Giáo xứ Trung Lao khai giảng năm học giáo lý

Thứ hai - 04/09/2017 23:11  5318
Giáo xứ Trung Lao đã khai giảng năm học giáo lý 2017 – 2018 vào sáng Chúa Nhật, ngày 03 tháng 09 năm 2017 tại Trung tâm Mục vụ giáo xứ.

Về tham dự buổi lễ khai giảng có cha quản hạt chánh xứ, Cha phó, thầy xứ, quý dì, Ban thường trực HĐMV giáo xứ, các anh chị giáo lý viên, các ông bà quản, quý phụ huynh và toàn thể các em thiếu nhi.

 
IMG 1743

Sau những tiết mục khởi động của các anh chị giáo lý viên, chương trình bắt đầu với phần làm phép khăn do Cha xứ chủ sự. Ngày khai giảng hôm nay chính là lần đầu tiên các em nhận khăn và đeo khăn theo phong trào chung của đoàn thiếu nhi Thánh thể Việt Nam.

Sau chương trình làm phép khăn, anh phó ban giáo lý đại diện cho Ban giáo lý nói về tình hình của năm học mới này. Anh cho biết năm học 2017-2018 có tổng số 1.360 học sinh giáo lý chia thành 40 lớp với 4 khối:  Khai tâm, Rước lễ, Thêm sức và Sống đạo. Anh cũng cho biết trong năm học mới này, giáo xứ có 109 giáo lý viên và quý dì Đaminh tham gia giảng dạy. Ngoài ra, giáo xứ còn có các ông bà quản đồng hành cùng các anh chị và các em thiếu nhi trong các Thánh lễ Chúa nhật và thứ Năm hàng tuần.

 
IMG 5566

Tiếp đó, Cha phó đặc trách nói về việc cần thiết của việc học hỏi giáo lý và đưa ra một số nội quy dành cho thiếu nhi. Sau lời phát biểu của Cha, ông trùm chánh giáo xứ động viên Ban Giáo lý, các anh chị giáo lý viên và các em thiếu nhi cố gắng khắc phục học tập trong bối cảnh giáo xứ còn nhiều khó khăn như phòng học giáo lý tối đa chỉ học được 11 lớp học trong khi đó lại có đến 40 lớp học. Sau cùng ông chúc các em đạt được nhiều thành tích cao trong năm học mới.

Sau lời của ông trùm chánh, Cha xứ nói lên tầm quan trọng của việc học giáo lý và giữ vững Đức tin của giáo xứ, đồng thời kêu gọi sự đoàn kết hợp nhất hơn nữa của cộng đoàn trong bối cảnh giáo xứ đang gặp gian nan thử thách sau vụ hỏa hoạn nhà thờ. Tiếp đến, Cha tuyên bố khai giảng năm học mới và đánh trống khai giảng.

 
IMG 5585

Tiếp đó một em thiếu nhi đại diện hứa quyết tâm trong năm học mới. Sau cùng ông trưởng ban nghiên huấn thay mặt cho ban giáo lý cảm ơn tất cả các thành phần.
    
Xen lẫn các lời phát biểu trong chương trình khai giảng còn có những tiết mục cử điệu rất sôi động của các anh chị giáo lý viên và những tiết mục hồn nhiên thơ ngây của các em thiếu nhi.    

 
IMG 5618

Buổi khai giảng kết thúc, các em vui vẻ ra về vì trong năm học mới các em có Chúa Giêsu Thánh Thể đồng hành và Chúa Thánh Thần soi sáng.

Tác giả: Vinhsơn Vũ Việt - Ảnh: Hoa Diễn

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập369
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm349
  • Hôm nay28,808
  • Tháng hiện tại890,343
  • Tổng lượt truy cập69,950,217
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây