Gx. Thịnh Long khai giảng năm học giáo lý mới

Thứ hai - 14/09/2020 21:20  1616
Hòa trong niềm vui của các em Thiếu Nhi Thánh Thể trong toàn Giáo phận đang hân hoan bước vào năm học 2020 - 2021, Xứ đoàn Anrê Phú Yên, Giáo xứ Thịnh Long dưới sự hướng dẫn của Cha tuyên úy Phêrô Nguyễn Văn Đối đã tổ chức Lễ tổng kết năm học cũ và khai giảng năm học mới 2020– 2021 cho 340 em thiếu nhi trong Giáo xứ với chủ đề năm học: “Lớn Lên Cùng Đức Kitô”.

Dù công việc xây dựng nhà thờ bề bộn, nhưng đúng 15 giờ 30 ngày 06/09/2020, Chúa Nhật 23 thường niên năm A, Cha tuyên úy đã hiện diện cùng với quý thầy, quý dì, quý chức Hội đồng Mục vụ, quý vị quản trị xứ đoàn An-rê Phú Yên, các Huynh-dự trưởng, và toàn thể các em thiếu nhi trong ngôi thánh đường Giáo xứ, để chuẩn bị bước vào lễ khai giảng năm học mới.

 
1 3

 Sự háo hức mong chờ lễ khai giảng sau thời gian nghỉ hè của các em được thể hiện trên từng khuôn mặt của tất cả mọi người. Không để cho mọi người phải chờ đợi lâu, Cha xứ bắt đầu thánh hóa chương trình khai giảng qua lời kinh xin ơn Chúa Thánh Thần. Sau đó, các anh chị giáo lý viên cùng toàn thể các em hoà mình vào bài hát chủ đề: “Hãy Làm Cho Ngài Lớn Lên”.

Sau bài cử điệu chủ đề, hai bạn MC giới thiệu khát quát chương trình tổng kết năm học 2019 – 2020 và khai giảng năm học 2020 – 2021 gồm 3 phần:

Phần thứ nhất: Báo cáo kết quả học tập năm cũ, đề ra phương hướng cho năm học mới và phát phần thưởng cho các em cũng như tập thể đạt kết quả cao trong học tập.

Trước tiên, ông phó quản trị xứ đoàn, đặc trách học tập báo cáo thành quả đã gặt hát được trong một năm qua cũng như những mặt còn hạn chế cần khắc phục. Sau đó, ông trưởng xứ đoàn Anrê Phú Yên lên đưa ra những phương hướng cho năm học mới.

 
2 2

Bên cạnh đó, ông chánh trương, đại diện cho Hội đồng mục vụ giáo xứ khích lệ giáo lý viên và các em thiếu nhi, quý phụ huynh đại diện cho các cha mẹ nói lên tâm tình tri ân cha xứ, quý thầy, quý sơ, quý ban giáo lý và các anh chị Giáo lý viên, đồng thời hứa sẽ cộng tác cách đắc lực với cha xứ và ban giáo lý để tạo điều kiện cho con em học giáo lý mỗi ngày một tốt hơn.

Kế đó, một em đại diện cho 340 thiếu nhi trong toàn giáo xứ nói lên quyết tâm và hứa năm học mới sẽ ngoan hơn và học giáo lý tốt hơn. Cuối cùng là những lời huấn từ của cha xứ Phêrô. Ngài nhắc lại câu nói của Thánh Giêrônimô: “Không biết Kinh Thánh là không biết Chúa Kitô”, để nhắc các em về tầm quan trọng của việc học giáo lý. Không những thế, cha nhấn mạnh đến tương lai của Giáo Hội và của xã hội chính là trẻ em hôm nay: “Giáo dục hôm nay, xã hội và Giáo hội ngày mai” (thư chung HĐGMVN 2007). Vì thế, các em phải cố gắng học hỏi và trau dồi kiến thức để làm hành trang cho tương lai.

Sau những lời huấn từ là tới phần phát phần thưởng cho những em và đoàn thể đạt kết quả cao trong năm học vừa qua.

 
3 3

Sau khi phát phần thưởng, là thời khắc quan trọng nhất của buổi lễ khai giảng, cha tuyên úy xứ đoàn Anrê Phú Yên giáo xứ Thịnh Long với hồi trống giòn giã đã khởi điểm cho năm học Giáo Lý Hồng Ân( 2020–2021), giáo xứ Thịnh Long với chủ đề:  “Lớn lên cùng Đức Kitô” (x. c 2,51-52). Tiếng trống vang lên cùng với những tràng vỗ tay hòa theo nhịp trống thể hiện khí thế và tinh thần quyết tâm trong năm học mới của các đoàn sinh, hi vọng năm học mới luôn được Chúa chúc lành và thu được kết quả tốt đẹp như lòng Chúa mong muốn.

Phần thứ hai là nghi thức làm phép khăn và lời tuyên hứa của các ngành: Ấu, Thiếu, Nghĩa.

 
4 4

Phần thứ ba là Thánh lễ

Kết thúc chương trình khai giảng, các em Thiếu Nhi Thánh Thể cùng cộng đoàn tham dự Thánh lễ Chúa Nhật 23 thường niên do cha xứ chủ tế, để tạ ơn Thiên Chúa đã ban nhiều ơn lành cho năm học cũ và cầu nguyện cho năm học mới đạt kết quả tốt hơn, các em ngoan hơn. Sau phần Phụng vụ Lời Chúa là nghi thức sai đi, đọc lời tuyên hứa nhiệt thành trong công việc giảng dạy giáo lý của các Huynh - Dự Tr ưởng.
Như vậy năm học mới đã chính thức bắt đầu, cầu chúc tất cả các em có sức khỏe tốt, chăm ngoan, học giỏi để mỗi ngày “Lớn lên cùng Đức Kitô” trong sự che chở và bầu cử  của Á Thánh quan thầy Anrê Phú Yên.

 
5 2

Tác giả: Gx. Thịnh Long

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập269
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm191
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,183,025
  • Tổng lượt truy cập71,210,782
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây