Lã Điền và cựu chủng sinh Mẫu Tâm hành hương

Thứ ba - 18/09/2018 04:48  1973
Nhân kỷ niệm 63 năm thành lập Chủng viện Mẫu Tâm Bùi Chu (1955-2018), các Cựu chủng sinh Mẫu Tâm Bùi Chu thuộc hai giáo hạt Tương Nam và Báo Đáp đã thực hiện cuộc hành hương về nhà thờ Tương Nam trong Năm thánh tôn vinh các Thánh Tử Đạo Việt Nam, cũng như Năm thánh 100 năm hồng phúc của giáo xứ Tương Nam. Hiện diện với đoàn cựu chủng sinh còn có đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Lã Điền.

Giáo xứ Lã Điền cùng đoàn Cựu chủng sinh Mẫu Tâm của hai giáo hạt đã có mặt tại nhà thờ Tương Nam từ rất sớm để viếng mộ các Đấng Tử đạo xứ Tương Nam ở phía cuối nhà thờ là nơi an nghỉ của 125 vị chứng nhân Tử đạo và tham dự giờ chầu Thánh Thể trọng thể, sốt sắng. Cha Giuse Trần Văn Bôi, phó xứ Báo Đáp đã ngồi tòa giải tội phục vụ cộng đoàn hành hương. Sau giờ Chầu Thánh Thể là cuộc rước đoàn lễ nghi từ trung tâm mục vụ giáo xứ ra thánh đường.

 
img 0506 copy
img 0511 copy
img 0519 copy

Thánh lễ được cử hành lúc 9h30 do cha tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế, 7 cha đồng tế, đặc biệt thánh lễ do đoàn chủng sinh phục vụ bằng tiếng Latinh rất sốt sắng. Lâu lắm rồi mới có một thánh lễ Latinh hay như vậy tại nhà thờ Tương Nam.
 
img 0528 copy
img 0526 copy
img 0537 copy

Mở đầu thánh lễ, cha chính nêu rõ lý do, mục đích hành hương của đoàn cựu chủng sinh Mẫu Tâm Bùi Chu và giáo xứ Lã Điền là để đoàn cựu chủng sinh sinh hoạt thường kỳ và lãnh nhận ơn toàn xá. Cha mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cách đặc biệt cho cha cố Phaolô Vũ Minh Hòa là cha chánh xứ Tương Nam đương nhiệm đang điều trị trên Hà Nội, đồng thời cầu nguyện cho các đấng bậc đã sáng lập Chủng viện Mẫu Tâm Bùi Chu là Đức cha Đaminh Lê Hữu Cung, Đức cha Giuse Phạm Năng Tĩnh, cha Micae Lương Huy Hân, cha Giuse Hoàng Sinh Huy…và cầu nguyện cho cả những anh chị em trong Đoàn còn sống được bình an.
 
img 0554 copy

Trong bài giảng, cha chính chia sẻ theo tinh thần của Phúc Âm tuần XXIV thường niên. Cuộc đời và cái chết hiên ngang của các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã làm chứng và bảo vệ đức tin, bảo vệ Giáo Hội. Cách riêng, tại mảnh đất Tương Nam, hàng trăm tín hữu đã lấy máu đào của mình ra để làm chứng cho Tin Mừng. Hôm nay, chúng ta tới đây để học tập các gương sáng, các nhân đức của chính những con người nơi đây, để rồi mang Lời Chúa đem ra thực hành và áp dụng cho cuộc sống hôm nay.
 
img 0532 copy

Trước khi kết thúc thánh lễ một vị đại diện cho đoàn cựu chủng sinh đã bày tỏ tâm tình tạ ơn, tri ân các đấng bậc đã tạo điều kiện để đoàn được về đây sinh hoạt và hành hương lãnh nhận ơn toàn xá. Sau đó cộng đoàn cùng nhau đọc kinh Lạy Cha và Kinh Tin kính, trong khi đó các cha niệm hương tại bàn thờ các đấng sáng lập chủng viện Mẫu Tâm để tưởng nhớ tới các ngài. Sau cùng đoàn cựu chủng sinh cùng tham dự tiệc mừng và ôn lại những ngày tháng thăng trầm của biến cố lịch sử chủng viện cũng như hoàn cảnh Giáo phận lúc bất giờ.
 
img 0574 copy
img 0580 copy

Tác giả: Giuse Đặng Hải - Ảnh: Jc. Ngọc Tiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập340
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm279
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại687,200
  • Tổng lượt truy cập70,714,957
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây