Gx. Dương A chuẩn bị kỷ niệm 100 năm thành lập

Thứ năm - 03/12/2020 04:36  2005
Đức Giám mục Giáo phận Bùi Chu Tôma Vũ Đình Hiệu sẽ long trọng chủ sự Đại Lễ mừng kỷ niệm 240 năm đón nhận Tin Mừng và 100 năm hình thành Giáo xứ Dương A lúc 09g30 Chúa Nhật II Mùa Vọng, ngày 06/12/2020.
 
2

Trước ngày Đại lễ, Đức Giám mục Giáo phận Thái Bình Phêrô Nguyễn Văn Đệ sẽ cử hành nghi thức cắt băng và làm phép Nhà Giáo lý mới được xây dựng tại Giáo xứ. Buổi tối cùng ngày Giáo xứ sẽ tổ chức đêm Hoan ca Diễn nguyện lúc 20g00 với chủ đề “Dương A 100 năm Hồng ân” để cùng nhau ôn lại quá khứ và cảm tạ ng hồng ân Thiên Chúa đã tuôn đổ trên cộng đoàn trong suốt chiều dài lịch sử hình thành và phát triển.
 
4

Các công việc chuẩn bị cho ngày Đại Lễ đang được anh chị em giáo dân Giáo xứ gấp rút hoàn thành với tinh thần hăng say nhiệt thành trong tâm tình tạ ơn Lòng Thương Xót Chúa, cảm tạ Đức Mẹ Phù hộ các Giáo hữu và Cha Thánh Gioan Bosco, tri ân các Đấng bậc tiền nhân, ân thân nhân.

Giáo xứ Dương A nằm men theo đê hữu Sông Hồng trên địa bàn xã Nam Thắng, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định, thuộc hạt Báo Đáp - Giáo Phận Bùi Chu.

 
5

Theo lược sử Giáo xứ, Dương A trước đây còn gọi là Dương Thiện cùng dải đất với Báo Đáp; các dòng họ Nguyễn, Phạm, Trần, Lưu và Đoàn tới lập ấp từ lâu đời. Giáo dân đón nhận Tin mừng khoảng năm 1780. Cuối thế kỷ, được phép của bề trên, giáo dân góp công, góp của xây dựng nhà thờ và thành lập giáo họ Dương A thuộc giáo xứ Báo Đáp.

Năm 1920, số giáo dân tăng thêm, để đáp ứng nhu cầu mục vụ, Đức cha Trung lấy các giáo họ Nam Hà nội, Nam Hà đông thuộc xã Tân Thịnh; Đại An nội và Đại An đông, và Bồng Lai thuộc thôn Đại An, để thành lập giáo xứ mới, lấy tên là Dương A. Giáo xứ nhận thánh quan thầy là Gioakim. Số giáo dân năm 2014 là 1365 người.

 
1

Năm 2010 Giáo xứ được Đức cố Giám mục Giuse Hoàng Văn Tiệm trao phó cho các Cha dòng DonBosco phục vụ. Sau tròn 10 năm, cùng sự nhiệt tâm của quý Cha, Giáo xứ đang ngày một lớn mạnh cả về đời sống Đức Tin cũng như cơ sở vật chất. Ngôi Nhà Giáo Lý mới được khánh thành và nhiều công trình khác mặc cho Giáo xứ trù phú ven đê, mầu mỡ phù sa, một diện mạo mới tươi đẹp hơn.

Ước mong việc cử hành Đại Lễ là một mốc son đáng nhớ, để từng người con Dương A hướng về cội nguồn, xác tín Lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa, cũng như những nỗ lực của các bậc tiền nhân, để cùng nhau loan báo Tin Mừng và xây dựng Giáo xứ ngày một phát triển hơn.

Tác giả: Hoàng Đức - Ảnh: Minh Trí

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập217
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm184
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại867,229
  • Tổng lượt truy cập69,927,103
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây