Giáo xứ Thanh Thuỷ đón cha xứ mới

Thứ bảy - 05/12/2020 20:07  4116
Trong tâm tình tạ ơn Chúa, cộng đoàn giáo xứ Thanh Thủy hân hoan đón mừng cha xứ mới Giuse Nguyễn Văn Thịnh. Nghi thức nhận xứ và Thánh lễ tạ ơn diễn ra vào lúc 09h30 ngày 05 tháng 12 năm 2020, với sự hiện diện đầy thân tình của Cha quản hạt Đại Đồng, Cha quản hạt Phú Nhai, quý Cha giáo và gần 30 cha trong Giáo phận về đồng tế.
 
dsc 5455
dsc 5459

Sau khi chịu chức năm 2016, Cha Giuse đã phục vụ giáo xứ Phú Nhai 3 năm trong cương vị cha phó xứ. Trong chương trình thuyển chuyển và bổ nhiệm đợt này, Đức Cha Tôma đã sai cha đến với cộng đoàn Thanh Thủy trong tư cách là cha chính xứ. Tuy với sự ngỡ ngàng của lần đầu tiên nhận xứ, nhưng mối tương quan với cộng đoàn này đã thân tình, nên công việc mục vụ nơi mảnh đất Thanh Thủy ắt hẳn cũng có nhiều thuận lợi cho các hoạt động mục vụ trong tương lai.
 
img 2614

Chia sẻ trong Thánh lễ, Cha quản hạt Phú Nhai Giuse Phạm Quang Vinh chọn chủ đề “Nước”, một chủ đề gắn với tên gọi giáo xứ Thanh Thủy để chia sẻ với cộng đoàn. Đó là sự thanh khiết của nguồn nước sự sống, Ngài nói lên vai trò của linh mục được sai đến với muôn dân rao truyền Tin mừng, cách riêng là một trách nhiệm của mỗi mục tử, giúp cho giáo xứ gạn đục khơi trong, khơi thông những bế tắc, kín múc cho giáo xứ nguồn nước thanh khiết tưới mát từ chính Chúa Giêsu. Ngài mời gọi cộng đoàn cầu nguyện và cộng tác với cha xứ mới để Ngài hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc đoàn chiên Chúa trao.
 
dscn1291

Cuối thánh lễ, một vị đại diện cho cộng đoàn giáo xứ tri ân quý cha và quý khách. Vị đại diện cũng nói lên tinh thần vâng phục và sự sẵn lòng cộng tác với cha tân chánh xứ, để xây dựng giáo xứ thành một gia đình yêu thương, một cộng đoàn truyền giáo. Tiếp đó các lẵng hoa của quý Cha, quý khách được dâng lên để chúc mừng Cha Giuse dịp ngài lãnh nhận sứ vụ mới.
 
img 2650
img 2657

Với tâm tình mừng vui, cha tân chánh xứ Giuse đã nói lời cám ơn với quý cha, quý chức giáo xứ Phú Nhai và Liễu Đề cùng cộng đoàn. Ngài cũng ngỏ lời riêng với cộng đoàn Thanh Thủy bằng tâm tình thân ái ở giữa cộng đoàn và mong ước người tín hữu nơi đây cùng cộng tác để xây dựng giáo xứ vững mạnh trong đức tin và đức ái.
 
img 2600

Tác giả: TT hạt Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập287
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm263
  • Hôm nay52,220
  • Tháng hiện tại913,755
  • Tổng lượt truy cập69,973,629
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây