Giáo xứ Phù Sa mừng lễ các Thánh

Thứ hai - 02/11/2020 08:03  1611
Giáo hội đã dành riêng ngày 01/11 hàng năm để mừng lễ kính các Thánh nam nữ ở trên trời, những con người đã can đảm bước theo Đức Kitô đến cùng. Hòa chung với niềm vui của toàn thể Giáo hội, giáo xứ Phù Sa đã long trọng tổ chức mừng lễ các Thánh vào lúc 16h45 ngày 01/11/2020.
 
dsc06065

Mừng lễ kính các thánh cũng chính là dịp để mỗi người Kitô hữu tự trả lời câu hỏi : Các thánh là ai? Các ngài là những con người như chúng ta, là tiền nhân của chúng ta. Không ai trong các ngài khi sinh ra đã là thánh. Các ngài là thánh bởi các ngài đã cộng tác với Chúa Thánh Thần, làm sáng tỏ "hình ảnh của Thiên Chúa" và họa lại dung mạo của Đức Ki-tô trong cuộc đời mình bằng nhiều cách thế, nhất là sống yêu thương và chu toàn bổn phận.
 
dsc06066

Cuộc rước tượng Đức Mẹ, Thánh cả Giuse và các thánh diễn ra rất long trọng và sốt sắng vào lúc 16h15 với sự tham dự của hội trống, hội kèn, hội nam nhạc, hội trắc và đông đảo anh chị em giáo dân.

Niềm vui của ngày mừng lễ kính các thánh được cha giáo Giuse Vũ Đình Lâm chia sẻ đầu thánh lễ: "Hôm nay, chúng ta cùng với toàn thể Giáo hội long trọng mừng lễ các thánh nam nữ ở trên trời. Khi chúng ta mừng lễ các thánh, chúng ta được nhắc nhớ lại lời mời gọi của Chúa Giêsu ‘Các con hãy nên thánh - vì Cha anh em trên trời là Đấng thánh’. Ơn gọi chung của người Kitô hữu là ơn gọi nên thánh. Chúng ta hãy lắng nghe lời Chúa để lời Chúa hướng dẫn chúng ta nên thánh"...

 
dsc06109

Trong bài giảng, Cha giáo Giuse đã gợi lại một bức tranh sống động về dung mạo của các thánh nam nữ qua điểm: "Các Thánh nam nữ ở trên trời là ai và các ngài đã làm thế nào để nên Thánh. Các ngài là những bậc tiền nhân của chúng ta. Các ngài thuộc đủ mọi tầng lớp, mọi thành phần, mọi lứa tuổi; các ngài gần gũi với chúng ta. Các ngài đã từng là con người yếu đuối, mỏng dòn như mỗi người chúng ta ngồi đây. Các ngài cũng có những cung bậc cảm xúc yêu thương, giận hờn. Con đường nên thánh của các ngài là con đường Tám mối phúc. Các ngài đã trải qua cuộc sống trần gian với những cuộc chiến cam go với ma quỷ, với tội lỗi. Các ngài đã chiến thắng thế gian và hướng về ánh sáng của trời cao. Các ngài đã giặt và tẩy trắng tấm áo của mình trong máu Con Chiên".

Kết thúc bài giảng, của cha Giuse mời cộng đoàn hiện diện nên Thánh bằng việc noi gương các thánh bước theo Chúa Kitô trọn đời trên con đường của Tám mối phúc thật, con đường của bác ái, yêu thương, hy sinh, phục vụ.  

 
dsc06113

Thánh lễ kết thúc với biết bao niềm vui còn đọng lại bởi lễ các Thánh chính là lễ bổn mạng của mỗi người và đích điểm của mỗi người Công giáo là hạnh phúc cùng các Thánh trên Thiên Quốc.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Lộ Vân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập174
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm139
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại949,538
  • Tổng lượt truy cập70,977,295
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây