Giáo xứ Vinh Phú chầu lượt

Thứ ba - 26/05/2020 04:26  3424
Trong suốt những ngày dịch bệnh Covid-19, các sinh hoạt tôn giáo phải tạm ngưng nên đời sống ki-tô hữu buồn tẻ và thiếu sức sống. Hơn lúc nào hết, bà con giáo dân khao khát được đến nhà thờ để cùng nhau cầu nguyện, dâng Thánh lễ và làm các việc đạo đức bình dân thường ngày. Tuần chầu của giáo xứ đến trong hoàn cảnh dịch bệnh đã được kiểm soát, không còn khả năng lây nhiễm cộng đồng. Hơn nữa, năm nay tuần chầu giáo xứ diễn ra vào dịp tháng 5, tháng dâng hoa kính Đức Mẹ. Đặc biệt, ngày chầu diễn ra đúng ngày lễ trọng, lễ Chúa Giê-su lên trời. Vì thế, cộng đoàn giáo xứ có một tuần chầu giàu cảm xúc, chan chứa niềm vui và trọn vẹn ý nghĩa.
 
img 2118

Để có được niềm vui trọn vẹn, Giáo xứ đã chuẩn bị chu đáo về cả hình thức lẫn nội dung. Ngay từ những ngày đầu tuần chầu, các con đường dẫn vào giáo xứ được dọn dẹp gọn gàng, những dải cờ với nhiều mầu sắc, những ánh đèn lunh linh được treo lên. Khuôn viên nhà thờ có những cây đèn đại được trang trí nghệ thuật và các trạm chầu rất đẹp mắt và linh thiêng. Vào trong nhà thờ, chúng ta có cảm giác vui tươi và thư thái bởi những đóa hoa khoe sắc được sắp xếp hài hòa trên cung thánh. Trong suốt tuần chầu, cha xứ đã đều đặn dâng thánh lễ sáng tại giáo họ, lễ chiều tại họ nhà xứ và trước thánh lễ cha xứ có đặt Mình Thánh để cộng đoàn chầu Chúa Giê-su Thánh Thể. Đặc biệt, cha xứ luôn ngồi tòa giải tội trước các thánh lễ để ban bí tích Hòa Giải cho hối nhân.
 
img 2100

Tuần chầu chính thức diễn ra với thánh lễ khai mạc chiều thứ Bảy. Trước thánh lễ, các hội đoàn và cha xứ đã cung nghinh trọng thể Chúa Phục Sinh và Mẹ Maria. Sau cuộc rước, các hội hoa cùng cộng đoàn dâng lên Đức Mẹ những đóa hoa tươi và tấm lòng đơn sơ tại sân cuối nhà thờ. Kết thúc giờ dâng hoa, quí cha và cộng đoàn sốt sắng dâng thánh lễ khai mạc do Cha Đaminh Nguyễn Đức Huynh chủ tế, quí  Cha đồng tế, và cha Giu-se Nguyễn Văn Quang giảng lễ.
 
img 2217

Cao điểm của tuần chầu là thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 9g30 ngày 24/05/2020, tại thánh đường giáo xứ. Cha quản hạt Giu-se Phạm Quang Vinh, chính xứ tiền nhiệm chủ tế, quý cha đồng tế và cha xứ Ninh Hải giảng lễ. Cộng đoàn được suy gẫm về cuộc đời Mẹ Maria qua cuộc tiến hoa và dâng lên Đức Mẹ không chỉ là những đoá hoa tự nhiên nhưng là những hy sinh vất vả trong cuộc sống hằng ngày. Dâng hoa xong, cộng đoàn đón đoàn lễ nghi vào nhà thờ để cùng dâng thánh lễ.
img 2268
 
img 2229
 
img 2304

Mở đầu thánh lễ, cha Giu-se chúc mừng cộng đoàn nhân dịp tuần chầu, chúc giáo xứ thăng trưởng về đời sống đức tin theo năm tháng. Cha cũng nói lên ý nghĩa của ngày lễ Chúa lên trời và mời gọi mọi người hiệp dâng thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho mọi người trong giáo xứ còn sống cũng như đã qua đời.
 
img 2404 1

Trong bài giảng, Cha xứ Ninh Hải đã quảng diễn chi tiết hơn về biến cố Chúa lên trời. Chúa lên trời không phải Chúa rời xa chúng ta, nhưng Chúa hiện diện với con cái của mình cách tổng quát, cao hơn, sâu hơn và rộng hơn. Chúa hiện diện với con người qua Lời của Ngài, qua các Bí tích nhất là Bí tích Thánh Thể, qua Hội thánh... Chúa hiện diện với chúng ta mọi ngày cho đến tận thế. Cha Giu-se cũng nói lên giá trị của những hy sinh vất vả của mọi người đối với tuần chầu. Đó cũng là cách chuẩn bị cho mình những hành trang để tiến về quê trời.
 
img 2336

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cám ơn quí cha cùng cộng đoàn. Thánh lễ chính tiệc đã diễn ra cách tốt đẹp và sốt sắng.
 
img 2396

Tác giả: Giuse Nguyễn Trung Kiên - Ảnh: Điện Thu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập236
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm204
  • Hôm nay20,321
  • Tháng hiện tại848,098
  • Tổng lượt truy cập69,907,972
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây