Giáo xứ Thuận Thành chầu Thánh Thể

Thứ hai - 16/12/2019 20:54  2349
Giáo xứ Thuận Thành vinh dự được chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thay giáo phận vào Chúa Nhật 3 Mùa Vọng, Chúa Nhật mà Giáo Hội mời gọi con cái mình vui lên vì Chúa sắp đến cứu rỗi dân Người. Hòa trong tâm tình vui mừng ấy, với lòng sùng kính Thánh Thể Chúa Giêsu cách đặc biệt, giáo xứ Thuận Thành đã chuẩn bị chu đáo bên ngoài cũng như trong tâm hồn. Giáo xứ chuẩn bị bên ngoài bằng việc trang hoàng khuôn viên thánh đường và xóm làng rực rỡ cờ hoa. Giáo xứ chuẩn bị tâm hồn bằng cách giáo dân tích cực chầu Thánh Thể, lãnh nhận bí tích Hoà giải và tham thánh lễ suốt tuần.
 
dsc 1751

Vào lúc 16 giờ chiều thứ Bảy ngày 14/12/2019, toàn giáo xứ long trọng tổ chức cuộc rước cung nghinh Chúa Giêsu, Đức Mẹ và các Thánh với sự tham gia đông đảo của các đoàn hội trong toàn giáo xứ, sau đó là thánh lễ khai mạc. Thánh lễ chính tiệc được diễn ra lúc 9 giờ 30 Chúa Nhật. Trước thánh lễ, các đoàn hội đón đoàn lễ nghi từ Trung tâm mục vụ giáo xứ ra thánh đường.
 
dsc 1802 jpg66

Cha Giuse quản hạt Đại Đồng chủ tế, tương đối đông quý cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế, rất đông giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa trong tuần chầu và cầu nguyện đặc biệt cho giáo xứ giáo phận.
 
img 9298

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế ngỏ lời với cộng đoàn: chúng ta đã cùng Giáo Hội đi qua một nửa chặng đường Mùa Vọng nên chúng ta hãy vui lên vì Chúa sắp đến rồi. Thực ra, Chúa đã đến trần gian hơn 2000 năm rồi, vậy mà còn nhiều tâm hồn chưa đón Chúa. Chúa vẫn hiện diện để ban ơn nâng đỡ mọi người qua từng thánh lễ, từng biến cố của cuộc đời. Vì thế, mọi người hãy vui mừng mở rộng tâm hồn đón Chúa ngự vào ngay trong thánh lễ.
 
img 9262

Trong bài giảng, cha Giuse Đinh Công Phúc nhấn mạnh đến sự việc Thánh Gioan bị cầu tù sai các môn đệ đến để hỏi Chúa: “Thưa Thầy, Thầy có phải là Đấng phải đến không, hay chúng tôi còn phải đợi ai khác ?” Đức Giêsu trả lời: “Các anh cứ về tường thuật lại cho ông Gioan những điều mắt thấy tai nghe: Người mù xem thấy, kẻ què được đi, người cùi được sạch, kẻ điếc được nghe, người chết sống lại, kẻ nghèo được nghe Tin Mừng, và phúc thay người nào không vấp ngã vì tôi”. Ngài chia sẻ tiếp, Tin Mừng của Chúa được rao truyền 2000 năm qua, Giáo Hội hằng kêu gọi con cái dọn tâm hồn đón Chúa, nhưng có lẽ lời Chúa vẫn chưa ăn nhập với đời sống của nhân loại, vì còn nhiều tâm hồn mắc bệnh đui mù, câm điếc hoặc què quặt. Cha kêu mời cộng đoàn vui mừng mở tâm hồn ra đón nhận lời Chúa và làm cho ơn Chúa được tỏa rạng ngày trong gia đình, trong cộng đoàn giáo xứ qua cuộc sống hằng ngày.
 
img 9300

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông chủ tịch hội đồng mục vụ giáo xứ dâng lời cảm tạ quý Cha, quý khách và cộng đoàn. Một vị đại diện dâng lẵng hoa tươi thắm để thể hiện lòng biết ơn.
 
img 9329

Thánh lễ chính tiệc cũng như tuần chầu khép lại, nhưng ân huệ Chúa ban còn mãi trong tâm hồn giáo dân của giáo xứ Thuận Thành. Xin Chúa thương tiếp tục ban ơn của Ngài giúp giáo xứ luôn được thăng tiến trong tình hiệp nhất yêu thương.
 
img 9336
dsc 1831 jpg666
dsc 1839 jpg77
img 9262 1

Tác giả: TT hạt Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập216
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm165
  • Hôm nay26,923
  • Tháng hiện tại854,700
  • Tổng lượt truy cập69,914,574
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây