Giáo xứ Vinh Phú chầu Thánh Thể

Chủ nhật - 31/03/2019 21:08  1596

Giáo xứ Vinh Phú đã long trọng cung nghinh Đức Mẹ và khai mạc tuần chầu lượt vào lúc 4h30 thứ Bảy, ngày 30.03.2019. Dưới sự hướng dẫn của cha chánh xứ Augustinô Trần Văn Đông, anh chị em giáo dân trong giáo xứ đã tề tựu về thánh đường giáo xứ rất đông để rước khai mạc tuần tuần cách rất sốt sắng và trang trọng.

dsc 5307

Để có được thánh lễ khai mạc tuần chầu thêm phần long trọng và sốt sắng, suốt tuần qua, giáo xứ đã chuẩn bị bên ngoài cũng như bên trong. Hầu hết anh chị em tín hữu đã chuẩn bị tâm hồn bằng cách lãnh nhận bí tích Hoà giải và tích cực tham dự các giờ chầu cũng như các thánh lễ trong tuần.

Đỉnh cao của tuần chầu là thánh lễ chính tiệc diễn ra vào 09h30 sáng Chúa Nhật. Cha quản hạt Quỹ Nhất chủ tế và có khoảng gần 30 cha đồng tế, không chỉ có giáo dân trong xứ mà giáo dân thuộc các xứ lân cận cũng đến thông công chầu và tham dự thánh lễ đồng tế. Vì có nhiều cha đồng tế và khá đông giáo dân tham dự thánh lễ nên tuần chầu càng thêm phần long trọng và sốt sắng.

dsc 5315

Mở đầu thánh lễ và bài giảng, quý cha đều mời gọi cộng đoàn sốt sắng tạ ơn Chúa và tận dụng thật tốt tuần chầu để củng cố và đào sâu mối liên hệ thân tình với Chúa Giêsu Thánh Thể. Đặc biệt trong bài giảng, cộng đoàn được mời gọi trở về với Chúa như người con hoang đàng trở về với cha để được nhận lại địa vị làm con và mọi thứ. Anh chị em cũng được mời gọi đối xử với tha nhân, nhất là những người có lỗi bằng lòng nhân hậu như Chúa đã đối xử nhân hậu với chính mình.

Vì tuần chầu trùng vào Chúa Nhật thứ IV Mùa Chay nên dường như ai nấy cũng cố gắng tận dụng cơ hội này để trở về với Chúa và làm mới lại đời sống đức tin. Hy vọng tuần chầu và Mùa Chay thánh đem lại nhiều ý nghĩa thiêng liêng cho cộng đoàn giáo xứ.

dsc 5274

 

Tác giả: Giuse Nguyễn Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập283
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm244
  • Hôm nay49,220
  • Tháng hiện tại1,071,220
  • Tổng lượt truy cập71,098,977
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây