Giáo xứ Tương Nam mừng bổn mạng

Thứ sáu - 09/10/2020 06:53  1698
“Phép ngắm Rosa nguyên cội rễ
Suy ơn chuộc tội loài người thế
Tự sinh nhi tử tử nhi sinh
Công nghiệp vô cùng khôn xiết kể.
Lạy ơn rất thánh Ðức Bà
Xin vì phép ngắm Rosa thánh này
Ban ơn soi sáng bởi trời
Cùng ban sự sống đời đời cho con”.

Chiều thứ Bảy ngày 03.10.2020 cộng đoàn giáo xứ Tương Nam hân hoan mừng kính trọng thể lễ Đức Mẹ Mân Côi quan thầy giáo xứ. Đúng 18h30 giáo xứ long trọng tổ chức cuộc rước cung nghinh kiệu Đức mẹ Mân côi xung quanh khuôn viên thánh đường. Đoàn rước khởi đi từ đoàn trống, đoàn kèn, đan xen là những phép ngắm Rosa và lần chuỗi Mân Côi. Cuộc rước đơn sơ nhưng tràn đầy tâm tình xin ơn và tạ ơn Đức Mẹ đã gìn giữ giáo xứ qua muôn thế hệ. Ngay từ khi thành lập giáo xứ, các bậc tiền nhân đã chọn Đức Maria Mân Côi làm quan thầy, làm Đấng bảo trợ cho toàn giáo xứ. Thánh lể mừng bổn mạng được cử hành lúc 19h00.

 
img 3239

Cha xứ Giuse Lê Thành Tâm đã mời gọi cộng đoàn hân hoan vui mừng trong ngày lễ quan thầy, mừng Đấng bảo trợ toàn giáo xứ. Cha mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho cấc Đấng bậc tiền nhân, ân thân nhân trong toàn giáo xứ, những người còn sống được bình an, mạnh khỏe, những người đã qua đời sớm được hưởng ánh sáng tôn nhan Thiên Chúa.

Trong bài giảng, một lần nữa cha xứ kêu gọi cộng đoàn hồi tâm, chiêm ngắm tràng chuỗi Mân Côi mà Đức Mẹ trao cho thánh tổ phụ Đaminh năm xưa, để rồi từ những tràng chuỗi, những king Mân côi ngắn gọn đã tóm lược lại cuộc đời Chúa Cứu Thế. Năm sự Vui diễn tả cuộc sống ấn dật của Chúa Giê-su tại làng Nazaret, chuẩn bị cho cuộc loan báo Tin Mừng. Năm sự Sáng lột tả cuộc sống công khai Loan báo Tin mừng của Chúa Giêsu. Năm sự Thương ôn lại những đau thương Con Chúa phải chịu để cứu độ nhân loại. Năm sự Mừng cho ta thấy niềm vui ơn cứu độ qua ánh sáng Tin Mừng Phục Sinh, Chúa chiến thắng khải hoàn. Hai trăm kinh Kính Mừng điểm thêm Kinh Sáng Danh ca tụng Đức mẹ nhưng lại diễn tả gần như cả cuộc đời của Chúa Giê-su. Từ các triều đại giáo hoàng, giám mục, linh mục, cho đến giáo dân… đã cậy dựa rất nhiều vào sức mạnh của Lời kinh Mân Côi.

 
img 3253

Sang phần phụng vụ Thánh Thể, cộng đoàn chung tay dâng của lễ lên Thiên Chúa như tấm lòng thơm thảo yêu mến và tri ân Mẹ.

Sau khi kết thúc thánh lễ, tất cả cộng đoàn quay quần bên mẹ Linh đài Mẹ La Vang để xin ơn riêng cho từng người, từng gia đình. Trong tháng Mân Côi, hàng ngày vào lúc 8h tối chuông của các Nhà thờ trong giáo xứ sẽ đổ hồi để nhắc nhở con cái quay quần chung quanh bàn thờ gia đình lần chuỗi, đọc kinh Mân Côi và dâng lời Tạ ơn cuối ngày trước khi lên giường đi nghỉ.

Tác giả: Giuse Đặng Hải

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập256
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm204
  • Hôm nay86,433
  • Tháng hiện tại747,026
  • Tổng lượt truy cập70,774,783
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây