo ai nhưng tất cả như trực trào những giọt nước mắt. Các cụ già rỉ tai nhau: “Lạy Chúa tôi, phải mất 10 năm nữa thì thánh giá mới quay về đây, không biết khi đó có còn được nhìn thấy cảnh này không?”. Rồi họ tự xếp hàng, chờ đến giờ phút thánh thiêng.
 

Sau nghi thức thánh hóa và xông hương cây thập giá của Cha xứ là hai vũ điệu: “Hãy về với thân nhân” và “Có Chúa song hành” của giới trẻ chủ nhà như mời gọi và chào đón Thánh giá đã về với giáo xứ đầu hạt này.
 

Theo bước chân Thánh giá, cha xứ và cộng đoàn giáo dân đã có những giờ phút suy tôn thánh giá trọng thể xung quanh thánh đường. Sau đó là thánh lễ diễn ra cách long trọng với sự đồng tế của Cha xứ Vinhsơn và Cha xứ An cư Anrê. Giờ phút chia sẻ lời Chúa của cha khách đã làm cộng đoàn giáo xứ tứ Trùng thêm ý thức được tầm quan trọng của việc đón thánh giá Đại hội và mỗi người tự sẵn sàng để đón thánh giá cuộc đời mỗi người.

Sau thánh lễ, các bạn đã có 60 phút để cùng chơi bên ngọn lửa, đan xen là những cử điệu công giáo vô cùng sôi nổi với sự tham gia của giới trẻ các giáo xứ:An Bài, Xuân Thủy, Trùng Phương, Trung Hòa, An Cư…. Mỗi giáo xứ là một màu cờ sắc áo nhưng đâu đó ta chỉ thấy rõ hơn cả là nhiệt huyết và tinh thần của những người trẻ. Và cuối ngày các bạn không quên dành ít phút để cầu nguyện, dâng lời tạ ơn Chúa và lắng nghe tiếng nói của cây thập giá. Giai điệu nhẹ nhàng của ca khúc “Hãy thắp sáng lên” đã thực sự gắn kết mọi người lại bên nhau: nụ cười, những giọt mồ hôi sáng lóa như những viên kim cương trong suốt dưới ánh đèn flash…tất cả như chưa muốn dừng lại. Cầm trên tay miếng bánh và hộp sữa mà không ai muốn ăn vì mải cảm ơn nhau! Khoảnh khắc đó đẹp đến lạ lùng.

 

22h30 khách mời đã về bớt nhưng bóng dáng áo xanh vẫn còn lại để phụ giúp thu dọn trả lại khuôn viên tươi đẹp cho giáo xứ. Mọi người ra về mà lòng ai cũng nguyên vẹn cảm xúc bởi các bạn đến với giáo xứ Từ Trùng hôm nay đều có quà mang về, đó là tình yêu, là sự đoàn kết, bài học về sự nhân ái, về tinh thần phục vụ.
 

Ước mong thập giá sẽ nở hoa, để hương sắc sẽ lan tỏa mang lại niềm vui, bình an cho mọi người và mọi nhà. Hãy cùng giáo dân giáo xứ Tứ Trùng lắng nghe xem: Thập giá nói gì? trong 3 ngày thánh giá ở lại với chúng tôi nhé!

Tác giả: BTT Tứ Trùng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập262
  • Máy chủ tìm kiếm79
  • Khách viếng thăm183
  • Hôm nay15,027
  • Tháng hiện tại862,649
  • Tổng lượt truy cập70,890,406
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây