GLVGP Bùi Chu mừng lễ Mẹ Vô Nhiễm

Thứ tư - 28/10/2020 11:35  2596
Ngay từ đầu buổi sáng, hơn 5000 anh chị Giáo lý viên trong Giáo phận quy tụ về thánh đường Hưng Nghĩa, thuộc xã Hải Hưng - Hải Hậu- Nam Định để mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, quan thầy.

Chương trình ngày Bổn mạng được chính thức bắt đầu lúc 8g00 với nghi thức Chào Cờ và diễn từ khai mạc do Cha đặc trách Giáo Lý Thiếu nhi Giáo phận Giuse Nguyễn Trọng Tính. Tham dự nghi thức chào cờ và khai mạc còn có sự hiện diện của Cha Giuse Trần Quốc Tuyến - Trưởng ban Giáo lý Đức tin Giáo phận, Cha Đaminh Nguyễn Văn Vàng - Quản hạt Quần Phương; Cha Giuse Hoàng Quốc Vương - Đặc trách Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo phận; cùng quý Cha đặc trách giáo lý của 13 Giáo hạt trong Giáo phận và quý cha xứ.

 
1 3
3 2

Ngay sau diễn từ khai mạc của cha Đặc trách Giáo lý Thiếu nhi là huấn từ của Cha Trưởng Ban Giáo lý Đức tin Giáo phận - Cha Giuse Trần Quốc Tuyến. Ngài đã giúp các Giáo lý viên hâm nóng lại lòng nhiệt thành và tinh thần hăng say phục vụ Chúa và Giáo hội.
 
4 1

Trước khi bước vào Thánh lễ mừng kính Đức Maria Vô Nhiễm quan thầy, Đoàn Giáo lý viên giáo phận đã tham dự cuộc cung nghinh Đức Mẹ chung quanh Đền thánh Hưng Nghĩa.

Thánh lễ Tạ ơn mừng bổn mạng do Đức cha Toma Giáo phận Chủ tế, khoảng 50 Cha trong và ngoài Giáo phận đồng tế, hơn 5000 giáo lý viên sốt sắng tham dự.

 
5

Trong bài giảng, Đức Cha Tôma đã quảng diễn về ơn Vô Nhiễm Nguyên Tội của Đức Maria theo định tín của Giáo Hội. Mẹ đã luôn sống đẹp lòng Thiên Chúa bằng sự trinh khiết như bông sen giữa bùn lầy. Từ đó, vị Cha chung của giáo phận mời gọi các Giáo lý viên luôn biết noi gương Đức Mẹ, chạy đến với Mẹ, nhờ lời bầu cử của Mẹ, để nhờ đó mỗi Giáo lý viên có một tâm hồn trong sạch, một lương tâm thuần khiết của người Công giáo, là một chứng nhân của Chúa như các anh hùng tử đạo quê hương Bùi Chu.
 
6

Thánh lễ kết thúc với bài cảm ơn của Cha Giuse Đặc trách Giáo lý Thiếu nhi Giáo phận. Sau Thánh Lễ, các bạn Giáo lý viên dùng bữa trưa với phần cơm hộp do chính cộng đoàn giáo xứ sở tại chuẩn bị.
 
8

Chương trình buổi chiều bắt đầu từ 13g00’ với phần khởi động, sinh hoạt văn nghệ thật vui và hào hứng, cùng với phần hỏi nhanh đáp lẹ của các bạn.

Đúng 14g00’, các bạn Giáo lý viên được gặp gỡ, giao lưu chia sẻ và học hỏi cùng Cha giáo Đaminh Trần Ngọc Đăng - Phó Giám Đốc Đại Chủng Viện Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu. Với đề tài “Giáo lý viên – Người bạn đồng hành của Thiếu nhi trên hành trình đức tin”, Cha đã giúp các Giáo lý viên khám phá ơn gọi của mình không chỉ là truyền đạt kiến thức Giáo lý, nhưng còn là người anh, người chị, người bạn đồng hành tâm giao với Thiếu nhi. Vì thế, họ cần có khả năng đi ra, gặp gỡ, chia sẻ, và xây dựng tương giao bạn hữu với các em Thiếu nhi trong Chúa. Những chia sẻ Cha giáo Đaminh trở nên sống động hơn qua việc giải đáp những câu hỏi, những thao thức và những trăn trở của các anh chị Giáo  lý viên.

 
10
11

Sau phần học hỏi chuyên đề, các Giáo lý viên cùng tiến vào trong thánh đường, lòng kề lòng bên Chúa Giêsu Thánh Thể qua giờ chầu tạ thật linh thiêng và ý nghĩa.
 
12

Sau cùng, ngày lễ Quan thầy Mẹ Vô Nhiễm của Đoàn Giáo lý viên giáo phận khép lại với Nghi thức sai đi, do Cha Giuse – Trưởng Ban Giáo lý Thiếu nhi chủ sự.

Ước mong tinh thần nhiệt thành và hăng say của ngày lễ quan thầy còn vang vọng mãi trong cuộc đời của từng Giáo lý viên giáo phận. Nguyện xin Mẹ Maria Vô Nhiễm luôn nâng đỡ, gìn giữ, yêu thương và chuyển cầu cho chúng con bên tòa Chúa, để mỗi chúng con biết xin vâng như Mẹ, sống gắn bó với Chúa và sẵn sàng đem Chúa đến cho mọingười.

Tác giả: BGL Giáo phận Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập185
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm139
  • Hôm nay38,292
  • Tháng hiện tại474,793
  • Tổng lượt truy cập70,502,550
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây